Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai

Sau khi bắt nhốt nạn nhân, Huyền đã cùng Khang, Dũng thực hiện một loạt hành vi bạo hành hết sức dã man như dùng cây gỗ, dây xích sắt, đốt nhựa nhỏ vào người Ý dù biết Ý đang mang thai tháng thứ 6.

Sáng 14/1/2021, TAND huyện Bình Chánh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 3 bị cáo Nguyễn Minh Dũng (SN 1982), Nguyễn Thị Ngọc Huyền (SN 1991) và Trần Nhật Khang (SN 2000) về tội "Bắt giữ người trái pháp luật", "Cố ý gây thương tích". Riêng 2 anh em Dũng, Huyền bị truy tố thêm tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy".

Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai - Ảnh 1.

HĐXX phiên tòa sơ thẩm sáng 14/1

Trước đó vào đầu tháng 9/2020, sau một ngày diễn ra phiên tòa, HĐXX quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung, làm rõ một số vấn đề liên quan.

Bị hại trong vụ án là chị H.N.Ý (SN 2001) bị đánh với tỷ lệ thương tật là 69%. Vụ án từng gây rúng động dư luận xã hội vào đầu năm 2019 khi Ý bị nhóm đối tượng trên bắt cóc, tra tấn hết sức dã man dẫn đến sảy thai.

 
  

Vụ án gây xôn xao dư luận về hành vi đánh đập bị hại hết sức dã man

Tại phiên tòa sáng nay, bị cáo Khang khai nhận đã dùng cây gỗ, chân đạp vào người Ý, quăng pháo nổ... Việc Khang mở cửa để Ý vào nhà sau đó bắt cóc, đánh đập nạn nhân đều do sự chỉ đạo của Dũng. Tuy nhiên, Dũng phản bác lại lời khai của Khang khi cho rằng việc Khang đánh đập Ý là tự ý thực hiện, chứ không hề có sự chỉ đạo.

Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai - Ảnh 3.

Khang tỏ ra thành khẩn khai báo, ân hận về hành vi của mình, Khang cũng đã khắc phục bồi thường cho Ý 65 triệu đồng

"Bị cáo không hề chỉ đạo cho Khang, bị cáo không biết thương tật của Ý", Dũng biện minh. Tuy nhiên, chủ tọa phiên tòa cho rằng bị cáo Dũng đang cố ý né tránh, không thừa nhận việc mình chỉ đạo cho Huyền - Khang thực hiện hành vi bạo hành đối với Ý.

Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai - Ảnh 4.

Dũng - người được cho có vai trò chỉ đạo Khang - Huyền thực hiện hành vi bạo hành với Ý

Trả lời HĐXX, Huyền khai nhận dù bản thân đã có con nhỏ, thời gian bắt cóc Ý, Huyền ở nhà để trông con. Tuy nhiên trước việc Ý đang mang thai 6 tháng, nữ bị cáo vẫn lạnh lùng ra tay đánh đập hết sức dã man. Cụ thể, Huyền khai nhận sau khi thấy Ý đến trước cửa phòng trọ (thông qua camera do Huyền giám sát trên điện thoại), Huyền đã bảo Khang ra mở cửa, sau đó thực hiện một loạt hành vi phạm tội đối với nạn nhân Ý với mục đích buộc L. (anh trai Ý) đến trả tiền cho anh trai bị cáo Huyền (bị cáo Dũng).

 
 

Huyền cho rằng mình sai, dù có 2 con nhỏ nhưng đã ra tay đánh dã man Ý

Huyền khai: "Bị cáo dùng nhựa đốt nhỏ lên lưng của Ý, lúc đó Ý có mặc đồ. Bị cáo dùng dây xích sắt để đánh Ý... Khi biết Ý sảy thai, bị cáo đã đi tìm hộ lý về giúp, riêng đứa trẻ có quấn khăn để ở nhà".

Việc Huyền thực hiện một loạt hành vi tra tấn đối với Ý, bị cáo cho rằng mục đích ban đầu là để buộc L. đến trả nợ cho Dũng. Tuy nhiên trong quá trình Ý ở nhà Dũng, Huyền cho rằng Ý tiếp tục lấy trộm tiền của gia đình nên mới ra tay hành hạ. "Bị cáo không có bằng chứng Ý lấy tiền của anh Dũng", Huyền trả lời HĐXX.

 
 

Chủ tọa phiên tòa hỏi Dũng về hành vi tra tấn, đánh đập Ý

Khi được HĐXX hỏi về hành vi của bản thân đối với Ý, Huyền lí nhí trả lời: "Bị cáo biết lỗi rồi". 

Riêng về khối lượng ma túy lúc Dũng bị bắt, Dũng một mực khẳng định rằng bị cáo không hề sử dụng ma túy, tàng trữ ma túy. Dũng chỉ thừa nhận việc bắt giữ người và cố ý gây thương tích, mong HĐXX xét xử công bằng để trả lại sự trong sạch cho bị cáo.

Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai - Ảnh 7.

Bị hại Ý trong phiên tòa, nạn nhân cho rằng lời khai của các bị cáo có chỗ đúng, chỗ sai, bị hại cũng yêu cầu Huyền bồi thường thêm 70 triệu

Đại diện VKS và các luật sư tham gia tại phiên tòa sơ thẩm

Có mặt tại phiên tòa, bị hại Ý cho biết bị cáo Dũng có đánh bị cáo nhưng tại phiên tòa lại chối tội. "Bị hại có xin về mà các bị cáo không cho về, còn đánh đập, trói, chụp ảnh, quay video gửi qua cho anh bị hại", Ý trình bày.

Theo lời kể của Ý, trước khi Ý sảy thai, Dũng - Huyền là người trực tiếp ra tay đánh bằng cây gỗ và dây xích, sau đó Hạnh (vợ Dũng) mới đưa Ý đến bệnh viện cấp cứu.

Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai - Ảnh 9.

Bà Sương thay Dũng - Huyền đã bồi thường thiệt hại cho Ý số tiền 49 triệu đồng

Riêng về phần bà Sương (mẹ của Dũng - Huyền), bà cho biết sau khi nhận được cuộc gọi của Ý về việc Ý sảy thai, Hạnh (con dâu) và bà là người đến nhà Dũng để đưa thai nhi đem bỏ ở chùa.

"Nhà có 2 đứa cháu nên tôi sợ mới đi bỏ ở chùa", bà Sương nói. Chủ tọa phiên tòa cho biết về mặt đạo đức, hành vi của bà Sương là không thể chấp nhận được khi đem xác thai nhi đi bỏ mà không hề báo cho chính quyền địa phương, việc bà lấy lý do "sợ" là không thể chấp nhận. Trước lời giải thích của HĐXX, bà Sương im lặng.

Nữ bị cáo lạnh lùng khai đốt nhựa nhỏ vào người, lấy dây xích sắt tra tấn thai phụ 18 tuổi đến sảy thai - Ảnh 10.

Bà Sương trao đổi với con trai sau khi phiên tòa tạm nghỉ

  

3 bị cáo được áp giải sau phiên tòa sáng 14/1

Đến 12h30, phiên tòa tạm dừng để nghỉ trưa, 14h chiều hôm nay sẽ tiếp tục diễn ra phần xét hỏi, các bị cáo được giao lại cho lực lượng công an.

Theo cáo trạng, ngày 19/3/2019, chị Ý đến nhà của Dũng và Huyền ở xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh chơi. Đến 18 giờ, chị Ý đi về thì Dũng nói với Huyền và Khang giữ lại, không cho về. Mục đích là để yêu cầu anh L. (anh ruột của chị Ý) đến nói chuyện vì anh L. còn nợ tiền.

Sau đó, Huyền nhắn tin nhiều lần yêu cầu anh L. đến nhưng anh này không đến. Khang dùng dây trói chị Ý lại, rồi cả ba cùng đánh chị Ý bằng thủ đoạn hết sức dã man như dùng cây gỗ, dây xích sắt đánh, dùng chân đá vào bụng, dùng bình ga mini khò lửa, dùng vòi xịt nước và đốt pháo nổ ném vào người nạn nhân.

Bị 3 đối tượng đánh đập, chị Ý trốn ra ngoài thì bị Dũng, Huyền phát hiện, lôi vào nhà để dùng cây gỗ và tuýp sắt hành hạ tiếp. Lúc này chị Ý đang mang thai đứa con thứ 2 được 6 tháng tuổi.

Khi bị nhóm Dũng, Huyền, Khang hành hạ, Ý bị đau bụng nên bò vào nhà vệ sinh và sinh con tại đây. Thấy vậy, Dũng và Huyền đến một phòng khám đa khoa thuộc phường Bình Hưng Hoà, quận Bình Tân thuê hai nữ hộ sinh về để sơ cứu cho chị Ý.

Phát hiện đứa trẻ sơ sinh đã chết nên hai nữ hộ sinh đã tiến hành cắt dây rốn, rồi báo cho chị Ý biết, nói mọi người đưa đến bệnh viện để tiến hành việc cấp cứu. Sau đó, Dũng và Huyền thấy chị Ý ra nhiều máu nên đã đưa đi cấp cứu tại một bệnh viện, đồng thời nhờ mẹ ruột là bà Sương đến nhà để mang xác thai nhi đi vứt ở bãi đất trống ở khu phố 1, phường Tân Tạo, quận Bình Tân.

2 anh em Dũng, Huyền bỏ trốn ngay sau đó. Ngày 11/4/2019, bệnh viện báo tin cho gia đình chị Ý đến chăm sóc.

Qua truy xét, Công an đã triệu tập Khang đến làm việc. Từ lời khai của Khang, công an bắt khẩn cấp đối với Dũng và Huyền. Khi bị bắt, cơ quan chức năng phát hiện trong ba lô của hai bị cáo có ma túy với mục đích sử dụng cá nhân. Tại cơ quan điều tra, Huyền và Dũng cũng khai nhận hành vi bắt giữ, đánh đập chị Ý.

Khám xét nơi ở của Dũng và Huyền tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh, Công an thu giữ tổng khối lượng ma túy là 52,8 gram loại Methamphetamine và 0,8 gram loại Ketamin, nhiều bộ dụng cụ sử dụng ma túy đá, dao tự chế, súng tự chế, dây xích sắt, còng số tám.

Tháng 5/2019, Trung tâm Pháp y thuộc Sở Y tế TP.HCM có kết luận giám định thương tích của chị Ý là đa chấn thương vùng đầu mặt, lưng, tứ chi, tỷ lệ thương tật tổng cộng là 69%.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang