Nỗi đau của bé gái 12 tuổi phải mang khối u khổng lồ trên mặt

Khối u khổng lồ trên mặt khiến bé gái phải chịu đựng nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần. Cô bé gặp khó khăn khi thở và ăn do khối u ngày càng to hơn.

Sống cùng với khối u to bằng “quả bóng” khiến Kaltoumi (Cameroon) gặp khó khăn khi ăn uống. Khối u cũng đang đe dọa đến hoạt động hô hấp của cô bé. Kaltoumi cho biết em cảm thấy việc thở đang dần trở nên khó khăn. Các bác sĩ nói cô bé cần phải phẫu thuật gấp trong vòng 3 tháng tới.

Thật may khi tàu bệnh viên Africa Mercy, chuyên điều trị miễn phí cho các nước thuộc thế giới thứ 3 đã chấp nhận phẫu thuật cho Kaltoumi.

Tiến sĩ Gary Parker, giám đốc y tế của tổ chức này mô tả trường hợp của Kaltoumi, cô bé là “đại diện” cho 5 tỷ người không được tiếp cận “phẫu thuật kịp thời, an toàn với chi phí hợp lí” tại các nước nghèo trên thế giới. “Nếu cô bé này không được phẫu thuật kịp thời, cô bé sẽ chấm dứt cuộc đời ở tuổi 12”, ông nói thêm.

Chính phủ Cameroon đã đưa Kaltoumi tới bến cảng nơi con tàu bệnh viện neo đậu. Các bác sĩ tham gia phẫu thuật đã làm việc không mệt mỏi để loại bỏ khối u trên khuôn mặt của em. Cuộc phẫu thuật đã thành công.

Kaltoumi đã có thể mỉm cười sau 5 năm mang khối u quái ác. Ảnh: Mercy Ships

Kaltoumi lần đầu tiên đã có thể ăn uống tự nhiên và mỉm cười sau 5 năm mang khối u khổng lồ. Tuy nhiên, 7 tháng sau phẫu thuật, em vẫn phải đến con tàu để được phục hồi làn da đã chịu “áp lực” trong việc mang khối u nặng nề trên mặt.

Giờ đây, Kaltoumi tự tin và thoải mái hơn bao giờ hết. Cô bé muốn chia sẻ niềm vui này với mọi người. Em dự định sẽ trở lại trường học sớm và hoàn thành chương trình học của mình. Ngoài ra, cô bé muốn mở rộng trang trại của gia đình mình và giúp bố mẹ bán được nhiều nông sản hơn.

Ước mơ lớn nhất của Kaltoumi là một ngày nào đó em có thể kết hôn và có một gia đình riêng – một tương lai có thể thành hiện thực được nếu khối u không xuất hiện trở lại.

Kaltaumi muốn được trở lại trường và hoàn thành việc học. Ảnh: Mercy Ships

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang