NSND Tự Long tuổi U50: Đại tá quân đội sống kín tiếng song hạnh phúc, viên mãn bên vợ con

NSND Tự Long có cuộc sống hạnh phúc bên vợ và các con.

Làm phụ hồ, lơ xe cho tới NSND

NSND Tự Long tên thật là Vũ Tự Long, sinh năm 1973. Anh sinh ra tại Bắc Ninh - vùng đất nổi tiếng với những làn điệu dân ca. Cha mẹ Tự Long cũng đều là nghệ sĩ chèo.

Cha ruột Tự Long – nghệ sĩ Tự Lẫm - là nghệ sĩ có tiếng trong làng chèo. Ông được xem là một trong những người đặt viên gạch đầu tiên xây dựng đoàn dân ca quan họ Bắc Ninh (nay là Nhà hát Dân ca Quan họ Bắc Ninh).

Ông cũng từng đảm nhiệm vị trí Trưởng đoàn Quan họ Bắc Ninh trong những ngày đầu mới thành lập. Năm 2016, nghệ sĩ Tự Lẫm được phong tặng danh hiệu NSƯT thì Tự Long cũng đồng thời nhận được danh hiệu NSND.

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 1.

Cũng chính vì bố mẹ đều là nghệ sĩ nên thời nhỏ, Tự Long chủ yếu sống với bà. Đến năm 15 tuổi, anh mới về sống với bố mẹ trên thị xã Bắc Ninh.

Dù là "con nhà nòi" về nghệ thuật nhưng Tự Long ban đầu không mặn mà lắm với việc nối nghiệp cha mẹ. Năm 1991, Tự Long tốt nghiệp trung học và theo học Trung cấp xây dựng với mong muốn xuất khẩu lao động, thay đổi cuộc đời.

Bản thân Tự Long cũng từng trải qua nhiều nghề như thợ mộc, phụ hồ, chạy xe ôm, lơ xe… Nhưng rồi khi dành dụm được một chút tiền, Tự Long không đi xuất khẩu lao động mà lại thi vào Đại học Sân khấu Điện ảnh.

Năm 1998, Tự Long trở thành sinh viên trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội. Anh đã tự mình bươn chải lo tiền ăn học mà không nhờ tới sự trợ giúp của bố mẹ, vì gia cảnh khi đó cũng rất khó khăn.

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 2.

NSND Tự Long thời trẻ.

Thời sinh viên, do học nghệ thuật chèo nên Tự Long được bạn bè gọi với cái tên Long chèo để phân biệt. Anh tranh thủ làm đủ mọi công việc để kiếm thêm tiền, trong đó có nghề MC cho cà phê Vọng quán.

Nhớ lại thời sinh viên của mình, Tự Long từng ngậm ngùi: "Tại sao tôi lại có thể sống qua những năm tháng cực khổ đến thế được nhỉ? Thậm chí, lúc ấy tôi còn không thấy mình khổ. Bây giờ ngồi nhớ lại mới thấy toát mồ hôi, sao mình khổ thế?".

Năm 1999, Tự Long về đầu quân cho đoàn chèo Tổng cục Hậu cần, Nhà hát chèo Quân đội và gắn bó đến tận bây giờ. Đến năm 2000, khi chương trình Gặp nhau cuối năm lên sóng, Tự Long là 1 trong số những nghệ sĩ "đổi đời" nhờ chương trình này.

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 3.

Tự Long nổi tiếng từ chương trình Gặp nhau cuối tuần.

Những tiểu phẩm đặc sắc tại Gặp nhau cuối năm như: Bác sĩ Hoa Súng, Chuyện nhà Phô, Táo quân… đã làm nên tên tuổi của Tự Long. Cũng nhờ những vai diễn này, Tự Long được khán giả biết tới nhiều hơn.

Năm 2012, Tự Long được phong tặng danh hiệu NSƯT. Năm 2015, anh tiếp tục được nhận danh hiệu NSND, khi mới 42 tuổi.

Không nhiều người biết rằng Tự Long là 1 trong số những nghệ sĩ mang quân hàm. Anh hiện đang giữ chức vụ Phó giám đốc Nhà hát Chèo quân đội và mang quân hàm đại tá.

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 4.

NSND Tự Long và NSƯT Tự Lẫm.

Cuộc sống viên mãn nhưng kín tiếng ở tuổi U50

Có lẽ, vì trải qua nhiều thăng trầm, lại là một quân nhân nên NSND Tự Long không thích nói nhiều về bản thân. Anh từng tâm sự: "Hạnh phúc có nhiều khuôn mặt, ngay khi ta đang chiêm ngưỡng khuôn mặt này thì có thể phía sau đã là một khuôn mặt khác".

Chính vì vậy, chuyện hôn nhân, gia đình của Tự Long hiếm khi được chia sẻ trước công chúng. Nam nghệ sĩ từng kết hôn với Minh Trang - người bạn học cùng trường Sân khấu Điện ảnh. Cặp đôi trở thành vợ chồng sau 7 năm hẹn hò.

Họ có với nhau 1 cậu con trai nhỏ tên Gia An. Nhưng đến năm 2012, Tự Long và Minh Trang ly hôn trong âm thầm. Người ta chỉ biết rằng trước khi ly hôn, nam nghệ sĩ từng có khoảng thời gian dài căng thẳng.

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 5.

Tự Long và Minh Nguyệt kết hôn năm 2015.

Tháng 5/2015, Tự Long kết hôn lần 2 cùng Minh Nguyệt - giảng viên trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội. Minh Nguyệt kém Tự Long 12 tuổi. Kín tiếng trong chuyện đời tư nên chỉ thỉnh thoảng, Tự Long mới chia sẻ về cuộc sống gia đình.

Nhắc tới chuyện từng trải qua 2 lần hôn nhân, Tự Long ngậm ngùi: "Tôi đã hai lần đò rồi. Trong cuộc đời này, có những thứ không phải mình muốn là được. Có nhiều thứ để nói lắm, nó gọi là tai nạn nghề nghiệp".

Tháng 8/2015, Tự Long và Minh Nguyệt dọn về căn hộ xinh xắn tại Hà Nội và xây dựng tổ ấm. Đến nay, cặp đôi đã có 2 cô con gái nhỏ.

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 6.

Cặp đôi có 2 cô con gái nhỏ với tên thân mật là Táo lớn và Táo nhỏ.

Trong những lần chia sẻ về gia đình, Tự Long đều cho thấy anh đang có cuộc sống hạnh phúc, yên bình bên bà xã và các con. Chia sẻ với Vietnamnet, Tự Long hài hước cho hay, để giữ gìn hạnh phúc gia đình, anh thường tránh tối đa việc giận hờn giữa 2 vợ chồng:

"Theo tôi tốt nhất là không nên giận dỗi lẫn nhau vì nếu chỉ cần vợ chồng có căng thẳng tôi sẽ trốn khỏi nhà. Còn nếu chỉ là giận dỗi vu vơ tôi luôn là người cầu cạnh van xin trước".

NSND Tự Long: Đại tá quân đội, sống kín tiếng bên vợ kém 12 tuổi - Ảnh 7.

"Nếu chỉ là giận dỗi vu vơ tôi luôn là người cầu cạnh van xin trước".

Dù công việc bận rộn, người ta vẫn thấy Tự Long sẵn lòng giúp vợ công việc nhà, chăm sóc con. Vợ chồng nam nghệ sĩ cũng thỉnh thoảng đưa nhau đi du lịch để tăng thêm gia vị cho cuộc sống. Hiện tại, cặp đôi đang chờ đợi thành viên nhí thứ 3 của gia đình.

Nam nghệ sĩ chia sẻ trên trang cá nhân: "Gia đình là đích đến và cũng là nơi quay về. Nếu không gia đình, ta sẽ là những người khốn khổ". Có thể thấy, trải qua nhiều sóng gió, thăng trầm, Tự Long rất trân trọng sự bình yên, hạnh phúc mà anh đang có.\

 

Link gốc: https://soha.vn/nsnd-tu-long-tuoi-u50-dai-ta-quan-doi-song-kin-tieng-song-hanh-phuc-vien-man-ben-vo-con-20220415162317404.htm?fbclid=IwAR3z24djiynb5bQ_EtnSm8RgVCaxkKYTdFxSruiouzEAW2ggFyry6chTdBA

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang