Những trường tiểu học dạy chương trình thực nghiệm tại Hà Nội, mô hình giáo dục khiến phụ huynh từng đạp đổ cổng trường để mua hồ sơ

Trường tiểu học áp dụng chương trình thực nghiệm của GS Hồ Ngọc Đại không dạy trẻ bắt chước mà dạy tư duy logic, khám phá và vận dụng quy luật.

Tại Hà Nội, có nhiều trường sử dụng sách Công nghệ Giáo dục của GS Hồ Ngọc Đại. Tuy nhiên, chỉ có 3 trường tiểu học áp dụng chương trình thực nghiệm, 3 trường đó là:

1. Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục trực thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam được thành lập ngày 19/9/2018 trên cơ sở sáp nhập ba trường Tiểu học Thực nghiệm, THCS Thực nghiệm và THPT Thực nghiệm. 

Điểm tên những trường tiểu học giảng dạy theo phương pháp thực nghiệm tại Hà Nội - Ảnh 1.

Trường Tiểu học, THCS và THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục.

Đây là cơ sở giáo dục đào tạo công lập trong hệ thống giáo dục quốc dân và trong hệ thống các trường phổ thông của Thành phố Hà Nội. Trường dạy học theo chương trình giáo dục của Bộ GD-ĐT, đồng thời thực nghiệm các mô hình, phương pháp dạy học tiên tiến, thực nghiệm các nghiên cứu khoa học của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Với khuôn viên rộng 18.000m2, trường có cảnh quan và môi trường sư phạm khang trang, sạch đẹp. Trường có hệ thống phòng học rộng rãi: phòng học chức năng, phòng máy tính nối mạng internet, tất cả các phòng học đều có máy chiếu, loa đài, điều hòa nhiệt độ,... Trường còn có khu thể thao ngoài trời với sân bóng đá, bóng rổ, bóng chuyền, cầu lông,… tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh không chỉ phát triển về trí tuệ mà còn phát triển cả về thể chất.

 
 

Phụ huynh từng đạp đổ cổng trường để mua hồ sơ cho con vào lớp 1 năm 2012.

Với nhiều phụ huynh, điều hấp dẫn khác ở ngôi trường này còn nằm ở việc mức học phí phải đóng tương đối vừa phải, không cao như các trường tư khác. Mặc dù không được công khai, tuy nhiên theo nhiều ý kiến được chia sẻ của các phụ huynh thì học phí tại trường chấp nhận được so với một số gia đình có mức thu nhập trung bình. 

Theo chia sẻ từ một phụ huynh, tiền học phí bao gồm tiền ăn, tiền học, bảo hiểm y tế, chia đều cho cả năm thì không vượt quá 1,6 triệu đồng/tháng. Tháng thấp nhất người này chỉ đóng gần 1 triệu đồng, nhiều nhất cũng chỉ là 1,6 triệu đồng.

2. Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục (CGD School)

Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cho con em theo học các trường thực nghiệm của các bậc phụ huynh. Đây là một môi trường trí tuệ, lành mạnh, an toàn cho trẻ, qua đó biến việc đi học trở thành một niềm hạnh phúc chứ không phải là nỗi ám ảnh của bao thế hệ trẻ em. Trường tọa lạc tại trung tâm khu biệt thự Thành ủy Hà Nội, 229 phố Vọng với diện tích gần 3.000m2.

Cùng

Trường Tiểu học Công nghệ giáo dục Hà Nội ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu cho con em theo học các trường thực nghiệm của các bậc phụ huynh.

CGD School gồm hơn 30 phòng học chuyên biệt như phòng Toán, Tiếng Việt, phòng Ngoại ngữ, Tin học, phòng Hội họa, Âm nhạc, phòng Truyền thống, phòng Khoa học, Nghệ thuật, Hội họa và Tạo hình… Các phòng đa năng dành cho các hoạt động thể thao, múa, khiêu vũ và các câu lạc bộ được trang bị nhiều thiết bị hiện đại. Phòng thư viện với nhiều đầu sách, tài liệu, đồ dùng hỗ trợ cho việc học tập của các em học sinh.

Theo thông báo vừa được nhà trường đưa ra, học phí của CGD School năm học 2020 – 2021 sẽ dao động từ 35 – 49 triệu đồng/học sinh/năm học tùy theo các khối lớp khác nhau. Cụ thể các khối lớp lớp 1 sẽ đóng 49 triệu đồng/năm, lớp 2 và lớp 3 sẽ là 39 triệu đồng và mức học phí đối với lớp 4 và lớp 5 sẽ là 35 triệu đồng. Ngoài ra trường cũng có các chính sách ưu đãi cho gia đình có 2 con cùng theo học tại trường, theo đó trường sẽ giảm 10% học phí cho con thứ hai trở lên.

Về công tác tuyển sinh, nhà trường sẽ mở các biểu mẫu để phụ huynh có thể đăng ký trực tuyến cho con em của mình. Những biểu mẫu này sẽ đóng khi chỉ tiêu tuyển sinh của nhà trường đủ. Nhà trường sau đó sẽ tổ chức 3 đợt tuyển đầu vào theo quy định. Kết quả đo nghiệm sẽ được công bố, các phụ huynh sau đó sẽ hoàn tất thủ tục ghi danh, nhập học.

3. Trường Tiểu học Thực nghiệm Victory

Với phương châm: "Tôn trọng sự khác biệt", mỗi đứa trẻ đều được tôn trọng và phát huy năng lực và tố chất riêng. Không có học sinh "giỏi" hay "kém": tất cả đều có năng lực, đều được đưa ra những thách thức như nhau về mặt thể chất và tinh thần, trường Tiểu học Thực nghiệm Victory ra đời với mục đích mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh Việt Nam.

Cùng

Trường Tiểu học Thực nghiệm Victory ra đời với mục đích mang đến những trải nghiệm thú vị cho học sinh Việt Nam.

Trường hầu như không có bài tập về nhà, học sinh sẽ được tận hưởng thời gian rảnh rỗi và được khuyến khích tham gia các hoạt động thể thao, hoạt động sáng tạo hay tham quan cùng gia đình tại nhà. Các giáo viên cũng khuyến khích các hoạt động mở rộng bài học để học sinh trao đổi, thực hành cùng phụ huynh tại nhà. Với các lớp lớn, học sinh vẫn có mở rộng củng cố kiến thức tại nhà để hình thành thói quen tự học và nề nếp tại nhà.

Hệ thống Giáo dục Thực nghiệm Victory được đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở vật chất, hạ tầng hiện đại, đáp ứng nhu cầu dạy – học trong thời đại mới. Hệ thống phòng học được thiết kế rộng rãi, thoáng đãng, đảm bảo thông thoáng và tốt cho sức khỏe trẻ em. Phòng chức năng bao gồm các phòng Âm nhạc, Mĩ thuật, Tin học, Tiếng Anh, GYMKID,… Phòng tin học được trang bị đầy đủ hệ thống máy tính, máy chiếu. Nhà trường cũng xây dựng bể bơi lớn dành cho học sinh trên 6 tuổi và bể bơi nhỏ dành cho học sinh mầm non dưới 6 tuổi, đáp ứng nhu cầu học tập cũng như thư giãn của học sinh.

Về học phí tại Trường Tiểu học Thực nghiệm Victory, số tiền mà mỗi phụ huynh phải bỏ ra để cho con em mình theo học tại trường là không hề rẻ. Theo đó học phí đối với hệ Chất lượng cao là 5,9 triệu đồng/tháng, học phí đối với hệ Mỹ là 7,5 triệu đồng/tháng dành cho học sinh lớp 1 và 8 triệu đồng/tháng dành cho học sinh từ lớp 2 đến lớp 5. Ngoài ra, trường còn những khoản phụ phí khác được thu ở đầu quá trình học (đối với học sinh học năm đầu tiên tại trường) và đầu năm học.

Những trường tiểu học dạy chương trình thực nghiệm tại Hà Nội, mô hình giáo dục khiến phụ huynh từng đạp đổ cổng trường để mua hồ sơ - Ảnh 5.
 
 

Link gốc: https://phunuvietnam.vn/nhung-truong-tieu-hoc-day-chuong-trinh-thuc-nghiem-tai-ha-noi-mo-hinh-giao-duc-khien-phu-huynh-tung-dap-do-cong-truong-de-mua-ho-so-22202021722559786.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang