Nữ đại gia quận 7 hay khoe cuộc sống vương giả lãnh án tù

(lamchame.vn) - HĐXX xác định hành vi phạm tội của bị cáo Phùng Thị Nghệ là đặc biệt nghiêm trọng, bị cáo phạm tội nhiều lần. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo không có thiện chí bồi thường cho các bị hại.

Tạo vỏ bọc hoàn hảo, Phùng Thị Nghệ lừa đảo nhiều người có tiếng ở lĩnh vực  bất động sản | VTC Now - YouTube

Ngày 27-5, sau thời gian nghị án kéo dài, TAND TP HCM tuyên án tù chung thân đối với bị cáo Phùng Thị Nghệ (38 tuổi; ngụ quận 7, TP HCM) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

HĐXX xác định hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nghiêm trọng. Bị cáo phạm tội nhiều lần. Sau khi thực hiện hành vi phạm tội, bị cáo không có thiện chí bồi thường cho các bị hại.

Nữ đại gia quận 7 hay khoe cuộc sống vương giả lãnh án tù- Ảnh 1.

Bị cáo Phùng Thị Nghệ

Về dân sự, buộc bị cáo phải trả cho bị hại N.N.L hơn 162 tỉ đồng, bị hại T.T.B.T (cùng cư ngụ tại quận 7, TP HCM) hơn 159 tỉ đồng.

Phùng Thị Nghệ là chủ một doanh nghiệp thu đổi ngoại tệ. Giai đoạn 2019-2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, Nghệ phải vay tiền với lãi suất cao để duy trì hoạt động. 

Cuối năm 2020, Nghệ mất khả năng trả nợ. Tuy nhiên, Nghệ vẫn xây dựng "mác" "doanh nhân thành đạt", thường xuyên khoe cuộc sống vương giả của bản thân trên mạng xã hội. 

Chủ tịch Tập đoàn Việt Hưng Phát là ai? Bị bắt tạm giam vì tội lừa đảo

Từ đây, Nghệ đưa thông tin gian dối để kêu gọi hai bị hại góp vốn kinh doanh xăng dầu, ngoại tệ, góp vốn thành lập ngân hàng và cam kết sẽ chia lợi nhuận.

Tin tưởng vào "mác" kinh doanh thành đạt mà Nghệ dựng lên, các bị hại đồng ý góp vốn và nhiều lần chuyển tiền cho Nghệ. 

Nghệ không kinh doanh như hứa hẹn mà đem tiền trả nợ và mua các biệt thự ở quận 7 cùng loạt xe sang. Đến năm 2022, Nghệ không còn khả năng trả lợi nhuận các bị hại. Nhận thấy bị lừa đảo, các bị hại đã làm đơn tố cáo hành vi của Nghệ. 

Ngoài hai nạn nhân trong vụ án này, còn 8 cá nhân ở nhiều tỉnh, thành tố cáo Nghệ lừa đảo chiếm đoạt hơn 500 tỉ đồng. Hiện những tố cáo này đã được Công an TP HCM tách ra để xử lý giai đoạn 2. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang