Những thực phẩm quen thuộc giúp bạn "đánh bay" mỡ bụng

(lamchame.vn) - Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ, nhất là những chị em công sở phải ngồi làm việc hàng ngày. Ngoài chút thời gian luyện tập, thì việc chú ý ăn những thực phẩm quen thuộc sau đây sẽ giúp chị em "đánh bay" mỡ bụng nhanh nhất.

1. Quả bơ

Bơ giàu chất xơ và có tác dụng kiểm soát cơn đói của bạn một cách hiệu quả. Đồng thời, trong quả bơ có chứa các axit béo không bão hòa giúp đốt cháy chất béo ở bụng dễ dàng.

2. Dưa hấu

Dưa hấu là loại trái cây tuyệt vời của mùa hè. Hãy ăn 1 miếng dưa hấu thay vì 1 lát bánh, bạn sẽ giảm được hàng trăm calo. Dưa hấu chứa 92% là nước và nó có thể giúp đối phó với tình trạng đói liên quan tới mất nước.

3. Dưa chuột

Dưa chuột là loại thực phẩm tươi và ít calo rất tốt cho cơ thể. Chúng chứa khoảng 96% lượng nước và khoảng 45 calo, không chỉ làm đẹp da mà còn giúp bạn có một cơ thể tuyệt vời hơn.

4. Cà chua

Cà chua chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp bạn khỏe mạnh. Lycopen là chất chống oxy hóa tuyệt vời có trong cà chua giúp giảm viêm trong cơ thể và kiểm soát hàm lượng leptin - một hormone điều chỉnh cảm giác thèm ăn có thể làm giảm thèm ăn. Ngoài ra, chúng chứa ít calo (trung bình 1 quả cà chua chứa 22 calo) và nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa có liên quan tới tăng cường đốt cháy mỡ nhất là khi luyện tập. Hãy lựa chọn cà chua hữu cơ vì một nghiên cứu chỉ ra rằng cà chua hữu cơ chứa hơn 55% vitamin C.

5. Đu đủ

Loại quả này chứa nhiều vitamin A, C, E và folate nên sẽ hỗ trợ trong quá trình tiêu hóa thức ăn, giúp đào thải các chất thừa trong cơ thể.

6. Chuối

Nếu buổi chiều cảm thấy hơi đói thì có thể ăn một quả chuối để nạp năng lượng ngay tức thì. Ngoài chứa kali thì chuối cũng là một loại thực phẩm giúp bạn no lâu hơn.

7. Đậu lăng

Loại đậu này khá giàu dinh dưỡng, chứa nhiều protein và chất xơ nên khi ăn vào sẽ có cảm giác no nhanh. Đậu lăng cũng là một nguồn thực phẩm bổ sung chất sắt nên sẽ hỗ trợ sự trao đổi chất trong cơ thể làm việc tốt hơn.

8. Măng tây

Trong măng tây chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan nên sẽ giúp cơ thể bạn tiêu hóa chậm, tạo cảm giác no lâu hơn giữa các bữa ăn. Không những thế, măng tây còn như một "thần dược" lợi tiểu giúp bạn đào thải các chất thừa và giảm nguy cơ đầy bụng, khó tiêu.

9. Trà xanh

Trà xanh có công dụng cực kỳ hiệu quả trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, trà xanh cũng góp phần ngăn ngừa sự xuất hiện các nếp nhăn trên da, giảm thiểu stress rất là hiệu quả. Bạn sẽ luôn có một tinh thần thoải mái, tươi trẻ, giúp loại bỏ hiệu quả các lớp mỡ thừa dưới bụng nhờ việc uống trà xanh thường xuyên mỗi ngày, giúp bạn nhanh chóng có được một thân hình đẹp, thon gọn, và săn chắc.

10. Rau bina

Loại rau lá xanh này chứa vitamin A, vitamin C, sắt và folat và chỉ 7 calo trong 1 cốc. Nó có thể giảm cảm giác thèm ăn. Một nghiên cứu được đăng trên tờ Appetite chỉ ra rằng uống nước rau bina hàng ngày thúc đẩy giảm cân và giảm 95% cảm giác thèm ăn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang