Ở Nhà Giãn Cách - Đọc Sách Trồng Cây

Theo thống kê của Tiki, những cuốn sách dưới đây chính là 5 cuốn sách về dinh dưỡng cho bé bán chạy và được các mẹ yêu thích nhất.

Làm cha mẹ ai cũng mong mình có thể mang đến cho con những điều tốt nhất, nhưng làm sao để chăm con đúng cách thì không phải bà mẹ nào cũng biết, chưa kể trẻ ở mỗi một độ tuổi lại mang đến một (hoặc nhiều) nỗi lo khác nhau. Theo đó, với những trẻ ở độ tuổi từ 0-3 tuổi thì có lẽ, vấn đề dinh dưỡng được đặt lên hàng đầu.

Nếu trong giai đoạn giãn cách xã hội, các mẹ không tiện gặp trực tiếp những người khác để xin kinh nghiệm thực tế từ họ thì việc tự mình tìm hiểu điều mình cần là việc nên làm và đọc sách để chắt lọc các thông tin hữu ích nhất chính là một cách được nhiều mẹ ưu tiên trong mùa dịch.

Dưới đây là 5 cuốn sách về dinh dưỡng cho bé được nhiều mẹ yêu thích nhất tại thời điểm hiện tại dựa trên số liệu thống kê của Tiki mà những bậc phụ huynh có con ở độ tuổi từ 0-3 tuổi nên tham khảo:

1. Kỷ luật bàn ăn – Dinh dưỡng cân bằng của Hachun Lyonnet (Hà Chũn) - vị tác giả quen thuộc với các phụ huynh nuôi con nhỏ khi là đồng tác giả của bộ sách Nuôi con không phải là cuộc chiếnĂn dặm không phải là cuộc chiến. Với cuốn sách này, bố mẹ sẽ có thể nói lời tạm biệt những bữa ăn chan nước mắt, ầm ĩ vì ép ăn, rong ruổi xóm trên phố dưới, ăn lệch, lười ăn…. Hành trình ăn dặm sẽ vui vẻ, thú vị và đầy đủ dưỡng chất.

Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 1.
 
Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 2.
 

 

2. Thực đơn ăn dặm kiểu Nhật là một bộ sưu tập các thực phẩm hữu ích và công thức chế biến các món ăn dặm phong phú nhưng lại đơn giản và tiết kiệm thời gian mà bất kì bà mẹ nào cũng có thể làm được. Ngoài ra, cuốn sách cũng đưa ra những nguyên tắc cần đảm bảo trong thời kì ăn dặm của bé và những ý tưởng chế biến món ăn giúp các mẹ hiểu hơn về ăn dặm để sáng tạo và biến tấu thêm nhiều món ăn mới cho trẻ.

 
 
Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 4.
 
 

3. Sổ tay ăn dặm của mẹ (Tái bản) của BS. Lê Thị Hải. Cuốn sách được trình bày dưới dạng hỏi đáp ngắn gọn, cô đọng để các bố mẹ nắm được những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng cho bé trong độ tuổi ăn dặm. Đồng thời giải đáp thắc mắc về thói quen ăn uống và tiêu hóa của bé, hoặc cách chăm sóc bữa ăn cho bé khi bé bị bệnh, cách chế biến và bảo quản thực phẩm khoa học.

 
 
Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 7.
 
 

4. Combo sách Ăn dặm không phải là cuộc chiến và Phương pháp ăn dặm do bé chỉ huy là hai cuốn sách bao gồm rất nhiều thông tin khoa học, dinh dưỡng cũng như giải thích những hiểu nhầm thường gặp dành cho cả người lớn lẫn trẻ em. Không chỉ thế, combo này còn có một điểm cộng lớn chính là được trình bày với rất nhiều hình ảnh minh họa giúp các mẹ dễ dàng trong việc tiếp thu kiến thức.

 
 
Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 9.
 
 

5. Bước đệm vững chắc vào đời – Bác sĩ riêng của bé yêu (Tái bản 2020) cung cấp những phương pháp chăm sóc sức khỏe cho bé một cách khoa học, hiện đại nhất. Đây là cuốn sách "must have" của mọi gia đình có con nhỏ. Nhiều mẹ thừa nhận, nhờ có cuốn sách này mà 6 tháng đầu đời của bé con trôi qua rất vui vẻ và nhẹ nhàng.

Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 10.
 
Gối đầu giường 5 cuốn sách về dinh dưỡng này cho bé, đảm bảo mẹ vui vẻ, con khoẻ re suốt mùa dịch - Ảnh 11.
 
 

Nuôi con là một hành trình dài và nhiều khó khăn. Bên cạnh những kiến thức nuôi con được học hỏi từ những người đi trước, bố mẹ cũng nên đọc sách để cập nhật kiến thức nuôi con đúng đắn để cho con trẻ có thể phát triển một cách toàn diện nhất.

Chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn trong chuỗi ngày giãn cách theo Chỉ thị 16 bằng những cuốn sách hay và nhiều hoạt động khác. Nếu bạn đã đọc được những cuốn sách hay trong các ngày này, hãy chia sẻ cùng chúng tôi qua hashtag #GianCach2TuanNgonNgay nhé!

 
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang