Nữ sinh 17 tuổi học giỏi xuất thần, đạt thành tích vượt cả Tiến sĩ: Phóng viên tìm đến nhà thì "chết lặng" trước cảnh tượng trước mắt

(lamchame.vn) - Nhiều phóng viên đã "chết lặng" khi đến thăm nhà cô nữ sinh này.

Tấm gương học sinh giỏi giang, đạt thành tích cao trong các kỳ thi luôn dễ dàng thu hút nhiều chú ý. Và nếu bạn càng tìm hiểu sâu về những nỗ lực đằng sau loạt thành tích đáng nể này của các cô cậu học trò, có thể bạn sẽ phải bật khóc về nghị lực sống phi thường của họ.

Chẳng hạn mới đây, mạng xã hội Trung Quốc dành sự quan tâm rất lớn cho cô bạn Khương Bình (17 tuổi). Lý do là bởi cô là nữ sinh duy nhất của Trung Quốc góp mặt trong top 30 cuộc thi Toán học toàn cầu do Alibaba tổ chức. Dù còn nhỏ tuổi, song Khương Bình xếp thứ 12 cùng với những sinh viên đại học đến từ những trường đại học lớn trên toàn thế giới như MIT, Cambridge hay Thanh Hoa, Bắc Đại... Cuộc thi này còn có sự góp mặt của Lưu Bôn (Tiến sĩ, làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc) tuy nhiên ông chỉ xếp thứ 13, thua Khương Bình 1 bậc. Điều này càng làm nổi bật hơn thành tích học tập giỏi giang của cô nữ sinh này.

Nữ sinh 17 tuổi học giỏi xuất thần, đạt thành tích vượt cả Tiến sĩ: Phóng viên tìm đến nhà thì chết lặng  trước cảnh tượng trước mắt - Ảnh 1.

Khương Bình

Nữ sinh 17 tuổi học giỏi xuất thần, đạt thành tích vượt cả Tiến sĩ: Phóng viên tìm đến nhà thì chết lặng  trước cảnh tượng trước mắt - Ảnh 2.

Đáng nể hơn khi Khương Bình đang theo đuổi chuyên ngành Thiết kế thời tranh - một lĩnh vực hoàn toàn không liên quan gì đến Toán học

Được biết, Khương Bình đang học chuyên ngành Thiết kế thời trang tại một trường trung cấp ở tỉnh Giang Tô. Việc Khương Bình đạt được thành tích xuất sắc về Toán học đã phá tán định kiến của nhiều người Trung Quốc rằng chỉ có những người học kém, không thể thi đỗ vào cấp 3 mới học trường nghề.

Trước thành tích Toán học giỏi giang của Khương Bình, nhiều người còn đặt nghi vấn cô bạn dùng tiền để gian lận trong kỳ thi. Nghi vấn được dấy lên cao đến mức các phóng viên đã vào cuộc, trực tiếp tìm đến nhà của Khương Bình ở Giang Tô để kiểm chứng. Tuy nhiên, hiện thực trước mặt khiến nhiều người đã phải "lặng người".

Theo đó, trái ngược với lời đồn đoán "nhà nữ sinh này giàu lắm" trên MXH, thì Khương Bình sinh trưởng trong gia đình nghèo khó. Cha cô làm nghề quét dọn và đốt rơm rạ, đã nỗ lực làm việc chăm chỉ để nuôi dưỡng 2 cô con gái trưởng thành, với thu nhập chỉ khoảng 900 nhân dân tệ/tháng (~3,1 triệu đồng). Một điều khiến người ta càng xót xa hơn là sau khi tìm hiểu thì được biết vào thời điểm thi cấp, 3 Khương Bình đạt 621 điểm - một số điểm khá cao, đủ để cô nàng vào được ngôi trường trọng điểm. Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình, Khương Bình chọn học nghề để giúp bố mẹ giảm bớt gánh nặng.

Gia cảnh khó khăn của gia đình Khương Bình lại một lần nữa khiến cô nữ sinh trở thành chủ đề thảo luận nóng trên MXH. Nhiều người còn bày tỏ, nếu Khương Bình sớm được thừa hưởng môi trường giáo dục chất lượng cao hơn, thì thành tích học tập của nữ sinh còn chạm đến đỉnh cao như thế nào?

Nữ sinh 17 tuổi học giỏi xuất thần, đạt thành tích vượt cả Tiến sĩ: Phóng viên tìm đến nhà thì chết lặng  trước cảnh tượng trước mắt - Ảnh 3.

Hiện trạng căn nhà xuống cấp của gia đình Khương Bình

Hiện, một vài doanh nghiệp địa phương biết đến hoàn cảnh đáng thương của gia đình Khương Bình đã trực tiếp đề nghị tài trợ cho việc học của nữ sinh và em gái. Tin tức tốt này khiến nhiều người càng kỳ vọng Khương Bình sớm phát huy được tài năng thiên bẩm của mình, cũng như có được tương lai tươi sáng hơn.

Câu chuyện của Khương Bình đã cho ta thấy được hành trình phi thường của nữ sinh, đồng thời phản ánh thái độ của xã hội với một cá nhân vừa nghị lực mà còn giỏi giang. Nhiều người nhận xét, mỗi lần họ đọc được tin tức về Khương Bình, họ đều được truyền nhiều động lực, nhắc nhở dù hoàn cảnh khó khăn thế nào thì hãy nỗ lực tiến lên. Khi đó, tri thức và nghị lực sống phi thường sẽ là ánh sáng bao bọc cuộc đời bạn dù viễn cảnh trước mắt có khó khăn đến đâu.

Nữ sinh 17 tuổi học giỏi xuất thần, đạt thành tích vượt cả Tiến sĩ: Phóng viên tìm đến nhà thì chết lặng  trước cảnh tượng trước mắt - Ảnh 4.

Bên cạnh tài trợ cho việc học, nhiều doanh nghiệp địa phương đã sửa lại con đường dẫn vào nhà Khương Bình để hành trình theo đuổi tri thức của nữ sinh 17 tuổi này vơi bớt nhọc nhằn

Nguồn: Toutiao

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang