Niềng răng cho trẻ: giải pháp nào định hình khớp cắn hiệu quả nhất?

(lamchame.vn) - Với trẻ nhỏ, việc được niềng răng từ sớm là giải pháp giúp khắc phục tình trạng răng mọc khấp khểnh, sai khớp cắn hiệu quả và nhanh chóng. Qua đó giúp bé sở hữu được hàm răng đều đẹp, nụ cười tự tin trong tương lai mà còn ngăn ngừa các bệnh lý về răng miệng, khuôn mặt cân đối và sức khoẻ cho con trẻ tốt hơn.

Vì sao nên cho trẻ niềng răng từ sớm?

Do yếu tố di truyền hay một số thói quen xấu của trẻ như dùng lưỡi đẩy răng, mút tay, dùng núm vú dài, nhổ răng sai thời điểm, sâu răng, vệ sinh răng miệng kém,… dễ dẫn đến tình trạng răng bị xô lệch, sai khớp cắn hay mặt lệch. Chính vì vậy, các bác sĩ nha khoa trên thế giới đều khuyên rằng bố mẹ nên niềng răng cho trẻ càng sớm càng tốt. Bởi vì:

  • Niềng răng khi trẻ còn nhỏ thì thời gian niềng nhanh, răng đều, đẹp, cân đối trong thời gian ngắn hơn so với người trưởng thành.

  • Khi xương hàm phát triển, bác sĩ sẽ dễ dàng tác động vào sự phát triển của xương từ đó hạn chế tình trạng mặt lệch, sai khớp cắn, giúp trẻ có được khuôn mặt hài hòa và tỷ lệ chuẩn trong tương lai.

  • Răng mọc lộn xộn, hô, móm, răng cắn sâu, răng cắn hở,… ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ, khiến trẻ mất tự tin trong tương lai, cũng như nếu để lâu sẽ gây biến dạng khuôn mặt, gây méo mặt và dẫn đến cười hở nướu nhiều nên niềng răng từ sớm sẽ cải thiện tình trạng này.

  • Niềng răng cho trẻ sẽ giúp tránh tình trạng rối loạn khớp thái dương hàm, một số bệnh lý về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu, viêm nướu…

  • Việc sai khớp cắn, răng phát triển bất thường dễ khiến cho phát âm của trẻ không chuẩn, ảnh hưởng tới khả năng ăn nhai từ đó gây rối loạn tiêu hoá ở trẻ nên cần can thiệp từ sớm.

Giải pháp nào trong niềng răng giúp định hình khớp cắn cho trẻ hiệu quả?

Niềng răng là một phương pháp điều chỉnh răng miệng và khớp cắn phổ biến để cải thiện vẻ ngoài và chức năng của nụ cười và miệng. Tuy nhiên, việc chọn phương pháp điều trị nào là hiệu quả nhất cho trẻ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như tình trạng răng miệng ban đầu, tuổi của trẻ và chẩn đoán điều trị bác sĩ chuyên khoa.

Trong đó, phương pháp "Giá khớp và Lồi cầu đồ" tại Nha khoa Thành An đang được nhiều phụ huynh tin tưởng lựa chọn cho con em của mình. Nếu phương pháp niềng răng truyền thống điều trị dựa trên phán đoán, thường thời gian điều trị dài, kết quả đạt được không tối ưu và thậm chí sau điều trị dễ chạy lại. Với phương pháp này sẽ có ưu điểm vượt trội chính là độ chính xác cao hơn, vì sử dụng giá khớp và lồi cầu đồ giúp giảm thời gian điều trị, ổn định khớp cắn, ít tái phát hơn, giúp cho quá trình niềng răng diễn ra dễ dàng và trơn tru hơn hẳn phương pháp niềng truyền thống và hạn chế tối đa việc đau, khó chịu cho trẻ nhỏ khi niềng.

Đây được biết tới là một phương pháp niềng răng số 1 thế giới về khớp cắn, được sử dụng để giảng dạy tại VieSID trường Vienna, Áo cùng Giáo sư, Ts. Rudolf Slavicek (VieSID rất nổi tiếng thế giới tập trung những chuyên gia hàng đầu trong ngành nha khoa), và Nha khoa Thành An là một trong những nha khoa đầu tiên áp dụng phương pháp này tại Việt Nam, có sự tìm tòi và nghiên cứu đưa vào những kỹ thuật để phù hợp hơn với người Việt, kỹ thuật này độc quyền áp dụng tại đây để mang tới hiệu quả tốt nhất cho mọi khách hàng,

Được biết, đây là một trong những phòng khám nha khoa thiên về kỹ thuật số nằm giữa trung tâm Hà Nội được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Hầu hết đội ngũ bác sĩ tại đây đều có chuyên môn cao, thường xuyên cập nhật những kiến thức y khoa mới để tự tin lên phác đồ điều trị sao cho phù hợp với tình trạng răng và nhu cầu của từng khách hàng. Thao tác niềng răng chuyên nghiệp, thành thạo cũng góp phần tăng vẻ đẹp thẩm mỹ sau niềng và hạn chế tình trạng đau nhức, biến chứng khi niềng.

Bên cạnh đó, tại đây còn chú trọng vào công nghệ, máy móc, trang thiết bị hiện đại. Chính vì vậy các trang thiết bị và dụng cụ niềng răng trồng răng tại nha khoa đều được trang bị đầy đủ và có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, minh bạch. Nhất là trong dịch vụ niềng răng tại nha khoa Thành An đang ứng dụng các công nghệ giả lập gương mặt sau khi niềng răng VTO, máy quét Scan 3D,… Với công nghệ này sẽ cho khách hàng kết quả ưng ý nhất với hàm răng đều đẹp và khuôn mặt hài hòa để tự tin hơn. Tất cả những sự đầu tư này đều vì một mục đích đó là mang đến dịch vụ nha khoa tốt nhất, an toàn nhất để phục vụ quý khách hàng.

"Chúng tôi tiến tới việc ứng dụng công nghệ hiện đại trong mọi điểm chạm, giúp quá trình niềng răng diễn ra dễ dàng hơn bao giờ hết" - Bác sĩ Phan Trung Tiệp, Phòng khám chuyên khoa Răng hàm mặt – Nha khoa Thành An chia sẻ.

Vậy nên, nếu bố mẹ đang có nhu cầu muốn niềng răng, cải thiện khớp cắn cho con em của mình bằng phương pháp hiện đại nhanh chóng, tiết kiệm thời gian, hạn chế khó chịu thì giải pháp niềng răng tại Nha Khoa Thành An sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo.

Thông tin liên hệ:

Nha Khoa Thành An

  • Địa chỉ: 36 Trần Quốc Hoàn, Cầu Giấy, Hà Nội

  • Hotline: 0988 622 996

  • Website: nhakhoathanhan.vn

Theo Lamchame.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang