Ông bố trẻ quyết định lấy tên thủ môn Bùi Tiến Dũng đặt cho con trai mới sinh

Khi biết quyết định này, nhiều dân mạng đã nhận định: Đặt tên như vậy thì tầm 6 năm nữa đi học, cô gọi “Em Tiến Dũng, Quang Hải lên bảng”, thế là lên nửa lớp luôn .

Chiến thắng quả cảm của U23 Việt Nam trước đội Iraq ở trận tứ kết và đội tuyển Quatar ở vòng bán kết trên chấm luân lưu đã khiến nhiều người hâm mộ xúc động. Có lẽ họ đã phải chờ rất nhiều năm mới lại được chứng kiến một chiến thắng vang dội như vậy của nền bóng đá nước nhà. Chưa bao giờ giờ cổ động viên Việt Nam tin tưởng vào tương lai dành vô địch của U23 như hiện tại.

Trong cả hai trận đấu quan trọng nói trên, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã thể hiện vô cùng xuất sắc. Anh đã cản phá thành công 3 quả 11m trong cả 2 trận đấu, góp công lớn đưa Việt Nam vào chung kết.

Chính từ đó, rất nhiều ông bố bà mẹ cuồng nhiệt đã quyết định đặt tên cho con mới sinh theo người hùng xứ Thanh này.

Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau bức ảnh chụp một tờ giấy khai sinh mang tên "Bùi Tiến Dũng", do chính ông bố đứa trẻ chia sẻ.

Image result for Bùi Tiến Dũng
Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Vì muốn lưu giữ kỉ niệm về khoảng thời gian đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam làm nên lịch sử, một ông bố ở Quảng Bình đã quyết định lấy tên thủ môn Bùi Tiến Dũng đặt cho con trai mới sinh của mình.

Theo đó, em bé này sinh ngày 11/1/2018 nhưng tới ngày 24/1, 1 ngày sau chiến thắng của U23 Việt Nam thì gia đình mới đi làm giấy khai sinh. Và tên em bé đã được đặt trùng ngay với thủ thành Bùi Tiến Dũng.

Điều này khiến nhiều dân mạng tỏ ra thích thú. Cứ tưởng lời nói đùa, ùa theo phong trào cho vui nhưng cuối cùng cũng có người thực hiện điều đó. Nhiều người cũng đưa ra nhận định, cứ thế này thì 10, 20 năm nữa ra đường gọi "Tiến Dũng ơi!" một cái sẽ có ít nhất vài người quay lại cho mà xem.

FB N.T.L hài hước chia sẻ: "Tầm 6 năm nữa đi học. Em Tiến Dũng, Quang Hải lên bảng, thế là lên nửa lớp luôn!"

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang