Nỗi lòng của mẹ bỉm sữa: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lướt điện thoại cả nước hay"

(lamchame.vn) - Đúng là nỗi khổ của các bà mẹ bỉm sữa mà chẳng ai thấu cho!

Những câu nói bóp nghẹt trái tim các bà mẹ bỉm sữa!

Trong mắt mọi người, tất nhiên bao gồm cả một số ông chồng, chăm con là ôm con cả ngày. Cái bọn trẻ con chưa biết đi ấy, tay chân bụ bẫm dễ thương, người thì thơm thơm mùi sữa, ôm cả ngày thì còn gì sung sướng, nhàn hạ bằng.

Thế nên nhiều anh chồng chia sẻ chẳng hiểu sao mà các bà vợ nào cũng kêu mệt, không thì stress, khủng khiếp hơn là trầm cảm. Ngày nào đi làm về cũng thấy vợ đầu tóc bù xù, người ngợm đầy mùi sữa, các ông chồng cũng thắc mắc chẳng hiểu vợ mình làm gì cả ngày với một đứa trẻ còn chưa biết nói, biết ngồi?

Nỗi khổ chỉ mẹ bỉm sữa mới hiểu: Chẳng có thời gian đi toilet vì con

Cụ thể là mới đây, một anh chồng chia sẻ trên MXH hình ảnh của vợ lúc chăm con. Thấy vợ ngày nào cũng than mệt, nhưng khi check camera thì chồng toàn thấy cảnh vợ mình trông có vẻ nhàn nhã, lúc thì xem điện thoại, lúc lại nằm chơi, kể cả con thức hay con ngủ thì cũng vẫn thấy vợ cầm điện thoại. 

Vợ than stress vì con, chồng mở camera liền đứng hình: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lúc điện thoại cả nước hay" - Ảnh 1.

Tranh thủ con ngủ, mẹ cầm điện thoại chút. 

Vợ than stress vì con, chồng mở camera liền đứng hình: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lúc điện thoại cả nước hay" - Ảnh 2.

Con tự chơi được nên mẹ cũng cầm điện thoại giải trí chút.

Vợ than stress vì con, chồng mở camera liền đứng hình: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lúc điện thoại cả nước hay" - Ảnh 3.

Con lại ngủ rồi!

Vợ than stress vì con, chồng mở camera liền đứng hình: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lúc điện thoại cả nước hay" - Ảnh 4.

Nhìn này thì ai cũng nghĩ chăm con kể cũng nhàn

Vợ than stress vì con, chồng mở camera liền đứng hình: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lúc điện thoại cả nước hay" - Ảnh 5.

Trông cứ chill chill, chẳng có gì là stress cả. 

Vợ than stress vì con, chồng mở camera liền đứng hình: "Chăm con cả ngày không ai biết, rảnh lúc điện thoại cả nước hay" - Ảnh 6.

Thế này mà các bà vợ cứ kêu stress là sao. 

Dưới phần bình luận, cư dân mạng trêu đùa "cả ngày chăm con chẳng ai biết, rảnh lướt điện thoại cả nước hay". Tuy nhiên, mọi người cũng chất vấn ông chồng đây chỉ là một trong số những chuỗi hoạt động cả ngày của một người mẹ, không thể đánh giá là công việc chăm con nhàn nhã được. 

Nhiều người nghĩ ở nhà chăm con là sung sướng, không phải lo cơm áo gạo tiền... nhưng với các bà mẹ, đó là một hành trình mới đòi hỏi ở mẹ rất nhiều cố gắng, kiên nhẫn và nhiều kỹ năng quan trọng khác. Ở nhà chăm con mà để nhà cửa bừa bộn, quần áo quên chưa cho vào máy giặt giặt thì sẽ bị hỏi "cả ngày làm việc gì mà để nhà cửa thế này?".

Ở nhà chăm con mà chồng nhắn tin, gọi điện chưa trả lời ngay, thì sẽ bị thắc mắc "không biết làm gì mà không nghe máy?". Ở nhà chăm con mà đầu tóc bù xù, quần áo luộm thuộm, thì sẽ bị nói "không biết tự chăm lo cho bản thân, không biết sắp xếp thời gian". Ở nhà chăm con mà cuối ngày chồng về mặt khó chịu, cáu kỉnh, thì sẽ bị mắng "chồng đi làm về mệt không được một lời hỏi han"... Và 1001 câu hỏi không tên khác. 

Bộ tranh hài hước cười ra nước mắt về cuộc sống của mẹ bỉm sữa

Ai cũng đồng tình rằng chăm con ở thời điểm mới sinh là lúc khá mệt, bởi bé chưa biết nói, chưa biết thể hiện cảm xúc, giờ giấc ăn ngủ cũng thất thường khiến nếp sinh hoạt của mẹ bị đảo lộn. Ngoài ra, chăm con không đơn giản là ngồi một chỗ mà phải cho bé ăn, vệ sinh, tắm rửa, chơi đùa, thức đêm, vắt sữa, tìm hiểu các kiến thức chăm con...

Không những vậy, chăm con là tắm, là vệ sinh cá nhân thật nhanh, là bật dậy như lò xo khi nghe tiếng con khóc, ọ ọe bên tai. Là những giấc ngủ lơ mơ, tự dặn mình không được ngủ sâu giấc, còn dậy cho con bú, còn xem con có ra mồ hôi không, còn phải đắp chăn cho con nhỡ con bị lạnh...

Chưa kể những lúc con ốm, đau, cứ 6 tháng liên tục chỉ quanh quẩn như vậy thì tinh thần người mẹ cũng sa sút rất nhiều. Đó chính là lý do nhiều chị em dễ rơi vào trạng thái mệt mỏi, stress. Điều cần làm là các mẹ nên mở rộng thế giới quan, kết nối với các chị em cũng đang chăm con nhỏ, tự làm cho bản thân vui vẻ, lạc quan thì việc chăm sóc con nhỏ mới trở nên dễ dàng hơn. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang