Nữ sinh viên bị phù mặt do “ngộ độc nắng” sau chuyến đi biển

Một sinh viên 20 tuổi đã trải qua thời khắc “kinh hoàng” khi phát hiện vùng da quanh mắt và mũi sưng phồng lên, cô đã phải cầu cứu tới bác sĩ.

Ngộ độc nắng làm khuôn mặt bị biến dạng. Ảnh: SWNS.com

Barrington, hiện đang là sinh viên trường Đại học Salford (Anh), có một kì nghỉ với người thân trên hòn đảo Tây Ban Nha. Barrington đã chủ động thuê một nhà nghỉ ngay cạnh biển. Từ vị trí này, cô và gia đình có thể ngắm cảnh cũng như thưởng thức cái nắng và gió của biển nơi đây.

Sau 2 ngày đầu tiên của kì nghỉ, Barrington thức dậy với khuôn mặt phù nề. Vùng da quanh mắt và mũi sưng phồng lên. Cô ấy thậm chí còn không thể mở mắt ra, cảm giác như da mặt sắp sửa “nổ tung”.

Barrington kể rằng, khi đi dạo trên biển, cô chỉ đeo duy nhất một chiếc kính râm để che chắn cho khuôn mặt. Thế nhưng, chiếc kính này đã không làm tròn nhiệm vụ của mình, không cản được tia UV như cô mong đợi.

Kết quả là, Barrington đã bị “ngộ độc nắng” do da bị cháy nắng mạnh. Khuôn mặt phù nề khiến nhiều người không nhận ra cô nữa. Barrington sau đó đã mua một tuýt kem lô hội để thoa lên mặt, đồng thời chính thức “cách li” với ánh mặt trời. Chuyến đi chơi sau đó đã bị “đình chỉ”, cả ngày cô chỉ ngồi trong phòng, không dám tiếp xúc với người khác.

Đến ngày cuối cùng của kì nghỉ, mặt Barrington vẫn chưa có chuyển biến, cô phải gọi tới bác sĩ để chẩn đoán và điều trị bệnh trước khi cô trở về nhà. Các bác sĩ nói rằng, da cô đã phản ứng mạnh với ảnh nắng mặt trời (tia UV), khiến cô bị “ngộ độc nắng”. Triệu chứng sưng phồng sẽ từ từ giảm xuống và mất thêm 1 tuần nữa trước khi nó trở lại trạng thái bình thường.

Khuôn mặt phù nề, khiến cô gái khó mở mắt. Ảnh: SWNS.com

Barrington vẫn được phép lên máy bay để trở về nước. Cô phải nói với tiếp viên hàng không rằng cô bị dị ứng mỹ phẩm. “Khi tôi lên máy bay, ai cũng nhìn tôi chằm chằm khiến tôi vô cùng xấu hổ”, nữ sinh viên nói. Những lúc như này, cô thực sự sợ cái cảm giác nghĩ rằng khuôn mặt mình sẽ bị mãi như vậy.

Qua vụ việc này, Barrington cho rằng kính sẽ không bảo vệ được đôi mắt của con người. Nếu ai đang chuẩn bị có kì nghỉ ở nơi nào đó, hãy chọn một nơi có độ nắng vừa phải và đảm bảo rằng làn da sẽ được bảo vệ khỏi tác hại của ánh nắng.

Barrington xinh đẹp trước khi bị “ngộ độc nắng”. Ảnh: Alex Cousin

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang