Ở nhà tránh dịch quá lâu nhiều người trẻ bắt đầu thú nhận "con là đồng tính" với gia đình và loạt phản ứng bất ngờ của bậc phụ huynh

Trong lúc tâm lý của mọi người 'căng như dây đàn' vì tình hình của dịch bệnh, bạn có dám chia sẻ với gia đình về xu hướng tình cảm của mình không?

Trong thời gian giãn cách này chúng ta buộc-phải ở nhà nhiều hơn. Đối với những ai vốn dĩ trước kia hay ở gần bố mẹ, gia đình thì có thể sẽ chẳng thay đổi gì mấy, cùng lắm là thấy hơi buồn chân, tù túng vì không được ra đường. Nhưng trái lại với những người ở xa gia đình từ lâu, đi làm, đi học ở thành phố mới,... "đã quen một mình, có cuộc sống riêng" nên khi quay trở lại nhà quá lâu "những cái nết, cái tính" ngày thường giấu gia đình cũng không thể nào giấu mãi được.

Điển hình như những câu chuyện của các nhân vật hết sức đặc biệt ngày hôm nay.

 Ở NHÀ GẦN 2 THÁNG, "GỒNG HẾT NỖI, MẸ CÒN ĐI KIẾM VỢ GIÙM NÊN THÔI NÓI LUÔN!"

Từ TP.HCM trở về Mỹ Tho tránh dịch đến nay đã gần 2 tháng, "đùng" một ngày đẹp trời mẹ anh chàng Bùi Hữu Nhân (28 tuổi) gọi giật ngược từ trong phòng bảo "ra gặp bé hai con cô Tư ghé chơi này Nhân à". Với tâm trạng hơi bực dọc vì đang ngủ mà bị gọi dậy, không biết bé hai là ai và cô Tư lại càng không nhớ... thì Nhân buộc phải ngồi tiếp chuyện suốt gần 2 tiếng đồng hồ. 

Đến khi cả hai mẹ con cô Tư ra về, mẹ của Nhân mới bảo: "Mày thấy bé hai sao? Cưới dâu cho mày nghen? Được đó bây, chứ mày già quá rồi". 

Từ sau ngày hôm đó ngày nào mẹ cũng nói đi nói lại cái chuyện cưới vợ rồi tự bàn chuyện đám cưới đám hỏi gì tùm lum với nhà cô Tư. Trong khi mình trong giới LGBT từ rất lâu rồi nhưng chưa dám nói và chưa dám công khai với gia đình vì sợ ba mẹ buồn. 

Thấy chuyến này có vẻ không ổn, sợ mẹ lại nuôi hy vọng cưới dâu nên thôi mình quyết định công khai với gia đình. Lúc đầu mẹ sốc lắm, khóc lóc và trách mình nhưng vài ngày sau nghe mình tâm sự, chia sẻ rồi mẹ cũng nguôi ngoai".

HOT TIKTOKER MỘT PHÚT NGẪU HỨNG GỌI ĐIỆN COMEOUT "XONG MẸ HỎI MỘT CÂU KHIẾN TÔI CỨNG MIỆNG"

Anh chàng Nguyễn Tiến Thịnh - Tiktoker với nick name Tina Thảo Thi đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi sự hài hước, duyên dáng đã có câu chuyện comeout với mẹ trong thời điểm mọi thứ tưởng chừng như rất "nhạy cảm".

Ở nhà tránh dịch quá lâu
 

Giữa tình hình dịch bệnh căng thẳng nên Tiến Thịnh không thể về thăm mẹ ở quê nhưng hai mẹ con vẫn thường xuyên liên lạc để hỏi thăm nhau. Vào một buổi chiều nhận cuộc gọi của mẹ, Thịnh quyết định bộc bạch về việc bản thân thích một người đồng giới. Tiến Thịnh thẳng thắn trả lời với mẹ là không muốn lấy vợ khi mẹ hỏi "Tại sao không thích con gái hả con? Con không tìm được người mình thích hay không muốn lấy vợ luôn?".

"Thật sự là lúc nói ra với mẹ tôi cũng chưa có tính trước hay kế hoạch gì hết. Mọi thứ diễn ra một cách bất ngờ và tự nhiên giống như được định sẵn là đến lúc đó nên nói", Thịnh chia sẻ.

Cậu ấy cho biết khi đề cập chuyện tình cảm với mẹ, bản thân hay "pha trò" một cách hài hước nhưng vẫn lo lắng mẹ sẽ giận dữ hoặc cấm đoán. Tuy nhiên, sau khi ngỡ ngàng mất mấy giây với câu trả lời của con trai, mẹ của Thịnh cũng chấp nhận một cách rất nhẹ nhàng: "Thôi con cảm thấy hạnh phúc thì sao mẹ cũng chịu hết".

Ở nhà tránh dịch quá lâu
 

Sau khi mở lòng ra chia sẻ thật với mẹ và nhận được phản ứng tích cực, Tiến Thịnh cũng nhẹ lòng nhưng cậu ấy lại suy nghĩ rất nhiều về tâm trạng của mẹ, lo sợ mẹ giấu đi sự buồn bã lại không có mình ở bên cạnh.

"Khi suy nghĩ lại tôi rất buồn, tôi hiểu mẹ thương mình nên chấp nhận. Nhưng đặt bản thân mình vào hoàn cảnh của mẹ thì tôi biết mẹ rất buồn, chỉ là không nói ra cho mình biết. Tôi suy nghĩ về vấn đề đó và khóc rất nhiều vì thương mẹ".

Giờ đây, giữa mẹ và Thịnh đã hiểu và thoải mái chia sẻ hơn trước rất nhiều. Cậu ấy cũng không ngần ngại tâm sự về một đối tượng nào đó với mẹ, còn được mẹ dặn dò tìm người nghiêm túc, tử tế rồi về ra mắt cho mẹ biết. Đáp lại sự ủng hộ của mẹ, Tiến Thịnh càng phấn đấu và sống tốt hơn nữa để không làm mẹ thất vọng.

MỌI NGƯỜI CHẤP NHẬN TÔI DỄ DÀNG LẮM... "TRỘM VÍA ĐƯỢC KHEN LÀ CÔ BÓNG DỄ THƯƠNG"

Tiến Thịnh hiện tại đang tự kinh doanh và được rất nhiều người yêu thích vì những video clip đầy năng lượng và niềm vui chia sẻ đến mọi người trên Tiktok. Cậu ấy cũng không ngần ngại "comeout" với mỗi người về bản thân trên mạng xã hội, được đông đảo mọi người ủng hộ và yêu thích.

"Mọi người chấp nhận tôi dễ dàng lắm, tôi thế nào thì thể hiện ra hết cho mọi người thấy vậy nên thoải mái lắm và trộm vía mọi người hay khen tôi là "cô bóng" dễ thương". 

Ở nhà tránh dịch quá lâu
 

Khi đoạn video clip trò chuyện với mẹ được Thịnh đăng tải trên mạng xã hội, rất nhiều bạn trẻ tìm được sự đồng điệu đã trực tiếp nhắn tin cho cậu ấy để nhận được lời khuyên về chuyện comeout với gia đình. Tuy nhiên, Tiến Thịnh cũng có những suy nghĩ cẩn thận cho việc mọi người nên nói ra vào thời điểm nào là hợp lý nhất.

"Cá nhân tôi không ủng hộ mọi người comeout khi còn quá trẻ, tôi cảm thấy các bạn phải sống thật tích cực, hoàn thiện bản thân tốt nhất và có được những thành tựu của cá nhân xây dựng nên thì lúc đó việc comeout với gia đình sẽ nhẹ nhàng và dễ dàng hơn. Đây là cách tôi đã rèn luyện bản thân và nhận được kết quả tốt nên muốn chia sẻ đến mọi người với hy vọng các bạn đều sẽ được chấp nhận. 

Khi còn trẻ tuổi, thời điểm mà mọi người vẫn chưa có được sự chín chắn trong suy nghĩ cũng như một công việc ổn định mà vội vàng chia sẻ với gia đình thì có thể bị phản tác dụng, mọi người sẽ nghĩ theo hướng tiêu cực là mình đua đòi theo các bạn".

Ở nhà tránh dịch quá lâu
 

Theo đó, Tiến Thịnh mong rằng các bạn trẻ hãy cứ sống thật tích cực, luôn hoàn thiện bản thân ở phiên bản tốt nhất. Đến lúc đủ tự tin chứng minh cho gia đình là dù có xu hướng tình cảm thế nào vẫn rất lạc quan và sống tốt. 

Tham vấn chuyên gia Tâm lý ở nhà mùa dịch

Gửi ngay câu hỏi hoặc các vấn đề của bạn vào mùa dịch ngay Tại đây

Chuyên gia sẽ lựa chọn những câu hỏi đặc biệt mỗi tuần để trả lời trực tiếp vào thứ sáu hàng tuần trên mục Lifestyle của Afamily.vn và thông qua địa chỉ email.

 
 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang