NÓNG: Bệnh viện quận 1 bất ngờ rào chắn trước cổng, tạm ngừng tiếp nhận bệnh vì ca dương tính SARS-CoV-2 từng đến khám

Chiều 2/6, Bệnh viện quận 1 (TP.HCM) bất ngờ tạm ngừng việc tiếp nhận bệnh nhân đến khám sau khi phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2.

Ghi nhận vào chiều tối 2/6, trước cổng Bệnh viện (BV) quận 1 (đường Hai Bà Trưng, phường Tân Định, quận 1, TP.HCM) được kéo rào sắt chắn ngang.

BV cũng đóng chặt cửa, không tiếp bệnh nhân vào người bên ngoài vào.

NÓNG: Bệnh viện quận 1 bất ngờ rào chắn trước cổng, tạm ngưng nhận bệnh vì trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đến khám - Ảnh 1.

BV quận 1 tạm ngưng nhận bệnh trong chiều 2/6.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, hành động trên diễn ra khi BV đã phát hiện một trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đến khám bệnh qua test nhanh kháng nguyên COVID-19.

Theo lãnh đạo ngành y tế quận 1, trường hợp trên đang chờ xét nghiệm khẳng định chính xác có nhiễm COVID-19 hay không trước khi quyết định các biện pháp phòng chống dịch mới với BV.

NÓNG: Bệnh viện quận 1 bất ngờ rào chắn trước cổng, tạm ngưng nhận bệnh vì trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đến khám - Ảnh 2.

Cổng BV quận 1 đóng kín.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM gửi văn bản yêu cầu các cơ sở y tế thực hiện test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2.

Đối tượng thực hiện là nhân viên y tế, người chăm sóc, nhân viên phục vụ, người bệnh đang điều trị nội trú tại các khoa Cấp cứu, Truyền nhiễm, Thận nhân tạo, khoa Khám bệnh của bệnh viện (không có biểu hiện lâm sàng, không trong quá trình điều trị COVID-19).

Ngoài ra người bệnh đến các cơ sở khám, chữa bệnh cần can thiệp điều trị sớm, cấp cứu, phẫu thuật cũng được chỉ định xét nghiệm nhanh.

NÓNG: Bệnh viện quận 1 bất ngờ rào chắn trước cổng, tạm ngưng nhận bệnh vì trường hợp dương tính SARS-CoV-2 đến khám - Ảnh 3.

Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 khu vực có ca dương tính SARS-CoV-2 tại TP.HCM.

Ngày 2/6, Sở Y tế TP.HCM cho biết BV Quận Bình Thạnh, BV Nhi Đồng Thành phố, BV Phụ sản Mêkông, BV Tâm Thần Lê Minh Xuân là các BV đã bị tạm thời phong tỏa khu trú một phần khoa Khám bệnh do có bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 đến khám.

Trong đó, kết quả xét nghiệm nhân viên tiếp xúc gần với người bệnh dương tính của 3 BV Nhi Đồng Thành phố, BV quận Bình Thạnh, BV Phụ sản MêKông đều âm tính.

Riêng BV quận Tân Phú vẫn đang tạm thời phong tỏa toàn bộ bệnh viện do phát hiện 2 nhân viên nhiễm COVID-19.

 
 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang