Nỗi lòng của bà mẹ "nhất định đời này phải có một cô con gái"

Chào con, con gái yêu của mẹ - cô công chúa nhỏ sẽ xuất hiện bên mẹ một cách thật bất ngờ và kì diệu trong tương lai gần. Có rất nhiều điều mẹ muốn làm cho con, cùng con mỗi ngày, con gái ạ!

Đó là mỗi đêm mẹ sẽ vuốt nhẹ mái tóc mềm mượt và ru con vào giấc ngủ bằng những “ngày xửa ngày xưa” như “Nghìn lẻ một đêm”, “Hoàng tử bé”, “Cánh buồm đỏ thắm”… mẹ đã mua đặt sẵn trên kệ sách. Mẹ sẽ kể cho con nghe thật nhiều, thật nhiều những câu chuyện, để con có những giấc mơ thần tiên mỗi khi đêm xuống, để con luôn hướng tới những điều tốt đẹp của cuộc sống.

Mẹ muốn sẽ là người tết những bím tóc thật xinh cho con gái tung tăng đến trường. Tuy mẹ không khéo tay cho lắm nhưng mái tóc mềm mượt đáng yêu ấy mỗi ngày sẽ được trưng một kiểu thật “cầu kỳ” và “sang chảnh” nhất (mẹ sẽ cố học để tết thật đẹp), con gái nhé? Khi lớn lên nếu như con muốn một mái tóc xõa ngang vai hay 1 kiểu tóc tém cá tính thì mẹ cũng sẽ không phiền lòng đâu. Chỉ là con đừng “chạy theo” các mốt thời thượng, hôm nay nhuộm đỏ, ngày mai uốn xù rồi tóc con sẽ thành “cái cày đẽo giữa đường” như câu chuyện mà mẹ sẽ kể con nghe.

Mỗi ngày mẹ sẽ tạo cho con một kiểu tóc thật đẹp

Mẹ sẽ cho con theo học một môn nghệ thuật nào đó, bất kể là gì, chỉ cần con yêu thích. Không phải mẹ kỳ vọng con gái mẹ sẽ trở thành một người nghệ sỹ tỏa sáng trên sân khấu, bởi không cần những điều đó, con gái mẹ đã là một thiên thần trong lòng mẹ rồi. Mẹ muốn con biết đàn, hát, nhảy, thổi sáo, kèn hay vẽ vời hoa lá chỉ là để khi con trưởng thành, những lúc mệt mỏi trước những bon chen, con sẽ có một điểm tựa cho mình,

Và mẹ mong con gái mẹ sẽ mở lòng mình và kết thân với rất nhiều bạn bè. Con sẽ không thể trưởng thành và hạnh phúc khi không có bạn bè. Những người bạn của con có thể sẽ làm con thất vọng, đau đớn nhưng đâu đó vẫn luôn có những người bạn sẵn sàng cùng con làm những điều “điên rồ” của tuổi trẻ, và sẵn sàng đỡ con đứng lên khi con vấp ngã. Và con cũng sẽ như các bạn con, sẵn sàng cho đi một tình thương vô bờ bến để lấp đầy khoảng trống của bạn bè con nhé!

Hãy nhớ trân trọng người bạn thân của mình con nhé!

Mẹ không mong con gái mẹ thành công để trợ cấp, nuôi dưỡng cho ba mẹ lúc tuổi già, chỉ mong con gái dù khó khăn, vất vả hay ấm êm nhung lụa hãy cứ về với mẹ, tựa vai mẹ khóc nhè khi yếu đuối. Và dù sau này, con có làm công việc gì thì hãy cứ sống hết mình với những đam mê nhé!

 Nếu sau này có những lúc mẹ có già cả, lẩm cẩm mà khuyên can con không nên đến với đam mê của mình thì con hãy nhắc mẹ nhớ nhé. Lựa chọn của con có thể là sai lầm nhưng những năm tháng con sống hết mình vì nó sẽ mãi là những kinh nghiệm quý báu của cuộc đời con.

Chỉ nghĩ đến đây thôi mà mẹ đã thấy giật mình rồi, con gái mẹ một ngày không xa sẽ không còn luôn miệng gọi “Mẹ ơi” nữa, và càng lớn con sẽ càng muốn tâm sự với bạn hơn là với mẹ, nhưng mẹ vẫn muốn con nhớ rằng, mẹ vẫn luôn ở đây và lắng nghe mọi điều con nói.

Mẹ yêu con lắm, cô con gái tương lai của mẹ!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang