NSND Thanh Hoa: "Tôi rất yêu cả hai người chồng và cả hai người đàn ông đều rất yêu tôi"

Trái tim tôi chưa bao giờ già, lúc nào cũng khao khát được yêu", NSND Thanh Hoa tâm sự.

Hát đến bài thứ 8, sữa ướt đẫm một bên áo dài

Mới đây, chương trình "Lời tự sự" lên sóng với khách mời là NSND Thanh Hoa. NSND Thanh Hoa sinh năm 1950, bà nổi tiếng với nhiều ca khúc như Tàu anh qua núi, Tình yêu của đất và nước, Con kênh ta đào, Khúc hát ru của người mẹ trẻ...

Chia sẻ về chặng đường hoạt động nghệ thuật suốt gần 60 năm qua, NSND Thanh Hoa tâm sự, bà đã hát những bài hát ca ngợi về đủ ngành nghề, ở nhiều giai đoạn phát triển của đất nước.

Trong suốt quãng thời gian đi hát, nữ nghệ sĩ sinh năm 1950 cũng gặp không ít khó khăn, từ việc phải đi diễn trong hoàn cảnh thiếu thốn, đến những vướng mắc chồng con, cân bằng giữa gia đình và công việc.

NSND Thanh Hoa: Tôi rất yêu cả hai người chồng và cả hai người đàn ông đều rất yêu tôi - Ảnh 1.

Bà kể: "Tôi hát đến mức độ đang cho con bồng bú, mà hát đến bài thứ 8, không chịu được nữa, sữa ướt đẫm cả một bên áo dài. Khán giả ở dưới Hải Phòng mới bảo "Sữa chảy, sữa chảy".

Có khi là con bị đi ngoài, hát xong phải đưa con đi bệnh viện, mà cứ như thế tất ta tất tưởi, đến bệnh viện một bên mắt còn lông mi, một bên hết lông mi.

Hay có những lúc mà đi ra sân khấu tôi phải diễn hề nữa. Mình phải đóng làm con trai, đeo râu vào, người đã lùn đã xấu mà còn phải đeo râu đội mũ, ông chồng thì cao như cái sào, phải đóng làm con gái. Nhiều khi thấy cuộc đời mình thật trớ trêu. 

Khán giả thì cười lăn cười lộn nhưng trong cái cười của mình có biết bao sự chua xót. Cái đó chỉ có người nghệ sĩ mới hiểu được, nghĩ đến mà cay sống mũi".

Tôi không biết cái gì đã làm cho mình vẫn thèm khát tình yêu như thế!

NSND Thanh Hoa trải qua hai cuộc hôn nhân. Cuộc hôn nhân đầu của bà là với cố nhạc sĩ Phan Lạc Hoa. Sau khi cả hai đổ vỡ hôn nhân, Phan Lạc Hoa tự vẫn năm 1982. 

Chính sự ra đi này của ông đã gắn cho Thanh Hoa nhiều tai tiếng mà đến tận nay bà vẫn mang trên mình. Vài năm sau, bà tái hôn với nghệ sĩ xiếc Tôn Thất Lợi.

Tâm sự về hai cuộc hôn nhân, NSND Thanh Hoa cho biết, cuộc hôn nhân đầu chính là bài học để bà giữ gìn cuộc hôn nhân thứ 2 hạnh phúc suốt 30 năm qua.

NSND Thanh Hoa: Tôi rất yêu cả hai người chồng và cả hai người đàn ông đều rất yêu tôi - Ảnh 2.

"Tôi nghĩ gia đình ngoài sự yêu thương thì nó là nơi chịu đựng thói hư tật xấu của nhau. Có thể tuổi trẻ tôi không thể chịu đựng nổi, chưa nhìn ra cái là mình phải chịu đựng để rồi đổ vỡ, mất mát.

Trong cuộc đời tôi có 2 người chồng. Sự đổ vỡ, mất mát với người chồng thứ nhất nó như một cái đòn rất nặng nề đối với tôi, và cũng là bài học rất lớn để cho tới lần thứ 2, tôi giữ được đến bây giờ.

Nếu cả hai người đều nổi tiếng, cái tôi đều lớn thì sự chịu đựng về nhau càng ít đi. Vợ chồng thì không thể nào sống mới nhau mà che giấu được thói hư tật xấu. Giá như lúc ấy, mỗi lần đi biểu diễn về mà tôi chịu đựng được, nhưng sức chịu đựng lúc đấy mỏng manh quá. 

Tôi nghĩ là khi vợ chồng sống với nhau mà phải ký vào đơn ra tòa thì cả hai đều có lỗi, lỗi duy nhất là với những đứa con. Còn nói về tội thì chả đứa nào có tội, tội lớn nhất là không còn yêu nhau, không còn chịu đựng được nhau. 

Tôi rất yêu cả hai người chồng và thực sự cả hai người đàn ông đều rất yêu tôi. Tình yêu với người chồng đầu tôi không quên được, đôi khi cứ nhìn thấy con là nhớ đến hình ảnh người bố".

NSND Thanh Hoa: Tôi rất yêu cả hai người chồng và cả hai người đàn ông đều rất yêu tôi - Ảnh 3.

Vợ chồng NSND Thanh Hoa bên con cháu.

Nữ nghệ sĩ cũng không ngại thừa nhận, dù đã ở tuổi 70, bà vẫn tràn đầy tình yêu, thường nhõng nhẽo ông xã kém tuổi.

"Đôi khi nói đến tình yêu, tôi cũng không biết cái gì đã làm cho mình đến bây giờ vẫn thèm khát tình yêu như thế, chưa cảm thấy chán một tý nào khi nói đến tình yêu, tôi vẫn rất hay nhõng nhẽo với ông xã ở nhà.

Nếu nói đến tình yêu thì tôi là người đa tình, đa sầu đa cảm. Tôi rất dễ khóc khi xem phim. Nghệ sĩ thì thường như thế, khóc trước khi người khác khóc, cười trước khi người khác cười, nhanh buồn cũng nhanh vui.

Có lẽ bấy nhiêu thứ thôi cũng làm tôi cảm thấy không thể sống thiếu tình yêu được, dù ở bất kỳ tuổi nào. Trái tim tôi chưa bao giờ già, lúc nào cũng khao khát được yêu", bà nói.

Tuy nhiên, trong cuộc sống đời thường, nữ nghệ sĩ chia sẻ, bà không phải một người vợ, người mẹ đảm đang mà rất vụng về trong chuyện nội trợ.

"Trong cuộc đời tôi có nhiều sự thất bại, về tề gia nội trợ thì tôi thất bại hoàn toàn. Tôi là một người đàn bà rất đoảng. Thứ 2 là làm tấm gương cho con cái thì càng đoảng, vì tôi đi suốt cả ngày, cả tháng, cả năm, con gái mà học theo thì chết.

Nhưng rất may là con cái tôi tự lực từ nhỏ, tôi rất tự hào về các con vì chưa có đứa nào hư".

Đến khi con biết nói, tôi mới bảo chồng tập xưng anh-em

Chung sống với người chồng kém 6 tuổi suốt 30 năm nay, nghệ sĩ Thanh Hoa luôn có những bí quyết để giữ gìn cho mối quan hệ vợ chồng được hòa thuận, êm ấm, bà chia sẻ:

"Hãy đừng nghĩ là mình già hơn họ. Tôi cũng chẳng thích từ "bình đằng" đâu vì mình phải bé hơn thì họ mới chăm mình chứ. 

Tôi lấy chồng kém 6 tuổi, không dám xưng "em" đâu, toàn xưng ấy-tớ. Đến khi sinh con, con biết nói, tôi mới bảo chồng tập xưng anh-em. Lúc đầu cười đến mấy phút đồng hồ vì không quen. Nhưng gọi dần thì cũng quen. 

NSND Thanh Hoa: Tôi rất yêu cả hai người chồng và cả hai người đàn ông đều rất yêu tôi - Ảnh 4.

NSND Thanh Hoa hạnh phúc bên người chồng hiện tại - nghệ sĩ Tôn Thất Lợi.

Đôi khi trong sinh hoạt vợ chồng, văn hóa tình dục là cả một nghệ thuật để giữ gìn gia đình hạnh phúc. Có nhiều người cứ hỏi tại sao lại có chuyện lăng nhăng dù vợ/chồng xinh đẹp. Thứ nhất là do ta chưa hiểu nhau, chưa chiều được ham muốn, kích thích của đối phương.

Đời sống tình dục hoàn toàn không liên quan đến tuổi tác mà cái chính là do rèn luyện cơ thể. Ở ngoài mình có thể là người thành đạt, nhưng về nhà mình cũng chỉ là một người vợ, chả dại gì mà làm chủ nhiều".

Link nguồn TTVN

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang