Nước hoa xịt thơm "vùng kín": Thơm được 1 nhưng hại thì khôn lường

Theo lời những người bán hàng online, sử dụng nước hoa xịt thơm "vùng kín" sẽ giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống và nhất là trong chuyện chăn gối.

Xuất hiện trào lưu xịt thơm "vùng kín" nhằm giúp chị em tự tin hơn

Câu chuyện xịt thơm "vùng kín" bằng những loại nước hoa được bán tràn lan trên mạng xã hội vốn là chuyện không còn quá mới mẻ. Vài năm trước, rất nhiều chị em đã điên đảo với nước hoa xịt thơm "vùng kín".

Theo lời những người bán hàng online, sử dụng nước hoa xịt thơm "vùng kín" sẽ giúp chị em tự tin hơn trong cuộc sống và nhất là trong chuyện chăn gối. Mùi "vùng kín" là nỗi ám ảnh với nhiều người nhưng điều ấy giờ đây đã không còn quan trọng, chỉ cần bạn sở hữu trong tay một lọ nước hoa xịt thơm "vùng kín".

Kinh hoàng trào lưu xịt thơm vùng kín bằng nước hoa tràn làn khắp mạng xã hội - Ảnh 1.

Câu chuyện xịt thơm vùng kín bằng những loại nước hoa được bán tràn lan trên mạng xã hội vốn là chuyện không còn quá mới mẻ.

Đặc biệt, chỉ cần xịt vào "vùng kín", bạn có thể giữ mùi thơm cực lâu, có loại lên đến 10-12h sau một lần xịt hoặc bôi vào. Giá của những loại nước hoa xịt thơm "vùng kín" có mức dao động đáng kể tùy loại, giá tầm 120.000 – 330.000 đồng, nhưng cũng có những nơi bán giá rất rẻ, chỉ vài chục nghìn đồng.

Cách sử dụng những loại nước hoa này được người bán hàng hướng dẫn rất đơn giản. Chỉ cần lắc nhẹ cho đều trước khi dùng. Để chai xịt cách âm hộ khoảng 20 cm và xịt. Bạn cũng có thể xịt trực tiếp lên quần lót hoặc băng vệ sinh. Mùi thơm của nước hoa sẽ lấn át đi mùi hôi khó chịu của "vùng kín" cũng như giúp "vùng kín" thơm tho hơn, giúp chị em tự tin, thỏa sức "yêu" theo nhiều kiểu khác nhau mà không bị lo lắng, tự ti.

Vậy, tác dụng xịt thơm "vùng kín" từ những loại nước hoa này có thực sự đáng tin? Nếu sử dụng để xịt thơm "vùng kín" thì có tác dụng phụ gì không? Đây là những vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm.

Kinh hoàng trào lưu xịt thơm vùng kín bằng nước hoa tràn làn khắp mạng xã hội - Ảnh 2.

Mùi thơm của nước hoa sẽ lấn át đi mùi hôi khó chịu của vùng kín cũng như giúp vùng kín thơm tho hơn, giúp chị em tự tin, thỏa sức "yêu" theo nhiều kiểu khác nhau mà không bị lo lắng, tự ti.

Xịt thơm "vùng kín" thường xuyên khó tránh khỏi nguy cơ viêm nhiễm cao

Theo BS sản phụ khoa Lê Thị Kim Dung (Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp), vài năm gần đây phong trào xịt thơm "vùng kín" trở nên rầm rộ hơn bao giờ hết. Nhiều chị em phụ nữ tìm đến nước hoa xịt thơm "vùng kín" để mong sở hữu "vùng kín" thơm tho hơn, để tự tin hơn trong cuộc sống và nhất là "chuyện ấy". Nhưng chính bản thân bà cũng phải tiếp nhận rất nhiều ca mắc bệnh, tìm đến phòng sản phụ khoa để cầu cứu chữa khỏi chứng viêm nhiễm do tự ý xịt thơm "vùng kín".

"Thói quen xịt thơm "vùng kín" thực sự rất có hại cho sức khỏe "vùng kín". Nhiều chị em cứ nghĩ rằng sử dụng các sản phẩm tạo mùi thơm ở "vùng kín" sẽ khiến khu vực này có mùi dễ chịu và trở nên cuốn hút hơn. Nhưng thực tế thì hành động này sẽ làm mất cân bằng môi trường âm đạo. Trong khi đó, âm đạo có khả năng tiết mùi tự nhiên ở khu vực này, không cần sử dụng dung dịch làm thơm", BS Dung khẳng định.

Kinh hoàng trào lưu xịt thơm vùng kín bằng nước hoa tràn làn khắp mạng xã hội - Ảnh 3.

Thói quen xịt thơm vùng kín thực sự rất có hại cho sức khỏe vùng kín.

Theo BS Dung, trong các sản phẩm tạo mùi thơm thường chứa những hóa chất độc hại như benzen, este… khi tác động vào "vùng kín" sẽ làm môi trường pH bị ảnh hưởng. Trong khi đó, bản thân môi trường âm đạo luôn có cơ chế tự cân bằng, việc tác động như này sẽ dẫn đến mất cân bằng, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây hại phát triển, dẫn đến các chứng bệnh viêm nhiễm phụ khoa.

Khi âm đạo hoàn toàn khỏe mạnh bình thường có nghĩa là sự cân bằng trực khuẩn trong âm đạo sẽ ngăn ngừa vi khuẩn bên ngoài xâm nhập gây bệnh. Xịt nước hoa vào "vùng kín" chẳng khác nào là chất kích thích lớp bảo vệ này, làm chúng mất đi chức năng phòng ngự, tăng nguy cơ nhiễm bệnh.

"Về lâu dài bạn sẽ mắc chứng hăm da, kích ứng da, mẩn đỏ "vùng kín", ở một số loại nước hoa xịt thơm "vùng kín" không rõ nguồn gốc còn khiến khí hư ra nhiều, có mùi hôi, ngứa ngáy…", BS Dung nói.

Có một điều đáng lưu ý nữa là khi xuất hiện những hiện tượng này, nhiều chị em càng sử dụng nhiều hơn, khiến vi khuẩn gây hại càng sinh sôi nhanh và nhiều hơn, tình trạng sức khỏe "vùng kín" ngày càng trở nên trầm trọng, rất đáng sợ.

Kinh hoàng trào lưu xịt thơm vùng kín bằng nước hoa tràn làn khắp mạng xã hội - Ảnh 4.

Về lâu dài bạn sẽ mắc chứng hăm da, kích ứng da, mẩn đỏ vùng kín, ở một số loại nước hoa xịt thơm vùng kín không rõ nguồn gốc còn khiến khí hư ra nhiều, có mùi hôi...

Chuyên gia khuyên, hàng ngày chị em chỉ cần vệ sinh "vùng kín" với nước sạch, lau khô, mặc quần lót thông thoáng, không bó quá sát là có thể giúp âm đạo khỏe mạnh. Có thể sử dụng xà phòng, dung dịch vệ sinh "vùng kín" nhưng cần tìm các sản phẩm lành tính để tránh tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi "vùng kín".

Không lạm dụng nước hoa làm thơm "vùng kín" cũng như bất cứ loại dung dịch làm sạch "vùng kín" nào để môi trường âm đạo luôn được cân bằng, âm đạo khỏe mạnh. Khi có bất thường "vùng kín" như xuất hiện mùi hôi, khí hư ra nhiều… thì cần đi khám phụ khoa ngay và luôn để được điều trị kịp thời, đúng cách, tránh tình trạng ngày càng trở nên nặng nề hơn.

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang