Ông bố trẻ ở Hưng Yên quyết tâm xới đất làm vườn, xây nhà hoa hồng cho vợ con

(lamchame.vn) - Mơ ước biến không gian sân vườn của gia đình thành vườn hồng, ngôi nhà nhỏ của anh Lương Sang cũng sẽ trở thành ngôi nhà hoa hồng, mộng mơ và ngọt ngào dành tặng con trai.

Để sở hữu không gian ngát hương với đủ loại hoa hồng trong vườn nhà, ông bố trẻ Lương Đình Sang (Yên Mỹ, Hưng Yên) đã mất khá nhiều thời gian. Anh Sang hiện tại đang làm việc ở Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch của huyện. Anh là một người sống nội tâm, lãng mạn, thích đọc sách, làm thơ, tham gia các hoạt động thể thao. Đặc biệt là một người rất yêu thiên nhiên, thích trồng hoa hồng.


Trong khu vườn đủ loại hồng nội và hồng ngoại ấy, anh Sang yêu nhất là 2 giàn hồng cổ Sapa. Theo kinh nghiệm của anh, cổ Sapa là một trong những loại hồng cổ khỏe, phát triển mạnh, sai hoa, ít bệnh. Vì là cây bụi nên anh đã đào tạo thành dạng leo giàn khá bắt mắt.Bắt đầu bén duyên với hoa hồng từ hơn 3 năm trước, anh Sang từ thuở nhỏ đã ao ước được sống trong ngôi nhà ngập tràn hoa hồng như trong chuyện cổ tích. Vì thế, anh đã quyết tâm thực hiện ước mơ của mình mặc cho sự ngăn cản của người thân khi đào sân để trồng hồng. Khoảng sân vườn rộng 70m2 là nơi để ông bố trẻ trồng đủ các loại cây, từ mẫu đơn, mộc hương, sung, hải đường, mai vàng, mai tứ quý… Và đặc biệt, anh dành những vị trí đẹp nhất để trồng hồng.

Anh Sang cho biết: “Hồng đầu tiên mình chọn để trồng trong sân nhà là hồng quế. Mình được một bác rất quý tặng cho nhưng vì cây khá to nên do lúc đánh cây bị đứt nhiều dễ, bị vỡ bầu đất nên cây hồng đã bị chết khiến mình buồn và tiếc nuối một thời gian dài. Từ đó, mình đã quyết tâm tham gia các nhóm hoa hồng để học hỏi kinh nghiệm từ các anh chị, cô chú, nhà vườn để theo đuổi niềm đam mê hoa hồng của mình”.

Anh San và con trai

* Video các loại hoa hồng được trồng ở Việt nam*

Theo group Hóng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang