Ông chồng có "nóc nhà siêu to" và cuộc hôn nhân 22 năm chỉ gói gọn đúng 1 bí quyết: Vợ phải là người quyền lực nhất

Ở nhiều gia đình, ý kiến người đàn ông quan trọng, có gì là đàn ông tự quyết hết nhưng nhà mình thì không', cô con gái chia sẻ.

Trong thời đại mà xuất hiện thật nhiều những vụ ly hôn của các cặp vợ chồng trẻ, ai cũng tò mò về cách thức giữ gìn hạnh phúc hôn nhân của bố mẹ. Những bậc phụ huynh sống với nhau hàng chục năm trong vui vẻ, hạnh phúc và khiến bất cứ ai cũng phải ngưỡng mộ.

Cũng bởi vì vậy nên những bí quyết về hôn nhân do bố mẹ để lại luôn là điều quý giá để học hỏi theo.

Ngọc Hân đã chia sẻ hình ảnh về đám cưới của bố mẹ và nhận về nhiều lời khen ngợi. Bố cô là Thế Hiệp, mẹ là Phạm Thị Ngoan. Gia đình Ngân hiện đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Cách đây hơn 20 năm, mẹ Hân từ quê Thanh Hóa vào Sài Gòn lập nghiệp. Vô tình, bà lại làm chung xí nghiệp với bố cô.

Con gái kể chuyện hôn nhân của bố mẹ: Hạnh phúc suốt 22 năm nhờ luôn biết “nóc nhà” ở đâu, chồng có bí quyết nhỏ luôn khiến vợ bật cười! - Ảnh 1.
 

Bố Hân cũng là một người gốc Bắc. Ông sinh ra ở Sài Gòn nhưng quê gốc bố mẹ lại ở Nam Định. Có lẽ vì những điểm tương đồng đó mà cả hai nhanh chóng làm quen rồi nói chuyện với nhau.

Thời điểm đó, bố mẹ Hân đều có nhan sắc thuộc hàng khá tại xí nghiệp. Bố cô sau những lần đón đưa, những màn hỏi thăm nói chuyện nhẹ nhàng, tình cảm thì cũng có được trái tim người con gái xứ Thanh.

“Lúc đó, may mắn cho bố mình là ở xí nghiệp không có nhiều nam nên bố gần như không gặp phải sự cạnh tranh này. Bố mẹ có cảm tình với nhau rồi nghiễm nhiên xuất hiện bên nhau, là một đôi luôn”.

Con gái kể chuyện hôn nhân của bố mẹ: Hạnh phúc suốt 22 năm nhờ luôn biết “nóc nhà” ở đâu, chồng có bí quyết nhỏ luôn khiến vợ bật cười! - Ảnh 2.

Hình ảnh của bố và mẹ Hân thời trẻ.

Hồi đó, tình yêu của họ vô cùng giản dị. Không như bây giờ hai bên thường hay quà cáp qua lại. Bố Hân luôn suy nghĩ thực tế và thường dẫn người yêu đi ăn uống. Trong suốt hành trình yêu nhau, ông chỉ tặng người yêu một món quà duy nhất là chiếc váy nho nhỏ, xinh xinh.

“Cái đầm ấy đáng yêu lắm, đến bây giờ cũng không hề lỗi thời luôn. Đương nhiên là mẹ mình rất thích và giữ gìn. Hồi đó chỉ đi ăn cưới hay đi đâu trang trọng mẹ mới mặc. Nó là món quà đầu tiên bố tặng mẹ nên lại càng có ý nghĩa hơn nữa”, Hân chia sẻ.

Mối quan hệ của bố mẹ Hân rất được gia đình hai bên ủng hộ. Sau một thời gian bên nhau, cả hai tính đến chuyện cưới xin. Ông nội Ngân đã đi tàu hỏa từ Sài Gòn ra Thanh Hóa để hỏi cưới dâu cho con trai mình.

Hân nhớ lại: “Đến bây giờ, bố mẹ vẫn thi thoảng kể lại chuyện đám cưới hồi đó. Đám cưới của bố mẹ diễn ra vào năm 1998. Dù là hơi xa xưa nhưng cũng có váy cưới trắng, xe hoa rồi vest cho chú rể. Đám cưới diễn ra trang trọng vô cùng. Bây giờ nhìn lại hình ảnh mình vẫn cảm thấy vô cùng xúc động. Nó là một dấu ấn, một kỷ niệm dù mình không được trải qua nhưng cảm xúc thì vẫn đong đầy như thế”.

Con gái kể chuyện hôn nhân của bố mẹ: Hạnh phúc suốt 22 năm nhờ luôn biết “nóc nhà” ở đâu, chồng có bí quyết nhỏ luôn khiến vợ bật cười! - Ảnh 3.
 
Con gái kể chuyện hôn nhân của bố mẹ: Hạnh phúc suốt 22 năm nhờ luôn biết “nóc nhà” ở đâu, chồng có bí quyết nhỏ luôn khiến vợ bật cười! - Ảnh 4.

Hình ảnh trong đám cưới.

Hiện tại, bố mẹ Hân đã gắn bó với nhau 22 năm hôn nhân. Cuộc sống của họ vẫn vô cùng hạnh phúc và luôn rộn rã tiếng cười. Có được như vậy là nhờ vào việc luôn tôn trọng vợ của bố Hân.

“Ở nhà mình, mẹ mình là người quyền lực nhất. Bố mình luôn biết ‘cái nóc nhà’ nó nằm ở đâu luôn đó. Ở nhiều gia đình, ý kiến người đàn ông quan trọng, có gì là đàn ông tự quyết hết nhưng nhà mình thì không. Bố mình luôn tôn trọng mẹ từ việc to đến việc bé. Có việc là bố mẹ đều bàn bạc với nhau, khi nào cảm thấy ổn thỏa rồi mới quyết định.

Mình nghĩ rằng, sự nhường nhịn nhau, yêu thương và tin tưởng cũng là những điều khác giúp cho hôn nhân của bố mẹ bền chặt, hạnh phúc”, Hân chia sẻ thêm.

Con gái kể chuyện hôn nhân của bố mẹ: Hạnh phúc suốt 22 năm nhờ luôn biết “nóc nhà” ở đâu, chồng có bí quyết nhỏ luôn khiến vợ bật cười! - Ảnh 5.
 

Hân cũng tâm sự rằng bố mẹ cô rất ít khi thể hiện tình cảm với nhau trước mặt con cái. Gần như ông chẳng nói lời ngọt ngào hay sến súa dành cho vợ. Thế nhưng, bố Hân lại có cách khác luôn khiến vợ bật cười và khiến cho gia đình rộn rã hẳn lên.

Hân kể: “Bố mình có chiêu bài chọc ghẹo mẹ. Có mỗi một chiêu như vậy mà dùng luôn hơn 20 năm không hết đó. Quy trình sẽ là mẹ làm gì đó, bố chọc, mẹ la rồi sau đó lại cười rộn rã cả nhà cửa.

Ví dụ như mẹ đi làm đẹp về, bố nhìn rất ưng ý nhưng vẫn cố trêu: ‘Để bình thường em đẹp lắm rồi, em làm thêm làm chi’. Nghe qua thì có vẻ chê đúng không nhưng rõ ràng bố đang khen mẹ vốn đẹp sẵn đấy chứ. Thế là mẹ lại bật cười ngay được. Nói chung bố hiểu rõ về mẹ nên luôn có cách để mẹ cười”.

Con gái kể chuyện hôn nhân của bố mẹ: Hạnh phúc suốt 22 năm nhờ luôn biết “nóc nhà” ở đâu, chồng có bí quyết nhỏ luôn khiến vợ bật cười! - Ảnh 6.

Bố mẹ Hân hiện tại.

Thật sự hôn nhân đôi lúc chỉ cần những điều nhỏ bé nhưng “đúng bài” như vậy. Khiến cho người vợ luôn vui vẻ, nở nụ cười là một sự thành công lớn của người đàn ông đúng không nào.

Cùng chúc cho bố mẹ Hân luôn luôn hạnh phúc nhé. Và chúng ta còn chờ đợi gì nữa, hãy thử áp dụng chiêu bài nho nhỏ của bố Hân dành cho vợ mình để xem sự thay đổi nào sẽ diễn ra với hôn nhân nha!

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ong-chong-co-noc-nha-sieu-to-va-cuoc-hon-nhan-22-nam-chi-goi-gon-dung-1-bi-quyet-vo-phai-la-nguoi-quyen-luc-nhat-162202312200900191.htm

 
 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang