Ở nhà dài ngày, ông bố trẻ Hà Nội tự cải tạo sân thượng đẹp lung linh dành tặng vợ và con gái, chi phí hết hơn 8 triệu đồng

Với khoảng sân thượng nhỏ xinh trên căn nhà ống 4 tầng, ông bố trẻ Trung Hiếu đã cải tạo thành góc thư giãn gần gũi với thiên nhiên cho cả gia đình.

Với nhiều gia đình, sân thượng có lẽ sẽ vô cùng tẻ nhạt vì chỉ được sử dụng với chức năng phơi quần áo và kho chứa đồ lâu ngày không dùng đến.

Tuy nhiên, ông bố trẻ Lê Công Trung Hiếu, 28 tuổi, ở Mỹ Đình, Hà Nội không muốn lãng phí khoảng diện tích tuyệt đẹp, nơi kết nối cuộc sống bên trong nhà với không gian ngoài trời nhiều ánh sáng và gió mát.

Chính vì vậy khi mua lại căn nhà ống 45m2 này, anh Hiếu đã nảy ra ý tưởng tự cải tạo lại sân thượng thành 1 khu vườn nhỏ để dành tặng vợ và con gái.

 

 

Khoảng sân thượng trước khi cải tạo.

 

 

Nghĩ là làm, ông bố trẻ bắt tay ngay vào việc tự cải tạo sân thượng làm chỗ vui chơi cho cả nhà.

Anh Hiếu cho biết, vì vợ anh luôn ao ước có 1 khu vườn xanh mướt để trồng hoa hồng và dâu tây nên anh càng quyết tâm lên ý tưởng và bắt tay vào cải tạo sân thượng thành góc "chill" cho cả gia đình.

 

 

Khoảng sân thượng nhỏ xinh nhưng xanh mướt mát trên ngôi nhà ống 4 tầng ở Hà Nội.

Cô con gái nhỏ của anh Hiếu có tên gọi thân mật ở nhà là bé Nhím (2.5 tuổi) rất thích khu vườn nhỏ trên sân thượng của gia đình vì ngoài cây cối, anh Hiếu còn cưng chiều con gái hết nấc bằng cách lắp thêm cả chiếc xích đu cho bé vui chơi. "Đợt dịch này Nhím nghỉ học dài, vợ chồng mình càng thấy khoảng sân thượng này hữu ích vì con có chỗ để vui chơi, vận động và hít khí trời", anh Hiếu chia sẻ.

 

 

 

Bé Nhím có chỗ vui chơi vận động, hít thở khí trời trong những ngày ở nhà tránh dịch.

Khi gia đình có "sự kiện" như sinh nhật, tiệc nướng hay tụ tập bạn bè... đều được tổ chức trên khoảng sân thượng ngập tràn cây xanh và gió mát này, ai cũng thích ngồi trên đây hơn là trong phòng khách. Có lẽ, đây chính là "góc bình yên" nhất của cả gia đình, là nơi để lại nhiều dấu ấn tuổi thơ cho cô con gái nhỏ. Anh Hiếu chia sẻ: "Cảm giác sau 1 ngày làm việc, cả nhà cùng kéo nhau lên sân thượng, con thì chơi xích đu, mẹ thì chăm cây cối, đọc sách, bố chơi guitar hoặc nhâm nhi tách cafe. Yên bình và thư thái lắm!".

 

 

Khoảng sân thượng nhỏ xinh được trồng rất nhiều hoa và cây. Nó không chỉ là nơi cho cô con gái nhỏ vui chơi, mà còn là nơi vợ anh thỏa niềm đam mê trồng cây vì chị nhà rất yêu làm vườn.

 

 

 

 

Khoảng sân thượng nhỏ xinh như một khu vườn nhỏ để thỏa mãn đam mê trồng cây của vợ anh Hiếu.

Về chi phí cải tạo, anh Hiếu cho biết mình chỉ mất hơn 8 triệu đồng. Sân thượng của chủ nhà cũ đã có sẵn mái, nên anh bỏ thêm 4,5 triệu đồng để làm hàng rào bao xung quanh. Nếu sân thượng nhà nào có sẵn hàng rào bao quanh thì chi phí chỉ mất 4 triệu đồng mà thôi.

Cụ thể các khoản chi phí để cải tạo sân thượng như sau:

- Cỏ nhân tạo: 350 nghìn đồng.

- Sơn: 500 nghìn đồng.

- Đèn: 220 nghìn đồng 1 cuộn dây có sẵn đui chống nước, 20 bóng đèn (khoảng 8 nghìn đồng/ bóng).

- Xích đu: 1,5 triệu đồng.

- Hàng rào sắt bao quanh: 4,5 triệu đồng.

- Cửa sổ cũ: đi xin.

- Thùng gỗ: đóng bằng gỗ pallet, 500 nghìn đồng.

- 2 chiếc bàn: tận dụng từ nhà cũ, trước đó mua khoảng hơn 1 triệu đồng.

 

Link báo gốc: http://ictvietnam.vn/o-nha-dai-ngay-ong-bo-tre-ha-noi-tu-cai-tao-san-thuong-dep-lung-linh-danh-tang-vo-va-con-gai-chi-phi-het-hon-8-trieu-dong-2220201941662548.htm

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang