Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây

Xem qua bộ ảnh của chàng trai Nguyễn Hoàn Hảo, ai trong chúng ta cũng phải tấm tắc xác nhận rằng: Cần Thơ đúng là chốn dừng chân khiến “ai đi đến đó lòng cũng không muốn về".

Miền Tây Nam Bộ không chỉ hấp dẫn khách du lịch bởi nét bình yên vốn có của vùng sông nước hữu tình với những vườn cây ăn trái, kênh rạch chằng chịt hay cánh đồng cò bay thẳng cánh. Nơi đây còn ẩn chứa rất nhiều địa điểm check-in mới lạ có thể "đổi gió" cho chuyến đi của bạn. Một trong số đó chính là Cần Thơ – "thủ phủ của miền Tây". 

Mới đây, bộ ảnh du lịch Cần Thơ của chàng trai Nguyễn Hoàn Hảo - thành viên của Đội có chuyến đi xuất sắc nhất Here We Go 2018 đang khiến cộng đồng mạng sốt ầm ầm. Không khoa trương cầu kỳ, không mẫu ảnh nhưng chỉ với vài khoảnh khắc bình dị nhất qua ống kính của anh chàng mà khiến ai xem qua cũng đều nôn nao muốn xách balo lên làm một chuyến đến Cần Thơ ngay lập tức.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 1.

Lần này, anh chàng Nguyễn Hoàn Hảo lại tiếp tục dắt tay chúng ta vi vu Cần Thơ - nơi được mệnh danh là "gạo trắng nước trong".

Chia sẻ về bộ ảnh này, Hảo cho biết: "Tuy ở Cần Thơ khá lâu rồi nhưng đây chắc là lần đầu mình ngồi xuống viết những dòng cảm nhận về nơi mà mình chọn là quê hương thứ hai của bản thân. Và chủ yếu nhất vẫn là giúp mọi người hiểu hơn "lòng không muốn về" thật ra là như thế nào trên mảnh đất Tây Đô! Còn gì bằng khi để một người ở Cần Thơ dẫn bạn đi khắp Cần Thơ và kể cho bạn nghe những câu chuyện của chính con người Cần Thơ. Kế hoạch một ngày làm khách du lịch của mình cùng với những người bạn chính thức bắt đầu!"

Chợ nổi Cái Răng

Đây là một địa điểm chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua khi đến Cần Thơ đấy! Từ tờ mờ sáng dậy thiệt sớm là mình gọi điện liền cho Cô Mai (cô lái đò siêu dễ thương mình hay đi), bảo "Cô ơi tầm 5h30 cô đón con nhe". Thế là mình chỉ cần đến đúng giờ, xuống thuyền của cô đi thẳng một mạch từ bến Ninh Kiều ra đến chỗ chợ nổi. Trên đường đi, bạn sẽ được ngắm Cần Thơ trên sông nước khác hẳn với những gì từng nhìn thấy trên bờ. Cần Thơ trên sông thật đẹp và yên bình trong cái lành lạnh của sương sớm đầu ngày!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 2.

Chợ nổi Cái Răng là một trong những tọa độ đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ khi du lịch Cần Thơ.

Đi tầm 30 phút thấy tấm bảng đề tên chợ nổi hiện ra ngay trên cầu Cái Răng là bạn đã chính thức đến nơi rồi! Chợ nổi ban sáng hoạt động rất tấp nập, ghe xuồng chở hàng hóa neo đậu cạnh nhau, kết hợp cùng những chiếc thuyền chở khách du lịch tham quan ra vào liên tục, làm rộn ràng cả một khúc sông.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 3.
Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 4.

Sau khi đi một vòng quanh chợ, mình tấp vô cái xuồng bán đồ ăn sáng của anh Tèo. Đàn ông con trai gì mà giỏi dã man, tự anh nấu rồi chở hết mọi thứ lên xuồng mang ra chợ bán. Một tay cầm tô bún, một tay múc nước lèo ta nói nó nhuần nhuyễn gì đâu! Một ngày anh múc không biết bao nhiêu tô cho đủ nữa! Sáng trời mát lạnh mà được ngồi cạnh cái nồi nước lèo nóng hổi bốc khói, cầm tô bún lênh đênh trên xuồng, vừa ăn vừa giữ người cho đừng chông chênh mới thấy là lạ. Cái cảm giác này chỉ ở miền Tây sông nước mới có thôi đó!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 5.

À quên mất, làm sao mình quên cho được nụ cười phúc hậu của cái cô bán bánh mì trên chợ nổi được nhỉ! Từ nụ cười hiền hòa của cô, mình nhìn thấy cả một miền Tây tuy không đủ đầy nhưng luôn vui vẻ và lạc quan với cuộc sống diễn ra hiện tại. Còn gì vui bằng một cuộc sống như vậy có phải không?

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 7.

Nụ cười hiền hậu của người dân miền Tây khiến ai cũng đều "xiêu lòng"!

Lò hủ tiếu Chín Của

Sau khi đi hết một vòng chợ nổi, mình dặn dò: "Cô Mai chở con vô lò hủ tiếu của chú Chín nha!", và nơi này cũng là một trong những điểm bạn cũng không nên bỏ lỡ. Với những điều bản thân cảm nhận thì đây là một trong những lò hủ tiếu vẫn còn giữ nguyên được giá trị truyền thống nhất mà mình từng ghé thăm.

Lò hủ tiếu của chú Chín Của là một trong những nơi vẫn còn giữ nguyên được nét làm nghề truyền thống ở Cần Thơ.

Chạy vô nhà chú Chín, mình liền đi thẳng một mạch lại cạnh cái lò hủ tiếu. Chú đang lật đật lấy từng bánh hủ tiếu ra khỏi nồi hấp, cũng là công việc hàng ngày thường thấy ở nơi đây. Vô lò hủ tiếu Chín Của vui lắm, lần nào tới nghe chú kể chuyện thôi cũng đủ thú vị rồi! Mình nhớ hoài cái câu chú hay nói: "Mày muốn học nghề không? Tao chỉ mày, nhưng quan trọng là có chịu cực được hay không thôi?". Nhìn chú với những người khác làm việc thấy cực thật nhưng mà vui, họ cứ cười nói suốt buổi với tụi mình!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 9.

Được tận mắt nhìn thấy và trải nghiệm công đoạn làm ra sợi hủ tiếu luôn này!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 10.

Chùa Ông

Rôm rả cả một buổi sáng trên chợ nổi và lò hủ tiếu, chúng mình lên xuồng trở về lại Bến Ninh Kiều ghé thăm chùa Ông ngay tại đây. Chùa tọa lạc chính xác tại địa chỉ số 32, đường Hai Bà Trưng, quận Ninh Kiều. Vì là nơi linh thiêng nên mọi người hạn chế chụp ảnh và nếu có chụp thì nhớ càng nhanh càng tốt nhé!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 11.

Chùa Ông cũng là tọa độ tâm linh tuyệt đẹp nhất định phải có trong toplist những nơi phải ghé thăm khi đi du lịch Cần Thơ đấy nhé!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 12.

Chùa có tên gốc theo chữ Hán là Quảng Triệu Hội Quán, tên gọi khác là chùa Minh Hương và chùa Ông. Chùa được khởi công xây dựng trên phần đất vào năm 1894, đến năm 1896 thì hoàn thành. Và cũng như một số ngôi chùa của người Hoa khác, chùa Ông không nằm biệt lập mà nằm trong một khu dân cư đông đúc, ngay giữa trung tâm thành phố cạnh bên Bến Ninh Kiều.

Xóm Chài

Qua phà xóm chài ngay đường Hai Bà Trưng là các bạn sẽ đến được nơi đây. Nằm tách biệt hoàn toàn so với những khu phố tấp nập, tuy chỉ cách nhau một con sông nhưng cuộc sống nơi này rất khác biệt đấy nhé! Tới đây, mình bắt gặp hình ảnh những người dân lao động vẫn đang miệt mài với công việc trong cái xóm làm nghề chài lưới, tìm hiểu thêm về cuộc sống trên ghe, xuồng, hay tình làng nghĩa xóm trong những dãy nhà san sát nhau cạnh bờ sông. Bất chợt suy nghĩ, tình người trong mấy cái chung cư cao tầng ấy, vậy mà có thể lại bé hơn cái tình trong xóm chài nhỏ bé này!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 14.

Xóm Chài bình yên, một địa điểm không phải ai cũng để ý đến khi du lịch Cần Thơ.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 16.

Cuộc sống ở Xóm Chài nhỏ khá tách biệt và bình yên so với đô thị tấp nập bên kia sông.

Quán Hồi Đó

Đi chơi cả buổi sáng thì cũng đến giờ cơm trưa, tụi mình chạy ngay đến quán Hồi Đó - một tọa độ bạn không nên bỏ qua tọa lạc tại số 56, đường Trần Bình Trọng, quận Ninh Kiều. Đúng như cái tên của mình, quán mang không gian kiến trúc nhà miền Tây xưa, với từng đồ dùng hay đơn giản là một đôi đũa cũng đủ làm cho mọi người nhớ tới cái hương vị quê nhà.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 17.

Góc quán cổ xưa, đầy nét vintage như vầy liệu có khiến tim bạn "điêu đứng"?!

Chúng mình kêu khá nhiều đồ ăn, nhưng món mình thường hay gọi khi bước vào đây chính là lẩu Cù Lao. Chắc hẳn ai là người miền Tây thì sẽ biết đến món này, vì hồi đó trong các đám giỗ, đám cưới người ta hay dùng để đãi khách. Nồi lẩu có tên Cù Lao là do ở phần giữa của nồi nhô lên và rỗng phía bên trong, người ta sẽ cho than đốt vào, giữ nóng cho thức ăn xung quanh nồi lẩu, lúc đó thức ăn sẽ nổi lên như một cái "cù lao" vậy! Ăn xong, cả đám tụi mình tìm một quán cà phê nghỉ trưa để tiếp tục hành trình check-in Cần Thơ sau đó.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 18.

Nồi lẩu Cù Lao "độc nhất vô nhị" chỉ ở Cần Thơ mới có, đã có ai thử qua chưa?

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam

Tầm 15h chúng mình xuất phát đi Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam (ấp Mỹ Nhơn, xã Mỹ Khánh, huyện Phong Điền). Đi xe từ trung tâm Cần Thơ về đến Thiền Viện mất tầm 20 - 30 phút.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 20.

Thiền Viện Trúc Lâm Phương Nam, một địa điểm lên ảnh cực đẹp cho hội con dân mê sống ảo!

Nơi đây hiện ra trên một khu đất rộng lớn với nhiều gian khác nhau. Bên trong chính điện - Đại Hùng Bửu Điện rất ấn tượng với vẻ trang nghiêm. Sàn lót gạch tàu màu đỏ, khu chính điện lợp ngói tám mái theo phong cách nhà Trần, khung cột gỗ lim to nhẵn mịn phủ sơn bóng loáng. Với sự tinh tế trong từng góc nhỏ cùng với các giá trị tâm linh, các giá trị văn hóa của Thiền Viện, đến đây các bạn sẽ cảm nhận được sự an yên, thanh tịnh trong tâm hồn!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 21.

Lối kiến trúc nhà gỗ tuyệt đẹp tại Thiền Viện.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 22.

Nhà cổ Bình Thủy

Chúng mình tiếp tục di chuyển đến với nhà cổ Bình Thủy - một trong những ngôi nhà cổ với lối kiến trúc đẹp nhất miền Tây. Nơi đây nằm ở số 144, đường Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy. Ngôi nhà cổ này được xây dựng từ năm 1870 bởi gia đình họ Dương. Dù đã gần 150 năm tuổi nhưng kiến trúc của nhà cổ Bình Thủy vẫn còn khá nguyên vẹn.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 23.

Nhà cổ Bình Thủy là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng nhất tại Cần Thơ.

Ngôi nhà có 5 gian 2 mái, được xây dựng theo kiến trúc của Pháp. Từ phía ngoài nhìn vào, bạn sẽ thấy bốn lối cầu thang cánh cung nối từ sân đi vào nhà chính cùng hệ thống một loạt cửa sổ, đảm bảo độ thông thoáng cho ngôi nhà. Bước vào bên trong, ai cũng sẽ có cái cảm giác bàn chân mình mát lạnh khi đặt xuống nền nhà, vì toàn bộ gạch lát nền đều được vận chuyển trực tiếp từ Pháp cùng với không gian thoáng mát làm bạn thật sự cảm thấy thoải mái, cứ mãi chìm đắm vào những điều xưa cũ tại nơi đây.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 24.

Lối kiến trúc Pháp với những gam màu rực rỡ của nhà cổ Bình Thủy chắc chắn sẽ "đốn tim" bất cứ ai ngay từ cái nhìn đầu tiên!

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 26.

Bước chân vào tham quan bên trong nhà cổ, ta như được tìm về một miền ký ức xưa cũ tuyệt đẹp!

Trung tâm Văn hóa Thanh thiếu niên quận Bình Thủy

Nằm cách nhà cổ Bình Thủy chỉ vài căn, bạn sẽ nhìn thấy một khu đất trống với nhiều ngôi nhà cổ khác nhau. Giờ thì mình sẽ mách cho các bạn một địa điểm khá mới ở Cần Thơ mà mình thấy rất ít bạn check-in. 

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 27.

Một khoảnh khắc tuyệt đẹp mình bắt lại được tại nơi đây!

Đình Bình Thủy

Điểm dừng chân cuối cùng của tụi mình trong chuyến hành trình khám phá Cần Thơ lần này chính là đình Bình Thủy – một trong những ngôi đình cổ xưa nhất khu vực Nam Bộ tọa lạc tại số 46/11A, đường Lê Hồng Phong, quận Bình Thủy.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 29.

Đình Bình Thủy với lối kiến trúc độc đáo cùng màu vàng ươm đặc trưng, khi lên ảnh chắc chắn sẽ rất đẹp đấy!

Đình Bình Thủy có lối kiến trúc khác rất nhiều so với kiến trúc đình ở miền Bắc. Nơi đây được xây dựng trên một nền cao ráo và có chiều sâu, nhà trước và nhà sau đều là hình vuông nên chiều nào cũng có 6 hàng 6 cột. Trên nóc đình, ta thấy nhà trước hai mái chồng lên nhau, nhà chánh điện sau 3 mái cũng xếp lên nhau theo kiểu kiến trúc "thượng lầu hạ hiên". Trên nóc đình có gắn tượng hình người, hình kỳ lân, hình cá hóa rồng. Mặt trước nhà là các cột xi măng trang trí những hình hoa lá đắp nổi vô cùng tinh tế và đẹp mắt.

Những tọa độ check-in giúp Cần Thơ xứng danh là nơi “ai đi đến đó lòng không muốn về” ở miền Tây - Ảnh 30.

Những địa điểm bên trên có thể vẫn chưa đủ để mình kể cho bạn nghe hết về vùng đất Cần Thơ. Nhưng với những điều tuyệt vời mình đã trải qua suốt 5 năm trời, quãng thời gian không dài nhưng mình tin là đủ để kết luận rằng: Không nơi đâu chân chất, hiền hòa như ở miền Tây hết! Vậy sao còn không nhanh chân về đây, nếu có dịp thì mình sẽ chỉ thêm cho các bạn một vài địa điểm hay ho để đi và còn cả rất nhiều nơi để ăn uống nữa nè!

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang