Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn

Mới đây, cộng đồng học sinh cuối cấp ở Hà Nội vô cùng xôn xao sự việc nữ giáo viên Văn nổi tiếng bị tố chửi rủa phụ huynh và lạm thu hàng loạt phí vô lý.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia là bước ngoặt quan trọng của một đời người nên các bậc cha mẹ không ngại đầu tư cho con cái học thêm khắp nơi. Không chỉ học trên lớp, cha mẹ còn cho con theo học các trung tâm đào tạo có tiếng. Tuy nhiên chất lượng dạy học có chất lượng hay không vẫn còn đặt lại nhiều dấu hỏi.

Mới đây, học trò cuối cấp vô cùng xôn xao vụ việc một phụ huynh có tên T. chia sẻ trên trang cá nhân về thái độ dạy học của một trung tâm ôn thi chất lượng cao ở quận Thanh Xuân.

Cụ thể, người này tố cô H.T - giáo viên dạy Văn đồng thời giám đốc trung tâm có thái độ không chuẩn mực với học sinh. Trong quá trình dạy, người này liên tục tạo ra các khoản phạt đóng thêm, thậm chí đã đóng tiền theo combo đầu khóa nhưng khi đi học rồi vẫn phải đóng thêm.

Đặc biệt, cô H.T đã thu những phí vô lý như: Không comment vào bài viết của cô; Làm bài sai; Không đóng học phí đúng hạn - Phạt 1,5 triệu; Phí hướng nghiệp 500.000 đồng; Học sinh thông báo nghỉ học nhưng vẫn đi - Phạt 50.000 đồng...

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 1.

Lớp học bị phạt vì không bình luận vào bài viết khen giáo viên

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 2.

Học sinh sẽ bị phạt 250.000 đồng/cọng tóc nếu bị rơi ra sàn

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 3.

Học sinh bị yêu cầu mang 500.000 đồng để đóng phí hướng nghiệp

Chị T. chia sẻ trên trang cá nhân: "Lò luyện thi T.H.T gọi điện tha thiết tỉ tê cho M.A (con gái của phụ huynh T.) là: 'Em về trung tâm này học, em sẽ đóng một khoản tiền combo như thế này và em sẽ không phải đóng thêm bất cứ khoản tiền nào khác, kể cả khi em học tăng cường. Thầy cô là người ra đề thi và rất có tâm với học trò'.

Nhưng trong quá trình học, trung tâm tận thu bằng mọi cách. Học sinh không có một bài ca ngợi cô trên Facebook - Phạt. Không bình luận vào bài đăng của cô - Phạt. Làm bài sai - Phạt. Đi muộn - Phạt. Trao đổi bài với bạn - Phạt. Tâm lý của các con lúc nào cũng căng thẳng sợ sệt rồi đờ đẫn người đi vì áp lực học, áp lực giải thích khi xin thêm tiền bạc".

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 4.

Hàng loạt quy định vô lý: Học sinh không được nói cho bất kỳ ai về việc học tăng cường, đồng thời nghỉ quá 1 buổi sẽ bị out khỏi trung tâm và không được hoàn học phí

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 5.

Không đóng đúng hạn học phí sẽ bị phạt 1,5 triệu đồng - tương đương 1 tháng học phí

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 6.

Liên hệ với phụ huynh T., chúng tôi được biết con gái của chị là M.A theo học 2 môn Toán và Ngữ văn tại trung tâm từ tháng 5 đến tháng 7, sau đó đã bị đuổi học.

Lý giải về việc đuổi học nữ sinh, người mẹ đã lên tận nơi đòi giải quyết thì nhận được câu trả lời rằng do M.A nhìn bài bạn. Khi người mẹ mong cô thông cảm vì đó là lỗi thường mắc, cô H.T trả lời như sau: "Ngày xưa em không nhìn bài bạn, không bao giờ. Chị nói thế là em hiểu chị là ai và chị dạy con như thế nào rồi. Chị dạy con nhìn bài bạn thì chị gieo nhân nào sẽ gặp quả đấy thôi".

Thậm chí theo lời người mẹ, cô H.T còn mắng nữ sinh M.A ngay giữa lớp: "Mẹ đã phải van xin để tiếp tục đi học!" và đã được camera ghi lại song giáo viên này từ chối cho phụ huynh xem để đối chiếu.

Phụ huynh H.T chia sẻ thêm: "Hồi cho con vào học, tôi chỉ nghĩ trung tâm có tiếng và bản thân M.A là người yêu cầu học ở đây. Học phí mỗi tháng là 1,5 triệu không quá đắt, nhưng đạo đức của cô thực sự có vấn đề. Chưa kể, phạt có một số hình thức được công khai nhưng cũng có một số quy định chỉ chia sẻ trong group kín. Nhưng không phải học trò nào cũng vào được group này, trong đó có cả con tôi".

Người mẹ cũng chia sẻ thêm bảng học phí trung tâm gửi cho gia đình, báo nữ sinh M.A thiếu gần 2 triệu đồng học phí dù trước đó "đã đóng combo và cô nói không mất thêm bất kỳ khoản nào, giờ lại kêu đóng thêm".

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 7.

Bảng tiền học phí do nữ phụ huynh T. chia sẻ

Học sinh - Phụ huynh nói sao về vấn đề của trung tâm này?

Khi chúng tôi hỏi về vấn đề này, hầu hết các bạn học sinh đã và đang theo học trung tâm đều khá đồng tình với quan điểm của vị phụ huynh T.: Trung tâm chất lượng dạy ổn nhưng giáo viên H.T nhiều lần vi phạm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Bạn M.Đ (sinh năm 2000, cựu học sinh trường THPT Nhân Chính) cho biết: "Bạn của mình từng theo học nhưng đã phải nghỉ vì không chịu được sự body-shaming và cách thu tiền quá lố của giáo viên H.T. Bạn đó bị mất 50.000 đồng vì không bình luận bài khen cô giáo. Thậm chí, từng có phụ huynh lên tiếng về vấn đề hành xử của cô H.T nhưng cô đã xúi học sinh vào lăng mạ phụ huynh để bản thân không phải trực tiếp 'ra tay'. Toàn bộ sự việc đều diễn ra trong group kín".

Đồng quan điểm, bạn T.A (học sinh trường THPT Nhân Chính) cho biết không hề phủ nhận khả năng chuyên môn của cô giáo H.T, tuy nhiên, người này liên tục đưa ra những yêu cầu đóng tiền vô lý. Bản thân T.A từng bị yêu cầu đóng phạt 50.000 đồng vì quên sách, sau đó 4 hôm, cô bạn lại bị yêu cầu đóng lên 200.000 đồng.

Chú H.S có con gái sinh năm 2002, theo học trường THPT Yên Hòa (Cầu Giấy) cho biết: "Chú chưa nghe con nói cụ thể về các hình phạt nhưng em có tâm sự là 2 lần bị phạt 50.000 đồng. Tất nhiên chú phản đối vấn đề này, vì tiền học đã mức khá cao so với mặt bằng chung, nếu phạt nữa thì ảnh hưởng cha mẹ rất nhiều".

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 8.

Văn hóa lớp học phải khen cô giáo, chỉ được bình luận "sẵn sàng" khiến học sinh bức xúc

Giáo viên H.T chính thức lên tiếng

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã liên hệ với giáo viên H.T để có cuộc nói chuyện trực tiếp. Chia sẻ về các lùm xùm, nữ giáo viên cho biết: "việc này không đúng sự thật", và khẳng định vẫn còn file ghi âm, camera, có học sinh chứng kiến để "bản thân không phải băn khoăn về việc này".

Tuy nhiên, sau khi chúng tôi liên lạc lại thì cô H.T tắt máy, khóa FB đồng thời trung tâm không ai nghe điện thoại.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin thêm về vụ việc.

Nữ giáo viên Văn nổi tiếng nói gì khi bị tố: Chửi rủa phụ huynh, phạt 250.000 đồng/cọng tóc rơi, phạt 1,5 triệu đóng học phí muộn - Ảnh 9.

Giáo viên H.T khẳng định sự việc trên hoàn toàn không đúng sự thật

Ảnh: FBNV, NVCC

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/nu-giao-vien-van-noi-tieng-noi-gi-khi-bi-to-chui-rua-phu-huynh-phat-250000-dongcong-toc-roi-phat-15-trieu-dong-hoc-phi-muon-222776

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang