Ông Đoàn Ngọc Hải có bố mẹ nuôi và tên thứ hai là "Ksor Hải"

Tên thứ hai của tôi được dùng trong cuộc đời này là Ksor Hải. Tôi đã được đeo chiếc vòng bằng đồng nguyên chất của người J’Rai bên cổ tay phải", ông Đoàn Ngọc Hải chia sẻ.

Trưa nay 29/3, chia sẻ trên facebook cá nhân, ông Đoàn Ngọc Hải (nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, TP.HCM) nói về việc ông làm con nuôi một gia đình ở Tây Nguyên và có tên thứ hai trong cuộc đời.

Ông Đoàn Ngọc Hải viết, kể từ 11h trưa 29/3, ông đã chính thức là người con của đồng bào J’Rai. Ông đã trở thành con nuôi của người cha nuôi tên Ksor Chuel và mẹ nuôi Nay H' Piơi Bôn Rưng (ở xã La Rbol, thị xã Ayun Pa, tỉnh Gia Lai).

Ông Đoàn Ngọc Hải có bố mẹ nuôi và tên thứ hai là Ksor Hải - Ảnh 1.

Ảnh: Facebook Đoàn Ngọc Hải

"Tên thứ hai của tôi được dùng trong cuộc đời này là Ksor Hải. Tôi đã được đeo chiếc vòng bằng đồng nguyên chất của người J’Rai bên cổ tay phải.

Ông bà cụ đã nấu ăn và mời thầy uy tín nhất khu vực về làm lễ cho tôi. Sau đó mời mọi người ăn cơm và uống rượu cần, đặc biệt từ những cây lá và các củ sâm quí trên núi. Tôi đã thực sự xúc động trước tình cảm đặc biệt yêu thương này. Tôi mong ơn trên hãy phù hộ cho ông bà cụ sống lâu trăm tuổi để lan tỏa yêu thương", ông Hải chia sẻ.

  •  

Theo thuật lại của phóng viên Trần Hiếu/báo Thanh niên online, ông Ksor Chuel (72 tuổi) nói: "Mình chưa bao giờ nghĩ đến nhận con nuôi và người đó là Hải. Nó là anh của 6 đứa con của mình vì lớn tuổi hơn cả. Mình cúng nhận con và cũng cúng cho sức khoẻ của nó tốt, còn đi giúp nhiều người nghèo".

Ông Đoàn Ngọc Hải sau đó hứa với cha mẹ nuôi rằng mình sẽ trở lại đây thăm ba mẹ, thăm các em và buôn làng. Ông nói thấy nhiều người khổ quá và sẽ kêu gọi giúp cho người dân.

Cũng theo báo Thanh niên, tại thị xã Ayun Pa, ông Đoàn Ngọc Hải tặng sữa và thịt hộp cho học sinh Trường tiểu học và THCS Lê Văn Tám. Sau đó, ông đến thăm hai hộ dân được ông chuyển tiền ủng hộ để xây nhà với số tiền 60 triệu đồng/căn.

Ông Hải chia sẻ, tính đến 18h55 phút ngày 29/3, chốt lũy kế trong tài khoản Đoàn Ngọc Hải 6868 9 6868 9 tại ngân hàng Vietcombank chi nhánh Thủ Đức và 01 sổ tiết kiệm là 4.665.321.793 đồng (bốn tỉ sáu trăm sáu mươi lăm triệu ba trăm hai mươi mốt ngàn bảy trăm chín mươi ba đồng).

Tài khoản trên ông lập ra chỉ một mục đích duy nhất để phục vụ người nghèo khó và các chương trình vì cộng đồng... Ông Đoàn Ngọc Hải khẳng định bản thân không bao giờ được tự ý ký rút tiền mặt ra cầm trên tay dù có bất cứ lý do gì.

(Tổng hợp)

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/ong-doan-ngoc-hai-co-bo-me-nuoi-va-ten-thu-hai-la-ksor-hai-16121290319530860.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang