Nữ sinh viên nghi nhiễm Covid-19 ở Hải Dương đã âm tính với SARS-CoV-2 sau khi xét nghiệm khẳng định

Nữ sinh viên trú phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2.

Trao đổi với chúng tôi chiều 5/3, ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hải Dương cho biết, nữ sinh viên nghi nhiễm Covid-19 đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với SARS-CoV-2. Mẫu bệnh phẩm do CDC Hải Dương và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cùng thực hiện. 

Trước đó, chiều 4/3, CDC Hải Dương phát hiện 1 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 thông qua xét nghiệm sàng lọc cho học sinh, sinh viên trước khi quay lại học tập tại các địa phương. Đó là em T.T.M., nữ, trú tại phường Ngọc Châu, TP. Hải Dương. 

Ngay khi nhận được thông tin, phường Ngọc Châu đã phun khử khuẩn, dựng rào chắn phong toả tạm thời khu vực từ số nhà 18 đến số nhà 34 khu 17. 

"Trước những trường hợp nghi ngờ nhiễm Covid-19, chúng tôi luôn khuyến cáo người dân chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, như tự cách ly tại nhà, lấy mẫu để xét nghiệm khẳng định bằng các biện pháp khác nhau", ông Tuyến nói.

Tính đến nay, tỉnh Hải Dương ghi nhận 695 người nhiễm Covid-19 trong đợt dịch mới, đã có 321 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh.

Từ 0h ngày 3/3, Hải Dương kết thúc 15 ngày thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16, gỡ bỏ lệnh phong tỏa đối với TP. Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, đồng thời chuyển toàn tỉnh sang trạng thái mới vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Theo PGS.TS Trần Như Dương, Phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Trưởng đoàn công tác của Bộ Y tế tại Hải Dương, nguy cơ dịch bùng phát trở lại vẫn có thể xảy ra nếu Hải Dương lơ là, chủ quan, không tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp phòng dịch.

Ông Dương phân tích, không loại trừ khả năng mầm bệnh là người lành mang trùng đã đi vào cộng đồng, vì chủng virus lần này có tỷ lệ người lành mang trùng rất cao, khó phát hiện. Từ đó, ông nhấn mạnh phải coi việc phòng chống dịch Covid-19 quyết liệt, liên tục là một phần của cuộc sống trong điều kiện bình thường mới.

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang