Ở TP.HCM mà thèm đặc sản bún đỏ Buôn Ma Thuột thì tìm ở đâu?

(lamchame.vn) - Những quán bán bún đỏ - đặc sản Buôn Ma Thuột tại TP.HCM ngon không kém gì bản gốc.

Tuy là đặc sản trứ danh của vùng đất thủ phủ cà phê hàng đầu Việt Nam, nhưng không ai biết bún đỏ xuất hiện tại Buôn Ma Thuột từ khi nào và ai là người đã sáng tạo ra món ăn độc đáo này. Người ta chỉ biết món ăn này là kết quả của sự biến tấu hài hòa từ nhiều món bún khác nhau từ đó, tạo nên một loại bún mới lạ, đặc sắc với sợi bún có màu đỏ rất bắt mắt và hương vị đặc trưng rất riêng.

Nếu bạn từng ăn và "phải lòng" món nay và muốn thưởng thức lại ở TP.HCM thì hãy ghé ngay đến những địa điểm có chất lượng ngon “một chín một mười” so với bản gốc sau đây.

Bún Riêu Dì Sáu

Địa chỉ: 24 Hoa Huệ, Phường 7, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Mức giá: từ 30.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

Nằm trên con phố Hoa Huệ thuộc quận Phú Nhuận nhộp nhịp, bún riêu dì Sáu là một trong những quán bún đỏ ở TP.HCM thu hút nhiều thực khách đến thưởng thức. Quán có không gian khá rộng rãi, thoáng mát, được trang trí theo phong cách cổ điển với tông vàng, nâu chủ đạo. Các vật dụng như bàn, ghế, chén, đũa... của quán đều được làm bằng gỗ, tre, sứ... thân thiện và gần gũi. Điều này tạo cho quán vẻ đẹp mộc mạc, khi đến ăn cảm thấy yên bình hệt như những quán ăn quê nhà bình dị.

Ảnh: Quán bún dì Sáu

Một phần bún đỏ ở đây khá nhiều, bao gồm đầy đủ "topping" như: riêu cua, huyết, tàu hủ, trứng cút...  Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng được nước dùng đậm đà đặc trưng của món bún đỏ mà người xứ cà phê thường nấu, ăn cùng sợi bún to đỏ và dày, riêu cua béo, tóp mỡ giòn, giò gân mềm, rau sống tươi sạch... Tất cả hòa quyện vào nhau tạo nên một tô bún đỏ ngon lành chuẩn vị Buôn Ma Thuột không phải ở đâu cũng có.

Menu của quán khá đa dạng. Ngoài bún đỏ quán còn bán cả bún riêu, lẩu riêu, bánh bèo miền Trung, bánh bột lọc... cho bạn tha hồ lựa chọn. 

Ở TP.HCM mà muốn thử bún đỏ đặc sản Buôn Mê Thuột thì tìm ở đâu? - Ảnh 3.

Ảnh: Quán bún dì Sáu

Bún Đỏ Ban Mê Sài Gòn

Địa chỉ: 40/11 Lữ Gia, Phường 11, Quận 5, TP.HCM

Mức giá: từ 25.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 07:30 - 22:00

Bún Đỏ Ban Mê Sài Gòn là một trong những quán bán bún đỏ không những được “hội sành ăn” ở TP.HCM vô cùng yêu thích mà còn được nhiều người dân gốc Buôn Ma Thuột thường xuyên lui tới. Quán có không gian mộc mạc, bình dân, khi đến ăn tại chỗ, thực khách sẽ ngồi trên vỉa hè dọc theo hành lang chung cư. Tuy là quán vỉa hè nhưng có trang bị quạt và mái che rất to nên không khí tại quán khá thoáng đãng, mát mẻ. Đồng thời quán đông khách còn vì giá cả khá rẻ so với chất lượng đồ ăn được phục vụ. 

Ảnh: Trâm Quỳnh

Ở TP.HCM mà muốn thử bún đỏ đặc sản Buôn Mê Thuột thì tìm ở đâu? - Ảnh 4.

Ảnh: Trâm Quỳnh

Một tô bún đỏ của quán rất đáng tiền, bao gồm đầy đủ bún, giò, rau, trứng cút, riêu cua... đủ các topping cần có chuẩn một tô bún đỏ Buôn Ma Thuột. Những phần “topping” đầy ụ nằm gọn trong lòng tô bún đỏ “siêu to khổng lồ” trông vô cùng hấp dẫn mà giá chỉ có 25.000đ. Phần nước dùng của quán được nấu theo công thức đặc biệt riêng của gia đình, tạo nên một hương vị đậm đà vừa phải, thơm ngon. 

Ngoài bún đỏ, quán còn bán cả nước sâm cho bạn giải khát. Nhiều người dân gốc Buôn Ma Thuột khi đến ăn đã đánh giá bún đỏ ở đây ngon chuẩn vị ngang những hàng quán bán bún đỏ thâm niên lâu đời tại “thủ phủ cà phê”.  

Quán Dì Trúc

Địa chỉ: 12B Sông Đà, Phường 2, Quận Tân Bình, TP.HCM

Mức giá: từ 25.000 VNĐ

Giờ mở cửa: 06:30 - 14:00; 16:00 - 21:00

Tọa lạc quận Tân Bình, quán dì Trúc là điểm dừng chân quen thuộc của những tín đồ có niềm yêu thích mãnh liệt với món bún đỏ. Quán có không gian cực kỳ rộng rãi, được thiết kế theo phong cách quán ăn gia đình tạo cho thực khách cảm giác thoải mái, ấm cúng. Thực đơn ở đây vô cùng phong phú, có đa dạng món ngon từ bún đỏ, bún riêu, bún măng đến cơm đùi gà, cánh gà... cho bạn tha hồ lựa chọn thưởng thức. 

Ở TP.HCM mà muốn thử bún đỏ đặc sản Buôn Mê Thuột thì tìm ở đâu? - Ảnh 8.

Khi thưởng thức tô bún đỏ ở đây, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng được hương vị nước dùng ngọt thanh, sợi bún to dày ăn kèm viên chả cua to, tàu hủ mềm, thịt và trứng cút đầy đủ. Húp miếng nước dùng vừa miệng không quá đậm, gắp đũa bún đỏ đi kèm hành phi thơm thơm, rau cần tươi mát sẽ vô cùng ngon miệng. Ngoài ra, với mức giá rẻ nhưng một phần bún ở đây khá nhiều, phải ai có sức ăn mạnh lắm mới ăn sạch hết. 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang