Phải bỏ nhà ra đi vì bố mẹ chồng quá hà khắc: Tâm sự không phải ai cũng hiểu 

(lamchame.vn) - Những chia sẻ đầy cay đắng của một mẹ bỉm sữa trên MXH về áp lực, khó khăn khi chung sống với bố mẹ chồng hà khắc đang là chủ đề được nhiều người quan tâm, bình luận trong những ngày qua.

Trong một diễn đàn dành cho các chị em, mẹ bỉm có nickname là Q.H.C. đặt ra câu hỏi: “Có vợ chồng mom nào phải bỏ nhà bỏ cửa để ra đi vì bố mẹ chồng chưa ạ? Cho em động lực với”. 

Ngay sau đó, mẹ bỉm này chia sẻ thêm về câu chuyện của mình: “Bọn em chuẩn bị ra đi rồi, ra riêng rồi mà không sống nổi với ông bà ấy, việc gì bọn em làm cũng xía vào chửi, bắt phải làm thế này, làm thế kia, không làm là quay ra chửi, chửi ngày chửi đêm. Giờ con nó lớn rồi phải để cho nó tu chí làm ăn kiếm tiền nuôi vợ con, nhưng đằng này bắt vừa phải làm kiếm tiền vừa phải làm việc cho ông bà ấy. Trước đây ở chung ông bà ấy đuổi, 2 bàn tay trắng đi ra vay mượn dựng túp lều ở, giờ ông bà ấy suốt ngày chửi, em sắp điên rồi. Ai từng rơi vào hoàn cảnh như em cho em tí động lực để bọn em làm lại cuộc đời đi ạ. Mấy năm em hiếm muộn còn nói em bị thần kinh, điên loạn nên không đẻ được, em thương chồng em nên em cố gắng. Giờ con em mới đỏ hỏn mà suốt ngày nghe ông bà ấy chửi, cố gắng ở lại thì con lớn lên sẽ ra sao. Bọn em bị dồn vào bước đường cùng rồi. Buồn lắm mà chẳng dám tâm sự với ai”. 

Chia sẻ về cuộc sống chung với bố mẹ chồng hà khắc đang trở thành chủ đề hot trên mạng xã hội.

Chia sẻ của Q.H.C. nhanh chóng trở thành chủ đề bình luận hot của nhiều chị em. Hầu hết các ý kiến đều bày tỏ sự bức xúc thay cho mẹ bỉm sữa này. 

Bạn Nguyễn Nam - một thành viên nam hiếm hoi trong group - thẳng thắn động viên chủ topic: “Ở riêng hơi neo người nhưng thoải mái bạn ạ”. Cùng đưa ra ý kiến tương tự, bạn Oanh Bùi cho biết: “Chồng cũng muốn đi thì đi thôi mom, cuộc đời mình ngắn lắm, sống vì mình thôi”. 

Cùi Mực - một facebooker khác, cũng tán thành việc gia đình bạn Q.H.C. tách ra ở riêng: “Ra ở riêng được là tốt rồi, nhiều thằng chồng còn ngang ngược không chịu tách ra riêng cơ. Giờ thì cố gắng kiếm tiền mà lo cho nhau, tuy thời gian đầu có khó khăn, nhưng mọi việc sẽ qua, ít nhất cuộc sống cũng không phải suy nghĩ, áp lực nữa”.

Đây cũng là ý kiến chung của rất nhiều bố mẹ bỉm sữa khi “nghiền ngẫm” kỹ lưỡng từng chia sẻ của “chủ thớt”.  Bên cạnh đó, nhiều người còn chia sẻ câu chuyện của mình, như một cách để động viên tinh thần bạn Q.H.C. trước quyết định quan trọng này.

Bạn Mạn Mạn thì động viên bằng cách chia sẻ câu chuyện của mình: “Giống em quá. Vay mượn được ít tiền dựng cái quán lên bán trả hết nợ mẹ chồng xuống cướp trắng. Ở riêng thì bà xuống ôm con về thế là thương con lại phải về theo. Giờ vợ 1 nơi chồng 1 nơi con 1 nơi. Em chuẩn bị làm thủ tục li hôn rồi”. 

Bạn La La cũng từng dứt áo ra đi nhưng rất may mắn vì được chồng ủng hộ: “Có chị đây, sau 6 năm làm dâu khổ nhục (chị giấu nên chồng không biết, anh chỉ biết khi vô tình đi làm về sớm). Cuối cùng anh không thể tiếp tục nhìn vợ con khổ nên đã dắt vợ ra thuê nhà trọ ở, lương anh lúc đấy chỉ 3tr, chị thì bận con nhỏ nên chỉ bán online. Cuộc sống không dư giả nhưng khéo gói thì no, khéo co thì ấm em ạ! Giờ cũng được 2 năm, bé đi học, anh chị cùng xin vào làm ở Bưu điện, lương khá hơn, lại có chỗ ở sẵn. Chỉ cần đồng vợ đồng chồng thì khó khăn nào cũng sẽ vượt qua”.

Tuy nhiên, cũng có không ít người bày tỏ sự lo ngại cho cuộc sống của gia đình “chủ thớt” khi người chồng sẽ phải đứng giữa hai rào cản tình và hiếu. 

Không phải ai cũng may mắn có được bố mẹ chồng thấu hiểu, yêu chiều...

Mẹ bỉm sữa Thuy Hoang đưa ra ý kiến: “Nếu tính bố mẹ chồng em như thế, không đồng ý cho vợ chồng em ra riêng thì cũng chả giải quyết được vấn đề gì đâu. Họ có rất nhiều bài để khiến chồng em về nhà như ốm đau, việc nhà ko ai đỡ đần, hay nhập viện theo dõi huyết áp... Đàn ông họ thương bm nên sẽ lại nghĩ lại thôi. Và khiến tình cảm vợ chồng em đi xuống. Chỉ mong em đủ tỉnh táo để suy ngẫm”.

Có người đặt ra câu hỏi tại sao hai vợ chồng chủ topic không mạnh dạn nói chuyện thẳng thắn cùng bố mẹ, bởi: “Mẹ con chứ cái nào ra cái đó. Mà ai đời làm cha làm mẹ mà đối xử con cái mình như vậy”. Tuy nhiên, bạn Q.H.C. có tâm sự thêm rằng: “Chồng em nói thì bị ông đánh ông đòi giết, mom em hổ dữ ko ăn thịt con nhưng đây bố mẹ dồn con vào bước đường cùng”.

Truyền thống người Việt có câu "Trẻ cậy cha, già cậy con". Ðiều này đã trở thành triết lý sống của biết bao thế hệ Việt Nam. Song trong cuộc sống hiện đại, không ít giá trị gia đình cũng như những mối quan hệ đã có nhiều biến chuyển khác biệt dẫn đến những mâu thuẫn thế hệ ngày càng lớn. Khoảng cách thế hệ là một trong nhiều nguyên nhân của tình trạng này. 

Thiết nghĩ, những khi góp ý với các bậc sinh thành, con cái cần nhẹ nhàng, mềm mỏng. Bởi những trải nghiệp cuộc sống đã mang đến cho họ không ít vốn sống. Hãy tỏ ra trân trọng và xem những lời khuyên của ông bà như những người bạn thân của mình. Sống hòa thuận, vui vẻ là liều thuốc bổ quý giá mà không gì có thể mua được.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang