Nước Anh lo ngại bước vào giai đoạn tồi tệ nhất của dịch COVID-19

Nước Anh đang nỗ lực đẩy nhanh chương trình tiêm vaccine COVID-19, trong bối cảnh giới chức y tế cảnh báo quốc gia này chuẩn bị đối mặt với giai đoạn dịch tồi tệ nhất.

Anh đã mở 7 trung tâm tiêm chủng lớn vào đầu tuần này. Đây là nỗ lực đẩy mạnh việc triển khai tiêm hàng loạt vaccine COVID-19 khi số ca mắc mới không ngừng gia tăng, gây sức ép nặng nề cho hệ thống y tế.

Chương trình tiêm chủng lớn nhất từ trước đến nay của Anh đặt mục tiêu tiêm phòng vaccine COVID-19 cho khoảng 15 triệu người trong danh sách ưu tiên vào giữa tháng tới. Để đạt được mục tiêu đó, Anh phải phân phối 2 triệu liều vaccine mỗi tuần.

Bác sĩ Nikki Kanani - Dịch vụ y tế công (NHS) cho biết: "Chương trình tiêm chủng có quy mô thế này thực sự là chưa từng có tiền lệ. Với yêu cầu tiêm cho những người có nguy cơ cao nhất càng sớm càng tốt, đây là một chương trình vô cùng phức tạp, vì thế chúng tôi phải nỗ lực kết hợp mọi thứ thật nhuần nhuyễn, bao gồm nguồn cung, công nghệ, các vấn đề hậu cần…".

Anh là quốc gia đầu tiên phê duyệt vaccine của hai hãng dược phẩm Pfizer (Mỹ)-BioNTech (Đức) và Đại học Oxford-AstraZeneca (Anh). Trong tuần qua, Anh đã tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho 200.000 người/ngày.

Cụ Moira Edwards - Người được tiêm vaccine nói: "Tôi cảm thấy rất nhẹ nhõm. Tôi nghĩ đây chính là cách quay lại cuộc sống bình thường".

Số ca tử vong do COVID-19 tại Anh hiện đã vượt quá 81.000 người. Anh là quốc gia có số người tử vong do đại dịch cao thứ 5 thế giới, với hơn 3 triệu người có kết quả xét nghiệm dương tính. Biến thể mới của virus SARS-CoV-2 đang lây lan trong dân số Anh, cứ 20 người thì có 1 người ở các khu vực thuộc thủ đô London mắc bệnh.

 

Link gốc: https://vtv.vn/the-gioi/nuoc-anh-lo-ngai-buoc-vao-giai-doan-toi-te-nhat-cua-dich-covid-19-20210112111558503.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang