Những uẩn khúc khó lý giải trong vụ 5 người tử vong sau "bữa trưa kinh hoàng" ở Hưng Yên: Chuyên gia lên tiếng

Vụ việc cả 5 người đều tử vong bất thường sau 'bữa trưa kinh hoàng' ở Hưng Yên cho đến nay vẫn là một ẩn số. Cơ quan chức năng vẫn đang tích cực tìm nguyên nhân vụ việc đau lòng này.

Như tin đã đưa, liên quan đến vụ 4 người ở huyện Kim Động (Hưng Yên) tử vong sau "bữa trưa kinh hoàng", tối 15/1, anh Nguyễn Văn D. (là con rể của bà Nguyễn Thị Thắm) cũng đã không qua khỏi sau gần 20 ngày hôn mê sâu.

Tức là từ ngày 26/12 đến nay, gia đình bà Thắm có 5 người qua đời thương tâm. Danh tính nạn nhân là chị Nguyễn Thị Tươi và con trai N.V.H.N (8 tuổi), chị Nguyễn Thị Tình (em gái chị Tươi) và cháu P.T.A.B. (4 tuổi, con chị Tình) và anh Nguyễn Văn Dũng.

Anh Nguyễn Văn Dũng sinh năm 1994, trú tại thôn Duyên Yên, xã Ngọc Thanh, bị hôn mê từ chiều 28/8 trong lúc đưa thi thể vợ là chị Nguyễn Thị Tươi sinh năm 1994 về nhà lo hậu sự.

Nhiều uẩn khúc khó lý giải

Cụ thể, vào sáng 26/12, bà Nguyễn Thị Th. (quê xã Hùng An, huyện Kim Động, Hưng Yên) đi mua cục sạc điện thoại thì gặp con gái lớn đã lấy chồng ở xã bên cạnh là Nguyễn Thị Tươi đang chở 2 con đi chợ nên mẹ con bà này đứng nói chuyện.

Do đã gần đến bữa trưa nên bà Th. mời con gái cùng 2 cháu về nhà ăn cơm. Trên đường từ chợ về nhà, bà Th. gọi thêm vợ chồng người con gái thứ 2 là Nguyễn Thị Tình đến ăn cơm cùng cho vui.

Đáng nói, đây là bữa cơm không hề có chủ đích trước, các món ăn cũng đều là những món truyền thống như trứng ở nhà có sẵn, thịt lợn kho, chả nem, đậu phụ, rau cần...

Theo trí nhớ của bà Th. từ lúc đi chợ về đến khi cả gia đình ăn cơm không có ai đến chơi và mọi người cũng không có biểu hiện gì lạ.

Những uẩn khúc khó hiểu trong vụ 5 người tử vong bất thường sau

Khu vực nhà bếp

Bữa cơm gia đình ngày hôm đấy so với những buổi cuối tuần khác thì chỉ thiếu một người là anh Nguyễn Văn Dũng (chồng chị Tươi) do anh này đi làm hộ người thân ở tỉnh Thái Bình. Tổng cộng bữa trưa 26/12, tại nhà bà Th. có 9 người (5 người lớn, 4 trẻ em). Khi ăn cơm vợ chồng bà và các con, cháu đều ngồi ăn và nói chuyện rất vui vẻ.

Nhưng khi vừa ăn xong được khoảng 30 phút thì cháu Nguyễn V.H.N. (con chị Tươi) bị nôn và đau ngực. Ngay lập tức bé trai này được mọi người chuyển đến Bệnh viện Nhi Hưng Yên để cấp cứu.

Sau mấy tiếng cấp cứu bé N. không qua khỏi, tử vong vào cuối chiều cùng ngày. Trong lúc bé N. đi viện thì chị Nguyễn Thị Tươi và chị Nguyễn Thị Tình cùng con gái chị Tình là bé P.T.A.B. (4 tuổi) cũng có biểu hiện tương tự nên ngay lập tức được đưa đi cấp cứu tại Hưng Yên và Hà Nội.

Sau đó lần lượt bé Phạm Thị An B., chị Tươi rồi chị Tươi tử vong cùng chung các triệu chứng ói mửa, đau bụng... Điều kỳ lạ là những người còn lại ăn bữa cơm hôm đó thì sức khoẻ bình thường.

Con rể không ăn cơm cũng tử vong sau 20 ngày hôn mê sâu

Đặc biệt là vào ngày 28/12, khi chị Tươi mất và được đưa từ Hà Nội về nhà thì anh Nguyễn Văn Dũng chồng chị này được người dân phát hiện hôn mê sâu.

Ngay lập tức, anh Dũng được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Trước đó, khi con trai mất vào chiều 26/12, anh này hoàn toàn bình thường và cáng đáng việc hậu sự cho con. Sau 19 ngày cấp cứu, điều trị tích cực tại bệnh viện ở Hà Nội đến chiều ngày 15/1 anh Dũng tử vong mặc dù không tham gia bữa ăn.

Những uẩn khúc khó hiểu trong vụ 5 người tử vong bất thường sau

Vụ việc này đang có rất nhiều uẩn khúc nên cơ quan chức năng rất thận trọng, đang chờ kết quả giám định.

Trước cái chết đầy uẩn khúc của các nạn nhân, Công an tỉnh Hưng Yên phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Bộ Y tế vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Sau đó, cơ quan chức năng tiến khám nghiệm tử thi của 2 nạn nhân Nguyễn Thị Tình và Nguyễn Thị Tươi và Nguyễn Văn Dũng.

Tuy nhiên cho đến hôm qua (16/1), trao đổi với báo giới, Đại tá Nguyễn Thanh Trường, Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp với cơ quan chuyên môn của Bộ Công an làm rõ nguyên nhân vụ 5 người tử vong bất thường tại huyện Kim Động.

Theo vị lãnh đạo này, Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an) đã lấy mẫu giám định của các nạn nhân nhưng đến nay chưa có kết quả. Vụ việc có nhiều vấn đề khi cả nhà ăn cùng nhau nhưng có người bị ngộ độc, người lại không. Vì vậy, chưa thể nhận định được điều gì cho đến khi có kết quả giám định.

Chuyên gia nói gì?

Trao đổi với tờ Dân Việt, PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ Sinh học và Thực phẩm (Đại học Bách Khoa Hà Nội) nhận định đây là sự việc rất phức tạp và chứa nhiều uẩn khúc.

Theo PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh, nếu là ngộ độc thông thường thì sẽ không có chuyện 9 người ăn cùng mâm, cùng bữa, cùng chỗ mà 4 người tử vong còn 5 người khác bình an vô sự.

"Ở đây chúng ta đặt ra giả thuyết thứ nhất đó là ngộ độc thức ăn. Thông thường ngộ độc xảy ra khi thức ăn bị ôi thiu, hư hỏng, tuy nhiên theo chia sẻ của gia đình thì họ mới đi chợ mua thức ăn nóng. Bên cạnh đó, nếu thức ăn hư hỏng, nấm mốc, dư lượng thuốc trừ sâu thì sẽ có triệu chứng ngộ độc như choáng váng, ói mửa... thường có thể cứu được chứ không thể tử vong ngay.

Giả thuyết thứ hai có bàn tay của kẻ khác đầu độc. Tuy nhiên, chính mẹ của nạn nhân nói không có người lạ, chỉ có ông bà, 2 con gái, một người con rể và các cháu. Cũng theo người mẹ, mối quan hệ giữa những người trong gia đình không có bất ổn", PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh phân tích.

Những uẩn khúc khó hiểu trong vụ 5 người tử vong bất thường sau

PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh - Ảnh: Dân Việt

Theo quan điểm cá nhân, PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh cho biết, tất cả những giả thuyết ngộ độc thực phẩm đều không có lý, không xảy ra trường hợp chết nhiều người như vậy được.

"Mọi việc đều có thể xảy ra, chúng ta cần chờ kết luận từ phía công an. Nếu trong trường hợp bị độc do người khác sát hại thì người gây án phải chịu trách nhiệm trước pháp luật" -PGS.TS. Nguyễn Duy Thịnh nêu quan điểm.

Trước đó, ông Bùi Văn Phúc - Chủ tịch UBND huyện Kim Động (Hưng Yên) cho biết, cơ quan Công an tỉnh Hưng Yên và Bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc đau lòng trên và nhận định vụ việc này sẽ có nhiều tình huống phức tạp.

"Cơ quan điều tra xác định có nhiều tình huống phức tạp nên đang trong quá trình tiến hành điều tra, làm rõ. Khi có kết quả sẽ thông tin với báo chí" - vị Chủ tịch UBND huyện Kim Động chia sẻ với báo giới.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

 

https://afamily.vn/nhung-uan-khuc-kho-ly-giai-trong-vu-5-nguoi-tu-vong-sau-bua-trua-kinh-hoang-o-hung-yen-chuyen-gia-len-tieng-20220117111843712.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang