Ông bố đặt tên cho cặp sinh đôi, thoạt nghe rất xấu hổ nhưng không ngờ sau này lại được giáo viên khen ngợi

Việc đặt tên cho con vô cùng quan trọng, bởi nó có thể khiến một đứa trẻ bị trêu chọc cả đời vì cái tên độc đáo của mình.

Có một người cha ở Trung Quốc rất hạnh phúc khi sinh được cặp sinh đôi trai gái. Nhưng vì họ của ông rất đặc biệt - họ Cầm, chữ "Cầm" trong tiếng Trung có nghĩa là loài chim, gia cầm, chim gà nuôi trong nhà. Mỗi khi người ta nghe thấy họ của ông đều bật cười, nghĩ ngay tới các loài động vật. Vì họ đặc biệt này mà ông nhiều đêm vắt óc suy nghĩ tên cho 2 đứa con của mình.

Sau một hồi lo lắng đặt tên cho các con, ông Cầm đặt cho 2 bé sinh đôi nhà mình là Cầm Kiệm và Cầm Phấn. Từ "Phấn" trong tiếng Trung đồng âm với từ siêng năng, ông mong con trai mình có thể làm việc chăm chỉ, biết phấn đấu trong tương lai. Trong khi đó, từ "Kiện" có nghĩa là một người biết tiết kiệm.

Sau khi chọn 2 cái tên này cho con mình, vợ chồng ông Cầm thậm chí còn lo lắng, sợ con bị trêu chọc là những động vật như con chim, con gà chỉ biết quanh quẩn trong nhà, siêng năng, cặm cụi, khiến 2 đứa trẻ cảm thấy xấu hổ. Ông cũng lo lắng chúng không có tương lai về đường học hành.

Ông bố đặt tên cho cặp sinh đôi, thoạt nghe rất xấu hổ nhưng không ngờ sau này lại được giáo viên khen ngợi - Ảnh 1.

Ông Cầm đặt tên cho con mình với niềm hy vọng rất lớn về tương lai. (Ảnh minh họa)

Thời gian trôi qua, 2 đứa trẻ đã đến tuổi bước vào trường tiểu học. Đến ngày nhập học, cô giáo chủ nhiệm phát hiện tên 2 đứa trẻ đồng âm với nghĩa cần kiệm, chăm chỉ, cô giáo liền cho rằng 2 cái tên này khá hay. Có một vài bạn trong lớp cũng trêu chọc cái tên đặc biệt này, nhưng số khác tin rằng, đó là những cái tên thú vị, mang ý nghĩa tốt đẹp.

Trước đây nhiều cha mẹ tin rằng, đặt tên con xấu sẽ dễ nuôi hơn, nhưng bây giờ phần lớn tên của trẻ em đều được đặt rất hay. Khi một đứa trẻ chuẩn bị chào đời, nhiều gia đình đã nghĩ ra hàng loạt cái tên có ý nghĩa, đó có thể là sự kỳ vọng và chúc phúc của cha mẹ dành cho con. Tuy nhiên, cũng có những cái tên mà cha mẹ đặt, không những không mang lại cho trẻ sự tự tin hơn mà còn gây ra rất nhiều rắc rối.

Những điểm cần lưu ý khi đặt tên cho con

1. Những cái tên xa lạ và độc đáo

Cách đây không lâu, có một người cha họ Ngô muốn đặt tên cho con trai mình là Ngô Vĩ, với mong muốn con mình trở nên nổi bật xuất chúng. Không ngờ cái tên này quá độc đáo, lúc nào cũng thu hút sự chú ý của mọi người nên thường xuyên được đem ra bàn tán.

Quả thực có rất nhiều ông bố bà mẹ trẻ sinh vào những năm 90 luôn tìm cách đặt tên cho con mình thật độc đáo và khác biệt. Theo quan niệm của họ, tên con phải cá tính và không đụng hàng. Tuy nhiên, việc đặt cho trẻ những cái tên quá độc đáo cũng sẽ khiến trẻ gặp rắc rối sau này, thậm chí còn bị bạn bè cùng lớp đem ra làm trò đùa.

Ông bố đặt tên cho cặp sinh đôi, thoạt nghe rất xấu hổ nhưng không ngờ sau này lại được giáo viên khen ngợi - Ảnh 3.

Bố mẹ cũng cần lưu ý trong việc đặt tên cho con, tránh việc bé sẽ gặp những rắc rối vì cái tên của mình. (Ảnh minh họa)

2. Tên dễ gây hiểu nhầm

Xung quanh chúng ta luôn có những người mà tên của họ khi đọc lên lại nghe rất buồn cười. Vốn dĩ những cái tên này có ý nghĩa tốt, nhưng lại thường bị mọi người chế giễu vì sự đồng âm khiếm nhã của các tên đó. Khi một đứa trẻ bị trêu chọc lâu ngày, nó sẽ ảnh hưởng đến lòng tự trọng, khiến trẻ sẽ nảy sinh mặc cảm.

3. Đặt theo tên đám đông một cách mù quáng

Nhiều cha mẹ đặt tên cho con mình theo những cái tên phổ biến trên mạng. Họ thậm chí còn đặt tên con mình giống y hệt tên của những đứa trẻ khác.

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc thường đưa tin rằng, nhiều người đã không thể mua vé tàu vì tên của họ quá phổ biến. Nhiều trẻ cũng bị giáo viên phớt lờ vì những từ trong tên của chúng đặc biệt khó viết hoặc khó phát âm.

Đối với con cái, cái tên không chỉ là biểu tượng, mà còn thể hiện sự chuẩn mực của cha mẹ đứa trẻ. Người ta thường nói nhân sinh như ý, khi nhìn thấy tên của một người, ai cũng sẽ hiểu được phần nào về tầm nhìn của cha mẹ và thậm chí là trình độ học vấn của họ. 

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/ong-bo-dat-ten-cho-cap-sinh-doi-thoat-nghe-rat-xau-ho-nhung-khong-ngo-sau-nay-lai-duoc-giao-vien-khen-ngoi-22202146181547244.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang