Phạm nhân dương tính với SARS-CoV-2, ít nhất một bác sĩ tiếp xúc gần

Ngành Y tế huyện Phú Giáo xác định có ít nhất một bác sĩ của trạm xá đã tiếp xúc gần với phạm nhân dương tính này.

Theo Tri thức trực tuyến, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Dương tối 1/7 cho biết, một trường hợp tại trại giam Bố Lá trên địa bàn được lấy mẫu xét nghiệm và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Báo Thanh niên online thuật lại, ca dương tính này là phạm nhân nam 45 tuổi, được chuyển đến từ Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM).

Nguồn trên thuật lại, vào ngày 23/6, phạm nhân được chuyển từ Trại tạm giam Chí Hòa (TP.HCM) tới trại giam Bố Lá (Bình Dương) bằng xe chuyên dụng của cảnh sát để thi hành án. Đến ngày 30/6, phạm nhân có biểu hiện sốt, ho, mệt mỏi nên được đưa ra khu vực trạm xá của trại giam để test Covid-19, cho kết quả dương tính.

Dự kiến  trong ngày hôm nay, phạm nhân sẽ được chuyển từ Bình Dương về lại Trại tạm giam Chí Hòa để điều trị Covid-19.

Ngành Y tế huyện Phú Giáo xác định có ít nhất một bác sĩ của trạm xá đã tiếp xúc gần với phạm nhân. Cơ quan y tế huyện Phú Giáo đã tạm thời phong tỏa khu vực ra vào Trại giam Bố Lá, tiến hành truy vết người tiếp xúc với phạm nhân dương tính với SARS-C0V-2.

Theo báo giới, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương chiều hôm qua cho biết đã ghi nhận thêm 42 ca mắc Covid-19 mới, nâng tổng số ca ghi nhận trong ngày lên 90 ca. Đây cũng là ngày có số ca dương tính tăng đạt kỷ lục nhiều nhất tại Bình Dương. 

Tính từ đợt bùng phát dịch thứ tư, Bình Dương đã ghi nhận tổng cộng 497 ca mắc Covid-19. Đã có 36 công ty, xí nghiệp và hàng chục khu nhà trọ công nhân có dịch.

Hôm qua, tỉnh Bình Dương đã ban hành văn bản khẩn việc tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng Covid-19 bằng phương pháp Realtime-PCR cho người dân tỉnh Bình Dương. Đối tượng lấy mẫu là người dân sinh sống trong các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng như: Công nhân ở nhà trọ, người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà trọ, người buôn bán ở các chợ hoặc hàng quán xung quanh các khu nhà trọ, khu vực bến xe có tần suất tụ tập đông người hàng ngày. 

Dự kiến, mỗi ngày các địa điểm sẽ lấy mẫu cho 350- 400 người với số lượng dự kiến 1 triệu người dân sẽ được lấy mẫu xét nghiệm. Thời gian thực hiện lấy mẫu bắt đầu triển khai từ ngày 1/7.

(Tổng hợp)

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang