NÓNG: Phú Quốc họp khẩn truy tìm những người nhập cảnh trái phép, một lãnh đạo nói "chắc chắn không chỉ có 1 tàu chở 10 người"

Báo Tuổi trẻ thuật lại, tại cuộc họp sáng nay, một lãnh đạo TP Phú Quốc nói, hiện vẫn chưa xác định được có bao nhiêu tàu cá chở người từ Campuchia về, bởi "chắc chắn không chỉ có 1 tàu chở 10 người".

Tin vừa đưa trên Tuổi trẻ online cho biết, chính quyền TP Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) đã họp khẩn sáng nay để truy tìm những người liên quan trong vụ 10 người nhập cảnh trái phép từ Campuchia vào đảo Phú Quốc bằng tàu cá.

Báo Tuổi trẻ thuật lại, tại cuộc họp, một lãnh đạo TP Phú Quốc nói, hiện vẫn chưa xác định được có bao nhiêu tàu cá chở người từ Campuchia về, bởi "chắc chắn không chỉ có 1 tàu chở 10 người". "Lực lượng công an, biên phòng đang khẩn trương truy xét toàn bộ các trường hợp nhập cảnh còn lại. Tình hình hết sức phức tạp", vị này nói.

Nguồn trên cho hay, giới chức Phú Quốc trước đó tiếp nhận tin báo có một tàu đánh cá chở tổng cộng 10 người từ Campuchia cập cảng An Thới (phường An Thới, Phú Quốc). Cơ quan chức năng đã truy tìm, truy vết cách ly tổng cộng 26 trường hợp F1 liên quan tới 3 người phụ nữ dương tính. Hiện TP Phú Quốc đang khẩn trương truy tìm, truy vết 7 người đi cùng tàu cá với 3 bệnh nhân nói trên.

TTXVN/Vietnamplus cho hay, theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 21/3, một người mang quốc tịch Campuchia dùng tàu đánh cá chở theo 10 người mang quốc tịch Việt Nam (2 nam, 8 nữ) nhập cảnh trái phép vào vùng biển Việt Nam, thuộc địa bàn TP Phú Quốc.

Đến rạng sáng 22/3, tất cả đều thuê taxi để di chuyển, trong đó có 5 người là nữ thuê khách sạn tại phường An Thới để nghỉ ngơi (trong đó có 3 bệnh nhân được nêu ở trên).

Cùng ngày, có hai người nữ đi tàu cao tốc từ Phú Quốc về Rạch Giá và thuê taxi về TP.HCM. Hai người còn lại di chuyển trên chuyến bay từ Phú Quốc-Hà Nội và về Hải Phòng. Những người còn lại đến nay vẫn chưa được xác định.

Theo TTXVN/Vietnamplus, tại hội nghị trực tuyến kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 sáng nay do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Nguyễn Lưu Trung chủ trì, các đơn vị chức năng cho hay, liên quan đến việc nhập cảnh trái phép từ nước ngoài về Phú Quốc, đã có 3 ca được xác định là dương tính với SARS-CoV-2.

Trong đó, bệnh nhân thứ nhất là nữ, 25 tuổi, mang quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú ở tỉnh Vĩnh Long.

Ngày 22/3, bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc, đi chuyến tàu Express Phú Quốc-Rạch Giá, sau đó di chuyển về TP.HCM bằng taxi.

Ngày 24/3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện FV (TP.HCM) và đến ngày 25/3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Dã chiến Củ Chi.

Bệnh nhân thứ hai là nữ, 25 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú ở Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh.

 

Ngày 22/3, bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc. Cùng ngày, bệnh nhân di chuyển từ Phú Quốc về sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay mang số hiệu VJ458, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24/3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng và đến ngày 25/3 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân thứ ba là nữ, 26 tuổi, quốc tịch Việt Nam, có địa chỉ thường trú tại Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Sáng 22/3 bệnh nhân nhập cảnh trái phép vào Việt Nam bằng tàu cá tại Phú Quốc . Cùng ngày, bệnh nhân di chuyển từ Phú Quốc về Sân bay Nội Bài (Hà Nội) trên chuyến bay mang số hiệu VJ458, sau đó đi xe riêng về Hải Phòng.

Ngày 24/3, bệnh nhân đến làm xét nghiệm tại Bệnh viện Vinmec Hải Phòng. Ngày 25/3, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo ghi nhận của báo Thanh niên, ông Huỳnh Quang Hưng (Chủ tịch UBND TP Phú Quốc) cho biết, trong số 26 trường hợp F1 liên quan tới 3 ca dương tính SARS-CoV-2, có 15 người là nhân viên, người nhà khách sạn Khoa Thư (ở phường An Thới) 9 nhân viên sân bay quốc tế Phú Quốc và 2 tài xế. Tuy nhiên, trích xuất camera lại cho thấy có 5 người vào khách sạn Khoa Thư. Hiện đã nắm được thông tin 3 người (là 3 bệnh nhân), còn 2 người hoàn toàn chưa có thông tin.

"Trước mắt, Phú Quốc sẽ phối hợp với các địa phương khác tiếp tục truy tìm 7 trường hợp này (vì có thể họ đã rời đảo), đồng thời tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 của 3 bệnh nhân nói trên", Thanh niên onlien dẫn lời Chủ tịch UBND TP Phú Quốc.

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nong-phu-quoc-hop-khan-truy-tim-nhung-nguoi-nhap-canh-trai-phep-mot-lanh-dao-noi-chac-chan-khong-chi-co-1-tau-cho-10-nguoi-161212603150735841.htm

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang