Nông trại thiên đường của Michael Jackson giảm giá 70% vẫn không ai mua

(lamchame.vn) - Nông trại Neverland đã được rao bán trong nhiều năm. Đỉnh điểm lên đến 100 triệu USD nhưng gần đây nhất đã hạ xuống 31 triệu USD. Có khung cảnh cổ tích thơ mộng nhưng nông trại 1.000 ha từng thuộc về Michael Jackson vẫn chưa tìm được chủ mới.

Tọa lạc tại tiểu bang California, nông trại Neverland là một khu phức hợp gồm nhiều trò chơi giải trí, công viên, sở thú và nhà ga xe lửa. Đó là sân chơi hoàn hảo cho trẻ em, và trong bộ phim tài liệu, nó cũng được miêu tả là “nơi hoàn hảo để giữ trẻ em khỏi cha mẹ chúng”.

Gia đình của Wade và James được cung cấp phòng trong khu nhà khách, tách biệt với nhà chính - nơi các cậu bé ở cùng với Michael. Joy kể lại bà ý thức được việc Michael và con trai tránh mặt mình. “Ở một nơi lớn như vậy, điều đó rất dễ thực hiện”, Joy nói. “Tôi đã dành rất nhiều thời gian một mình với những con tinh tinh của Michael”.

Một tòa lâu đài trong nông trại.

Theo lời kể của James, đây chính là nơi anh và Michael đã quan hệ tình dục, rất nhiều lần và diễn ra ở nhiều nơi khác nhau. Đó là tủ quần áo với nhiều cánh cửa được cảnh báo khi ai đó đến, phòng chiếu phim riêng, một căn nhà chứa đầy kỷ vật của Michael, tòa lâu đài trong công viên hoặc căn phòng trên lầu ở ga xe lửa.

Năm 1987, cố ca sĩ Michael Jackson đã mua khối bất động sản này với giá 19,5 triệu USD. Tuy nhiên, sau những khó khăn tài chính thì ông đã trao quyền sở hữu Neverland cho công ty Colony Capital năm 2008 với giá 23 triệu USD.

Sau quá trình cải tạo tốn hàng triệu USD, khối tài sản rộng 2,700 mẫu Anh này đã trở nên tuyệt vời hơn với 5 phòng ngủ, 8 phòng tắm, 2 phòng khác, hồ nước rộng 4 mẫu Anh, một rạp chiếu phim với 50 chỗ ngồi, 1 sân chơi tennis, 1 phòng tập nhảy, bể bơi riêng và các phòng ở của nhân viên.

 

Dưới thời sở hữu của Michael Jackson, nó có tên Neverland bởi được lấy cảm hứng từ câu chuyện Peter Pan. Nông trại có các công trình được xây dựng theo phong cách cổ tích của Disney. Nam ca sĩ từng tổ chức nhiều buộc tiệc tại đây, bao gồm sinh nhật lần thứ 14 của Kim Kardashian, người gọi nông trại là "nơi kỳ diệu nhất trên trái đất".

Năm 1993, Michael Jackson bắt đầu đối diện hàng loạt cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Việc theo đổi các vụ kiện khiến ông ngày càng lâm nợ. Đến năm 2008, ông phải đối mặt với việc bị tịch thu Neverland. Cuối cùng, khi vỡ nợ một khoản vay, ông đã ký chuyển nhượng nó cho Colony Capital với giá 23 triệu USD. Colony Capital đã chi hàng triệu USD để tu bổ nông trại sau khi Jackson qua đời vào năm 2009. Neverland đổi tên thành Sycamore Valley và được rao bán với giá 100 triệu USD.

Khung cảnh như cổ tích của nông trại.

Tuy nhiên, có nhiều lý do khiến khu nông trại này liên tục giảm giá nhưng mãi chưa bán được. Thứ nhất, California trải qua hạn hán dài nên nhà đất khó hấp dẫn. Thứ hai, nó cũng nằm ngoài khu vực bất động sản cao cấp của bang. Thứ ba, bất động sản trên 3 triệu USD khu vực thung lũng Santa Ynez, nơi tọa lạc nông trại, mất 2-3 năm để bán được nên việc kiếm chủ mới cho sản phẩm giá hàng chục triệu USD phải mất thời gian dài.

Khu nhà chính của nông trại có phong cách Normandy (Pháp), rộng gần 1.200 m2 với 5 phòng ngủ, 5 lò sưởi, 8 phòng tắm. Khu nhà được xây bằng gỗ sồi, gạch và đá với sàn bằng gỗ sồi mang từ hai lâu đài của Pháp sang. Nông trại còn có hai nhà khách, một hồ nước, một rạp phim 50 chỗ, sân tennis, hồ bơi trong nhà và ngoài trởi, nhà ở cho nhân viên và khu chuồng trại. "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson đã từng sống tại khu nông trại này trong 15 năm.

 

Theo https://hatgiongtamhon.vn https://eva.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang