Nụ cười 'mãn nguyện' của bà mẹ U40 sinh con sau hai lần sảy thai

Cùng với vợ, người chồng mang nỗi lo vô sinh suốt nhiều năm liền nay đã có thể ôm con trai vào lòng.

Chiều ngày 9/5, anh Nguyễn Văn Quân nhận lệnh trực ca sinh mổ tại một bệnh viên đa khoa quốc tế ở Hà Nội. Và với anh, đó có lẽ là ca trực đáng nhớ nhất từ trước tới nay.

"Lần đầu tiên trong đời, một ông bố hai con được chứng kiến cảnh đẻ mổ mà suýt không vững tay máy, và nước mắt chỉ trực rơi khi tiếng khóc đầu đời của cậu bé nặng 3,2 kg, Minh Triết, cất lên", anh Quân cho biết khi chia sẻ bức ảnh gửi tới tham dự Triển lãm "Hành trình tình yêu" do Thành đoàn Hà Nội tổ chức.

Qua tìm hiểu, anh Quân biết được rằng bố mẹ của bé Triết là anh Nguyễn Duy Kỷ Long (sinh năm 1979) và chị Kiều Thị Thu Huyền (sinh năm 1980). Cả hai đã có một thời gian dài mong ngóng trước khi đón nhận niềm hạnh phúc làm cha mẹ. Anh Quân kể: "Trước đây, anh Long làm rất nhiều nghề, bươn chải để lo toan cuộc sống như làm báo, dạy võ... Nhưng không may, anh gặp phải tai nạn dẫn đến đa chấn thương và đã trải qua nhiều ca phẫu thuật. Sức khỏe dần hồi phục, nhưng anh phải nhận một hung tin rằng: Tỷ lệ có con của anh là 50-50 do ảnh hưởng của quá trình điều trị lâu dài sau phẫu thuật".

Suốt nhiều năm liền, anh Long không dám nghĩ tới chuyện kết hôn, cho tới khi gặp cô gái miền Trung - Thu Huyền, là vợ anh hiện tại. Anh chị quyết định về chung một nhà sau 8 năm yêu thương, bất chấp khó khăn và đồng lòng đối diện với thực tại.

'Các bác sĩ vẫn làm công việc khâu vá, tương phản mạnh với nụ cười hiền hậu, mãn nguyện của người mẹ gần 40 tuổi sau hai lần sảy thai và tỷ lệ có con cực thấp vì người bố đã trải qua nhiều cuộc phẫu thuật do tai nạn đa chấn thương . Tay bé như vô tình chào mẹ, qua bao khó khăn con đã đến với mẹ. Yêu mẹ', anh Quân nói về bức ảnh của mình.

Lấy nhau một thời gian, tin vui đến, niềm hạnh phúc của người đàn ông mang nỗi lo vô sinh suốt bao năm dường như đã vỡ òa. Nhưng, đôi vợ chồng trẻ một lần nữa đứng trước thử thách của số phận khi chị Huyền bị sảy thai. Anh Long cùng vợ động viên nhau, từng bước vực dậy tinh thần.

Hơn một năm sau đó, chị Huyền cầm trên tay que thử thai "hai vạch" với nỗi buồn vui lẫn lộn. Anh Long, chị Huyền vui bao nhiêu lại lo lắng bấy nhiêu. Và sự lo lắng đó hoàn toàn có lý do, khi thêm một lần, thiên chức làm mẹ khước từ chị Huyền. Chị bị sảy thai lần 2.

Lại những chuỗi ngày đằng đẵng, nặng nề trôi qua, cho tới tháng 9/2017, vợ chồng anh Long nhận tin vui tiếp. Lần này, với niềm tin mãnh liệt cũng như sự cẩn trọng, sau hơn 9 tháng, anh chị đã đón trái ngọt là một bé trai kháu khỉnh. Anh Long, chị Huyền đặt tên con là Nguyễn Minh Triết với nhiều kỳ vọng được gửi gắm.

Tác giả của bức ảnh nói trên, anh Văn Quân, mong muốn câu chuyện và tác phẩm của mình có thể truyền thông điệp yêu thương tới tất cả mọi người. Có những điều (làm cha mẹ) tưởng như bình thường với người này lại là khát khao và phải đánh đổi bằng nhiều năm tuổi trẻ của người khác. Sau tất cả, anh Quân miêu tả ánh mắt và nụ cười của người mẹ gần tuổi 40 bằng hai từ "mãn nguyện".

Theo ngoisao.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang