NÓNG: Mưa "phá kỷ lục" 12 năm gây ngập lụt nghiêm trọng, Quảng Ngãi sơ tán hàng nghìn người dân ngay trong đêm

Tối 23/10, nhiều địa phương miền Trung tiếp tục có mưa to đến rất to. Tại một số địa phương, lượng mưa lớn phá lịch sử nhiều năm khiến hàng ngàn người dân phải sơ tán trong đêm.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng Thủy văn Quốc gia, báo cáo trực ban tổng hợp cho hay, từ ngày 22/10, các tỉnh khu vực miền Trung từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi xảy ra mưa đặc biệt lớn, mưa tập trung ở khu vực đồng bằng, ven biển. Đến sáng nay, một số nơi đã tạnh mưa. Lũ trên các sông ở mức BĐ1-BĐ2.

Theo dự báo, từ sáng sớm 23/10 đến ngày 25/10 ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên có mưa to đến rất to và dông, các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 450mm. Từ Quảng Trị đến Phú Yên, Kon Tum với lượng mưa từ 50-150mm, có nơi trên 200mm…

Đặc biệt tại Quảng Ngãi, mưa lớn kéo dài liên tục trong 2 ngày qua đã làm mực nước các sông trên địa bàn tỉnh dâng cao. Tại các xã dọc hạ lưu sông Trà Bồng (Bình Sơn), nhất là các xã Bình Minh, Bình Mỹ, Bình Dương đã bị ngập sâu trong nước lũ.

Tối 23/10, sông Trà Bông mực nước đang vượt báo động 3 do mưa lớn từ đêm qua. Nước lũ lên quá nhanh khiến hàng trăm hộ dân chìm trong nước lũ. Công tác sơ tán dân tại nhiều địa phương được tiến hành trong đêm mưa.

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng tại ngã 3 Trà Bồng, Quảng Ngãi

Huyện Bình Sơn đã di dời gần 800 hộ với hơn 2.400 người. Hiện nhiều tuyến đường ở huyện bị ngập lụt, chia cắt nhiều vùng trũng thấp, trong đêm lực lượng chức năng tiếp tục đưa người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn.

Tại huyện miền núi Trà Bồng, lực lượng địa phương cũng đưa gần 100 người dân ở xã Sơn Trà, Trà Hiệp, Trà Bùi sang nơi khác, tránh nguy cơ lũ quét, sạt lở núi. Ngoài ra, 200 hộ dân cũng bị nước lũ cô lập, chính quyền cũng tìm lối tắt để tiếp viện lương thực, thực phẩm cho các hộ dân.

Còn ở thị xã Đức Phổ, nước sông Trà Câu đang vượt báo động 3. Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai thị xã đã chỉ đạo khẩn, yêu cầu các địa phương triển khai phương tiện hỗ trợ, di dời đồ đạc các hộ dân đang bị ngập. Trong đêm nay, nước sông Trà Câu tiếp tục dâng cao, thị xã sẽ sơ tán khoảng 1.000 hộ dân nằm ở hạ lưu sông và vùng trũng đến nơi ở tạm.

Mưa lũ miền Trung: Quảng Ngãi sơ tán hàng ngàn người dân trong đêm, lượng mưa vượt lịch sử 12 năm - Ảnh 2.

Hàng loạt ô tô chết máy trên đường Nguyễn Tự Tân - Phan Bội Châu

Mưa lũ miền Trung: Quảng Ngãi sơ tán hàng ngàn người dân trong đêm, lượng mưa vượt lịch sử 12 năm - Ảnh 3.

Người dân được sơ tán trong đêm

Mưa lũ miền Trung: Quảng Ngãi sơ tán hàng ngàn người dân trong đêm, lượng mưa vượt lịch sử 12 năm - Ảnh 4.

Nước ngập nửa nhà dân.

 

 

Nhận định về đợt mưa lũ đêm qua đến hôm nay, ông Nhâm Xuân Sỹ, Giám đốc Đài khí tượng thủy văn Quảng Ngãi nói đây là đợt mưa lớn với lượng mưa vượt kỷ lục cũ năm 2009.

Ngoài ra, lượng mưa tại trung tâm TP Quảng Ngãi là 532 mm, cao hơn kỷ lục cũ năm 2009 là 525 mm trong 24 giờ; lượng mưa ở cầu Trà Khúc 1 là 576mm trong 24 giờ, cao hơn kỷ lục cũ năm 2009 là 518mm.

Xã Châu Ổ, Bình Sơn cũng ghi nhận lượt mưa là 641 mm trong 24 giờ, vượt xa kỷ lục cũ năm 2009 là 439mm.

(Tổng hợp)

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang