NÓNG: Thông tin mới nhất về vụ tuyển sinh tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3, quận lùi thời gian phản hồi phụ huynh

(lamchame.vn) - Phương án trước mắt của phía quận là sẽ xin thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Chiều 23/8, phía UBND quận Nam Từ Liêm đã có cuộc họp với phụ huynh về việc tuyển sinh ở trường Tiểu học Tây Mỗ 3. Được biết, đã có 520 phụ huynh gửi đơn đăng ký cho con theo học tại trường này. Phía quận nhận định đây là nguyện vọng chính đáng, phù hợp và sẽ cố gắng tiếp nhận tất cả nguyện vọng của phụ huynh.

Tuy nhiên chỉ tiêu tuyển sinh của các trường trước đó do Sở GD&ĐT Hà Nội phân bổ và hiện đã hoàn thành. Vậy nên phương án trước mắt của phía quận là sẽ xin thêm chỉ tiêu tuyển sinh cho trường Tiểu học Tây Mỗ 3, đồng thời rà soát cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên, đánh giá, xin ý kiến Sở Nội vụ.

Có mặt tại buổi làm việc với phụ huynh, bà Đỗ Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND quận Nam Từ Liêm cho biết, phải đến ngày 27/8 mới có thể phản hồi kết quả cho phụ huynh.

Trước đó, khoảng 6h30 sáng ngày 21/8, hàng trăm phụ huynh tập trung tại cổng trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để chất vấn về việc nhà sát trường nhưng con không được nhận mà phải đi học cách 4 - 5km. Theo đó, con họ phải sang học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế (địa chỉ ở Miêu Nha, Nam Từ Liêm) cách nhà 4 - 5km rất bất tiện cho việc di chuyển.

Một số phụ huynh cho biết, trước đây, họ được thông báo về việc tách trường Tây Mỗ 1, Tiểu học Lý Nam Đế chuyển về Tây Mỗ 3 phân theo tuyến của tổ dân phố 10. Nhiều phụ huynh nhà gần trường Tây Mỗ 3 đã làm đơn xin học cho con để tiện việc đi lại.

Tuy nhiên mới đây, phụ huynh lại nhận được thông báo Trường Tây Mỗ 3 chỉ nhận 200 chỉ tiêu. Do tách học sinh ở Trường Tiểu học Tây Mỗ 1 về là hết chỉ tiêu nên các em học tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế vẫn phải học tại trường cũ.

Theo chia sẻ của phụ huynh, tất cả học sinh khối 2, 3, 4, 5 tại Trường Tiểu học Lý Nam Đế đều không được chuyển. Chính điều này khiến phụ huynh vô cùng bức xúc, đổ xô đến trường Tiểu học Tây Mỗ 3 để làm rõ vấn đề tuyển sinh.

Phụ huynh cho biết, việc phân tuyến đang bất hợp lý khi con em họ không được học trường gần nhà mà phải đi xa tới 4 - 5 km. Tại sao yêu cầu phụ huynh làm đơn chuyển nguyện vọng rồi sau đó lại thông báo hết chi tiêu khi năm học mới đã cận kề?

NÓNG: Thông tin mới nhất về vụ tuyển sinh tại trường Tiểu học Tây Mỗ 3, quận lùi thời gian phản hồi phụ huynh- Ảnh 1.

Phụ huynh "quây" trường Tiểu học Tây Mỗ 3 vào ngày 21/8

Khoảng 10h20, sau gần 4 tiếng chờ đợi, hàng trăm phụ huynh đã được mời vào trường để làm việc. Sau đó, phụ huynh được đề nghị kê khai thông tin bao gồm hộ khẩu, đã đăng ký nguyện vọng học cho con ở đâu,... để phía nhà trường, Phòng Giáo dục nắm được thông tin, từ đó có thể sắp xếp trường theo nguyện vọng của phụ huynh. Tính đến 17h cùng ngày 21/8, trường Tiểu học Tây Mỗ nhận được hơn 500 đơn nguyện vọng.

Sau đó, nhiều phụ huynh tiếp tục túc trực, nán lại trường đển tối muộn để chờ câu trả lời thoả đáng. Trước sự bức xúc của phụ huynh, 21h cùng ngày, Phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm ra thông báo về hướng giải quyết.

Theo đó, ông Phạm Văn Khang, Phó trưởng Phòng GD&ĐT cho biết, đã trình phương án giải quyết nguyện vọng với hơn 500 phụ huynh. Phòng sẽ có buổi gặp gỡ phụ huynh vào 14h ngày 23/8 để thông báo phương án chính thức sau khi được UBND quận phê duyệt.

Theo UBND quận Nam Từ Liêm, địa bàn phường Tây Mỗ có tốc độ đô thị hóa nhanh, dân số hiện có khoảng 70 nghìn người, chủ yếu là cư dân thuộc khu đô thị Vinhomes smart city nhưng chỉ có 2 trường Tiểu học là Tây Mỗ và Lý Nam Đế.

Năm học 2023 - 2024, Trường tiểu học Lý Nam Đế có gần 1.500 học sinh, Trường tiểu học Tây Mỗ có 2.472 học sinh. UBND quận nam Từ Liêm đã xây dựng đề án tách trường Tiểu học Tây Mỗ thành 2 trường là Tiểu học Tây Mỗ và TH Tây Mỗ 3 nhằm giảm tải cho Trường tiểu học Tây Mỗ.

Năm học 2024 - 2025 quận có 4 trường mới đưa vào sử dụng gồm: trường công lập mầm non Tây Mỗ 3, trường công lập tiểu học Tây Mỗ 3, trường công lập tiểu học Đại Mỗ 3 và trường công lập trung học cơ sở Tây Mỗ 3.

Tại thời điểm tuyển sinh trường Tiểu học Tây Mỗ 3 chưa hoàn thành xong bộ máy của trường vì vậy UBND quận đã chỉ đạo trường Tiểu học Tây Mỗ thực hiện công tác tuyển sinh cho cả trường Tiểu học Tây Mỗ 3.

Cụ thể, tổng chỉ tiêu được giao tuyển sinh theo tuyến là 400 gồm học sinh vào lớp 1 ở các tổ dân phố 7, 8, 9, 10, 11, 12 và các tòa chưa thành lập Tổ dân phố trong khu đô thị Vinhome Smart City. Tuy nhiên, do số lượng học sinh tăng, sau khi kết thúc tuyển sinh là 460 chỉ tiêu. Công tác tuyển sinh đầu cấp đảm bảo đúng quy định, đúng lịch trình, và đúng đối tượng theo phân tuyến.

Số học sinh còn lại được tách từ Trường tiểu học Tây Mỗ. Như vậy, cả 460 học sinh tuyển mới lớp 1 và số học sinh lớp 2, 3, 4 tách trường, Trường tiểu học Tây Mỗ tiếp nhận 1.111 học sinh chuẩn bị cho năm học mới.

Tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang