Nữ bác sĩ trẻ hoãn cưới 3 lần, xin phép bạn trai đi chống dịch Covid-19

Bác sĩ Đỗ Thị Băng Ngân (khoa phục hồi chức năng Bệnh viện Phổi Quảng Ninh) vì đã có đến 3 lần hoãn cưới để xung phong vào "điểm nóng" chống dịch Covid-19.

Được biết, chồng sắp cưới của BS Ngân cũng là người trong ngành y, hiện công tác tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ninh. Đầu năm 2020, sau một thời gian tìm hiểu, cả hai người quyết định đi đến hôn nhân.

Đám cưới dự kiến diễn ra vào tháng 2/2020 nhưng bất ngờ dịch bệnh diễn biến phức tạp, chị Ngân đã xin phép ‘chồng’ và ngay lập tức xung phong tham gia vào công tác điều trị bệnh nhân Covid-19 tại Quảng Ninh.

"Đợt dịch đầu tiên, tôi vào viện từ giữa tháng 2/2020, lúc đấy không xác định thời điểm nào sẽ trở về nhà, chỉ nghĩ là cùng các đồng nghiệp đồng hành chống dịch đến khi nào các bệnh nhân khỏi bệnh mới chịu rút quân. Khi tôi hết thời gian cách ly 14 ngày thì đã là tháng 5/2020" - BS Ngân chia sẻ trên báo Tiền phong.

Sau khi đợt dịch đầu tiên được kiểm soát, chưa kịp lo chuyện cưới xin, đợt dịch mới tại Hải Dương (8/2020) lại bùng phát. Ngân tiếp tục tham gia công tác chống dịch, tuy nhiên lần này chị không phải cách ly. Thế nhưng, chồng chưa cưới của chị quê ở Hải Dương và vì ổ dịch "Thế giới bò tươi" nên cả 2 không thể tổ chức đám cưới.

Tưởng chừng như đám cưới đã 2 lần lỡ dở sẽ được tổ chức êm đẹp, một lần nữa dịch bệnh lại ập tới đầu năm nay, tâm dịch lần này ở Quảng Ninh và Hải Dương. Một lần nữa gác lại những nỗi niềm riêng, BS Ngân và chồng sắp cưới lại cùng nhau tham gia công tác chống dịch, người vòng trong người vòng ngoài.

Nữ bác sĩ trẻ hoãn cưới 3 lần, xin phép bạn trai đi chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

BS Ngân chăm sóc bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện Phổi Quảng Ninh. Ảnh: PLO

Vì thế, đám cưới lại thêm một lần trì hoãn, vẫn chưa biết khi nào mới có thể tổ chức được. Tâm sự với PV VTC News, nữ bác sĩ trẻ nói: "Tình hình dịch bệnh đang phức tạp nên câu chuyện cá nhân của bản thân có thể gác lại sau cũng được. Chỉ mong sao góp chút sức lực nhỏ bé cùng Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung sớm đẩy lùi được đại dịch”.

Trò chuyện thêm với PV báo trên, BS Ngân lạc quan: "Trước đây mỗi người một khoa cứ đi làm rồi về không có thời gian trò chuyện với nhau. Lần này cùng nhau điều trị bệnh nhân Covid-19 rồi cùng ăn ở ngay trong viện, mọi người có dịp để trò chuyện và hiểu nhau hơn.

Ban Giám đốc Bệnh viện còn tổ chức chuyến xe cứu thương đặc biệt ngày 30 Tết chở khoảng 30 cán bộ y bác sĩ chỉ ngồi trên xe đi một vòng thành phố ngắm không khí Tết rồi quay về viện".

Tổng hợp

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/nu-bac-si-tre-hoan-cuoi-3-lan-xin-phep-ban-trai-di-chong-dich-covid-19-161211802113635136.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang