NSƯT Thanh Lam: Cố gắng đẹp trong lứa tuổi của mình

(lamchame.vn) - Trong danh sách 139 hồ sơ xét tặng danh hiệu “Nghệ sỹ nhân dân” vừa được đăng tải trên Cổng Thông tin điện tử của Bộ VHTTDL để lấy ý kiến nhân dân, có nhiều tên tuổi quen thuộc với khán giả, trong đó phải kể đến NSƯT Thanh Lam. Ở tuổi ngũ tuần, Thanh Lam viên mãn, cả trong đời sống riêng và trong sự nghiệp.

Tâm trạng chị thế nào khi gần chạm đến danh hiệu “Nghệ sỹ nhân dân”?

(Cười) Được Nhà nước và nhân dân tin tưởng là niềm vinh dự to lớn không chỉ với tôi, mà với tất cả các nghệ sỹ.

Trong bốn Diva được nhắc đến: Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Hà Trần, chỉ riêng chị được “gắn” danh hiệu cao quý, NSƯT, sắp tới có thể là NSND. Chị có thấy mình may mắn?

Những đóng góp của tôi trong âm nhạc, trong những hoạt động từ thiện của xã hội là nền móng giúp tôi được tin yêu. Song đó cũng là một áp lực lớn, khiến tôi phải cố gắng nhiều hơn nữa trên con đường hoạt động nghệ thuật của mình.

“Sô” của chị nở rộ từ Nam chí Bắc. Cứ thế này chị sẽ có thêm biệt danh “Nữ hoàng phòng trà”?

(lại cười) Sắp tới sẽ có một minishow ở một phòng trà lớn của Hà Nội. Vào mùa thu nên tôi làm một đêm diễn ý nghĩa dành tặng khán giả.

Vì sao chị đắt “sô” phòng trà?

Tôi nghĩ sau COVID-19, ai cũng thèm được đi xem, được thưởng thức âm nhạc. Quy mô vừa vừa như phòng trà sẽ dễ tổ chức hơn.

Rất nhiều khán giả vẫn ngưỡng mộ vẻ đẹp đàn bà, rực lửa của Thanh Lam. Ở tuổi ngũ tuần vẫn được ngưỡng mộ nhan sắc, chị có thấy tự hào? Bí quyết dưỡng nhan của chị?

Được mọi người khen như thế thì thích chứ. Ai chẳng thích được khen đẹp? (cười). Chắc mọi người ưu ái tôi, họ nhìn thấy năng lượng tích cực từ tôi và ông xã, nên mới dành tặng lời khen, khích lệ. Không ai níu kéo được thời gian. Tôi chỉ cố gắng đẹp nhất trong lứa tuổi của mình. Vẻ đẹp bên ngoài được toát ra từ ý thức của mình trong cuộc sống, cũng như cái tâm của mình hướng tới những điều tốt đẹp. Người ta vẫn nói, tâm sinh tướng.

NSƯT Thanh Lam: Cố gắng đẹp trong lứa tuổi của mình - Ảnh 1.

NSƯT Thanh Lam

Bác sỹ nhãn khoa nổi tiếng Bùi Tiến Hùng, bạn đời của chị vừa ra mắt bệnh viện, chắc chị và ông xã sẽ có nhiều hoạt động từ thiện giúp ích cho sức khỏe của nhân dân?

Có, có chứ. Sắp tới anh Hùng sẽ có nhiều hoạt động mổ từ thiện. Hoạt động đầu tiên hình như vào cuối tháng 8, mổ ở Đà Lạt, dành cho những người gặp vấn đề về mắt như đục thủy tinh thể… Hoạt động từ thiện nếu chúng ta làm được thì rất đáng quý. Mỗi người với thế mạnh của mình có thể đóng góp ít nhiều cho xã hội.

Từ ngày anh chị về chung một mái nhà, chị có tác động nhiều đến anh, như trong hoạt động từ thiện chẳng hạn?

Anh ấy đã tham gia hoạt động từ thiện trước khi đến với tôi. Tôi nghĩ, tôi và anh ấy là hai người bạn đồng hành với nhau trong tất cả mọi hoạt động, từ hoạt động nghệ thuật của tôi, hay hoạt động nhãn khoa của anh. Chúng tôi song hành với nhau, khích lệ nhau trên con đường sự nghiệp của mình.

NSƯT Thanh Lam: Cố gắng đẹp trong lứa tuổi của mình - Ảnh 2.

Thanh Lam và ông xã, bác sỹ nhãn khoa nổi tiếng Bùi Tiến Hùng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang