Những thực phẩm sẵn có trong bếp giúp trí não trẻ phát triển

(lamchame.vn) - Dưới đây là một số thực phẩm giúp ích cho trí não của con bạn, cũng như một số cách chế biến khiến trẻ thích thú hơn.

Quả mọng tươi ngon

Nhiều loại quả mọng như việt quất, dâu tây, mâm xôi hỗ trợ trí óc trẻ phát triển rất tốt. Quả mọng không chỉ chứa vitamin C, chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe tổng thể, chúng còn chứa các hóa chất đã được chứng minh là cải thiện chức năng não.

Các loại quả mọng cũng ảnh hưởng có lợi đến quá trình lưu thông máu của cơ thể do hàm lượng dồi dào chất xơ và vitamin. Các loại quả mọng có thể giúp bảo vệ tâm trí trẻ khỏi chấn thương tiềm ẩn và xây dựng một hệ thống đề kháng khỏe mạnh.

Những thực phẩm sẵn có trong bếp giúp trí não trẻ phát triển - Ảnh 1.

Làm kem dâu tây hoặc bánh dâu tây cũng là những gợi ý hay. Bạn có thể xay các loại quả mọng đông lạnh với sữa chua, nước trái cây và chuối để có một bữa sáng sinh tố bổ dưỡng và thú vị cho những ngày bận rộn.

Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là thứ mà hầu hết trẻ em sẽ ăn, và may mắn là nó rất tốt cho sức khỏe thiên tài nhí của bạn.

Bơ đậu phộng chứa vitamin E, thiamin, folate và glucose. Glucose giúp con bạn tập trung vào việc học bằng cách cung cấp năng lượng, trong khi thiamin cải thiện trí nhớ và folate thúc đẩy sự phát triển của não bộ.

Folate rất cần thiết cho khả năng hình thành các khớp thần kinh mới của con bạn, hỗ trợ cho việc học tập và ghi nhớ.

Những thực phẩm sẵn có trong bếp giúp trí não trẻ phát triển - Ảnh 2.

Bơ đậu phộng là một loại nước chấm tuyệt vời cho trái cây và rau quả, hoặc có thể được sử dụng trong các món tráng miệng và bánh mì sandwich. Tuy nhiên, hãy tránh những chất tạo ngọt và chọn những lọ đậu phộng hoàn toàn tự nhiên.

Trứng

Một loại thực phẩm khác tốt cho trí não của con bạn là trứng.

Trứng không chỉ cung cấp protein (cần thiết cho sự phát triển của não bộ) mà lòng đỏ còn chứa choline - một loại vitamin quan trọng cho trí nhớ. Nếu con bạn dễ bị phân tâm, hãy thử bổ sung thêm trứng nguyên quả vào chế độ ăn của trẻ.

Bạn có thể làm bánh burrito với trứng, xúc xích ít béo, khoai lang và pho mát để có bữa trưa no nê và hấp dẫn. Bạn thậm chí có thể thưởng thức một chiếc bánh pho mát thủ công khi biết rằng tất cả những quả trứng đang giúp tăng cường trí nhớ của con bạn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể làm một chiếc bánh pho mát dâu tây nếu muốn tăng gấp đôi năng lực trí não.

Mật ong và bột yến mạch

Bột yến mạch, món ăn sáng cơ bản nhất, được cho là một trong những thực phẩm lành mạnh cho con bạn nhằm tăng cường hoạt động nhận thức. Bột yến mạch có nhiều vitamin E, phức hợp B và kẽm cũng như chất xơ.

Sự kết hợp này được cho là giúp trẻ cảm thấy no, đồng thời hỗ trợ các quá trình não bộ khỏe mạnh. Kẽm đã được chứng minh là cần thiết cho chức năng của não và là chất bổ sung quan trọng cho chế độ ăn uống của gia đình bạn.

Mặc dù tất cả chúng ta đều biết rằng bột yến mạch không đặc biệt ngon miệng, nhưng có thể được bổ sung nhiều thành phần tốt cho sức khỏe.

Thêm quả mọng, hạnh nhân và mật ong vào bột yến mạch là một phương pháp đã được chứng minh để khiến trẻ thử một bữa sáng kích thích trí não. Làm bánh quy bột yến mạch cũng là lựa chọn thông minh giúp trẻ cảm thấy ngon miệng hơn.

Hãy thử kết hợp những chất dinh dưỡng tăng cường trí não này vào chế độ ăn của con bạn và quan sát chúng phát triển! Tất cả chúng ta đều biết rằng, trí óc trẻ không ngừng phát triển và học hỏi. Và một trong những cơ sở để nuôi dạy một đứa trẻ thông minh là khuyến khích và hỗ trợ sự phát triển của chúng cùng chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng.

Theo Thetechedvocate 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang