Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ phải giãn cách thêm 1 tháng

Phó bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết thành phố sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm một tháng và sẽ tập trung mọi nguồn lực để kiểm soát cho được dịch bệnh Covid-19 trước ngày 15/9 theo chỉ đạo của Thủ tướng.

Sáng 15/8, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi tham dự lễ phát động "Phát huy sức mạnh toàn dân tham gia phòng, chống dịch COVID-19" và ra mắt trung tâm tiếp nhận và hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn do dịch COVID-19.

Báo Tuổi Trẻ dẫn lời phát biểu của ông Phan Văn Mãi cho biết, tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp. Các tỉnh xung quanh TP có số ca nhiễm mới tăng nhanh những ngày gần đây. Tại TP.HCM, số ca nhiễm của TP vẫn còn cao, hệ thống điều trị quá tải, công tác tiếp nhận điều trị có lúc có nơi chưa đáp ứng kịp, tỉ lệ tử vong chưa giảm.

"Hiện nay, nguy cơ tái bùng phát mạnh hơn, khốc liệt hơn nếu chúng ta mất cảnh giác, chủ quan", ông Mãi nói.

Ông Phan Văn Mãi: TP.HCM sẽ phải giãn cách thêm 1 tháng - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ

Do đó, theo ông Mãi, việc kiểm soát dịch bệnh trước ngày 15/9 như Nghị quyết 86 của Chính phủ đặt ra cho TP.HCM nhiều thách thức, nhưng đây cũng là mong muốn chung của cả TP.

TP sẽ ưu tiên tối đa công tác phòng, chống dịch, đặt sức khỏe, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết.

Vì vậy sẽ phải kéo dài thời gian giãn cách xã hội thêm 1 tháng nữa để tập trung khống chế nguồn lây nhiễm, đưa số ca nhiễm về mức thấp nhất, đưa số ca bệnh về dưới công suất điều trị của hệ thống y tế. "Chỉ có như vậy mới có thể từng bước đưa TP trở về trạng thái bình thường mới", ông Mãi nói.

Bên cạnh đó, báo Pháp Luật TP.HCM cũng thông tin thêm về buổi họp cho biết, để khống chế được dịch bệnh, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP Phan Văn Mãi kêu gọi cán bộ, chiến sĩ, đồng bào TP tiếp tục đồng lòng, chung sức và phát huy vai trò to lớn của nhân dân trong phòng, chống dịch.

Trách nhiệm đầu tiên quan trọng nhất là người dân phải chấp hành nghiêm yêu cầu giãn cách; chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết và luôn tuân thủ thực hiện 5K. Đối với bà con trong khu cách ly, khu phong tỏa tiếp tục thực hiện triệt để người cách ly với người, nhà cách ly với nhà.

"Điều này tưởng như đơn giản nhưng vô cùng quan trọng, chỉ có ý thức và sự tự giác của mọi người sẽ quyết định dịch không lây lan trong cộng đồng" - ông Phan Văn Mãi nói.

Như vậy, TP.HCM liên tục giãn cách xã hội ở nhiều cấp độ khác nhau từ 31/5 đến nay; nếu kéo dài đến 15/9 thì người dân thành phố trải qua 3 tháng rưỡi giãn cách xã hội.
Sự kiện

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang