Nóng: Thêm 1 bệnh nhi dương tính SARS-CoV-2 liên quan chùm ca bệnh của bà bán quán ăn Q.3

Sau 2 lần xét nghiệm, cháu ngoại của nữ bệnh nhân bán quán ăn ở quận 3 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Vnexpress đưa tin từ ban chỉ đạo chống Covid-19, sáng 24/5, giám đốc Sở Y tế TP HCM cho biết bé 18 tháng tuổi đang điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố. Cháu bé có kết quả xét nghiệm lần một âm tính với SARS-CoV-2. Sau đó, bé bị sốt, xét nghiệm lần hai kết quả dương tính.

Cháu bé là cháu ngoại của Bệnh nhân 4780, sinh năm 1963, trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, hàng ngày bán quán ăn tại nhà.

Như vậy, trong gia đình này, bốn người đã có kết quả dương tính SARS-CoV-2. Người phụ nữ bán quán ăn ở quận 3, có kết quả xét nghiệm khẳng định Covid-19 vào trưa 20/5, là "bệnh nhân 4780". Hai con của bà được lấy mẫu xét nghiệm trong cùng ngày, kết quả dương tính SASR-CoV-2, là bệnh nhân 4781 và bệnh nhân 4782.

Như đã đưa tin, trong ngày 20/5, có 4 ca dương tính được phát hiện. Trong đó, có chùm 3 ca liên quan đến nữ bệnh nhân sinh năm 1963, trú tại hẻm 287 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3, làm nghề bán quán ăn tại nhà. Sau đó, 2 con của bà này xét nghiệm cũng có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 trong cùng ngày.

Thông tin tại buổi họp, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh cho biết các ca này đều xuất phát từ nơi kinh doanh dịch vụ ăn uống. "Riêng chủ quán ăn ở Q.3 điều tra dịch tễ thì không đi đâu nhưng nhà rất nhiều người con và có sự tiếp xúc rộng" - Tuổi Trẻ Online dẫn lời ông Bỉnh nói.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong hoan nghênh tinh thần vào cuộc truy vết quyết liệt của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) khi chỉ trong thời gian ngắn đã xác định được nguồn lây của 2 ca bệnh ở Thủ Đức và Q.7 từ một người từng đi về Hải Phòng.

"Nguồn gốc lây bệnh cho chủ quán bánh canh O Thanh cũng xuất phát từ việc trước đó người con đi du lịch Đà Nẵng về TP.HCM vào chiều 03/5" - báo này dẫn lời ông Phong nói.

Tuy nhiên, sau đó, chủ tịch Đà Nẵng đã phủ nhận thông tin này, cho rằng Đà Nẵng không liên quan đến chùm 3 ca bệnh ở TP.HCM.

(Tổng hợp)

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang