Ông Đoàn Ngọc Hải bị cảm cúm thông thường dẫn tới sốt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, qua chẩn đoán ban đầu, ông Đoàn Ngọc Hải bị cảm cúm thông thường, dẫn tới sốt.

Sáng 14/5, thông tin với PV về tình trạng sức khoẻ của ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó chủ tịch UBND Quận 1, TPHCM), ông Vừ A Bằng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên cho biết, hiện tình trạng sức khỏe của ông Hải đã ổn định, cắt sốt, và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị tại Khoa truyền nhiễm của bệnh viện Đa khoa Điện Biên.

Theo ông Bằng, qua xét nghiệm lần 1 ông Hải có kết quả âm tính SARS-CoV-2.

Bệnh nhân được chuyển từ Trung tâm Y tế thị xã Mường Lay về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên lúc 18h30 ngày 13/5. Qua chẩn đoán ban đầu, ông Hải bị cảm cúm thông thường, dẫn tới sốt.

"Sau khi nắm thông tin trên mạng xã hội, tôi đã trao đổi trực tiếp với anh Hải và tổ chức đón về Bệnh viện tỉnh Điện Biên.

Sau đó, tôi đã tổ chức cách ly cho bệnh nhân để đảm bảo việc phòng, chống dịch COVID-19. Qua lấy mẫu chạy PCR, kết quả lần 1 âm tính SARS-CoV-2.

Hiện tại sức khoẻ của anh Hải hoàn toàn ổn định, đã cắt sốt, ăn uống, sinh hoạt, các chỉ số bình thường...", ông Bằng nói.

Dưới phương diện chuyên môn, cá nhân cũng là một bác sỹ ông Bằng nhận định có thể ông Đoàn Ngọc Hải di chuyển một hành trình dài dẫn đến đảo lộn sinh hoạt hàng ngày nên có dấu hiệu bị rối loạn điện giải.

"Có thể quãng đường di chuyển nhiều, thời gian nghỉ ngơi ít nên anh Hải có dấu hiệu của rối loạn điện giải, điều này cũng là nguyên nhân dẫn đến sốt.

Sau khi truyền hồi phục nước điện giải và điều trị các triệu chứng thì anh Hải cắt sốt ngay...", ông Bằng chia sẻ.

Hiện vị Phó chủ tịch UBND tỉnh Điện Biên đang động viên ông Hải ở lại bệnh viện điều trị ít nhất là 5 ngày để các bác sỹ theo dõi. Nếu như qua rà soát, ông Hải không đi qua các địa điểm có yếu tố dịch tễ nguy hiểm liên quan đến COVID-19 thì sẽ xuất viện.

Trưa 13/5, trên trang Facebook cá nhân ông Đoàn Ngọc Hải đăng tải thông ông đang trên đường đến địa phận huyện Mường Lay, tỉnh Điện Biên chở 4.000 hộp sữa cho các cháu mầm non huyện Nậm Pồ.

Tuy nhiên, kể từ buổi sáng, ông Hải bị sốt và đau nhức các khớp.

"Khả năng tôi đã bị nhiễm virus COVID-19. Tôi đã uống 2 lần Panadol mà vẫn có dấu hiệu không giảm", ông Hải viết trên Facebook cá nhân.

Sau khi thông tin trên được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang