Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi

Chúng tôi giận nhau lâu nhất 3 tháng. Sau đó, tôi vẫn phải xuống nước trước để tôn trọng vợ. Dù vợ sai thì tôi cũng thành sai", Phan Hiển nói.

Vừa qua, Phan Hiển cùng Đặng Thu Hương đã mang về 3 tấm huy chương vàng cho đoàn thể thao Việt Nam tại nội dung Dancesport trong kì SEA Games 31.

Sau khoảnh khắc vinh quang, Phan Hiển đã có nhiều chia sẻ với chúng tôi về gia đình, sự nghiệp.

Huy chương vàng này là đại diện cho Tổ quốc

Đây không phải lần đầu tiên bạn đạt huy chương vàng, cảm xúc của bạn khác những lần trước như thế nào?

Ở các kỳ SEA Games trước, tôi hơi cay cú một chút vì thua nước chủ nhà chỉ 0,1 điểm thôi. Lần này, tôi đã nỗ lực hết sức và được ban giám khảo công nhận năng lực.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 1.

Và việc lần này được huy chương vàng tại sân nhà, trước sự cổ vũ của nhiều khán giả khiến tôi tự hào, kiêu hãnh, hạnh phúc. Đó là những cung bậc cảm xúc tôi trải qua khi đứng lên bục nhận giải năm nay.

 

Bạn có bị chai lì cảm xúc khi nhận quá nhiều huy chương?

Tôi vẫn luôn hào hứng vì muốn chinh phục thêm nhiều huy chương hơn nữa. Tôi luôn đặt ra cho mình mục tiêu cao hơn sau mỗi thành tích để khi đạt được nó sẽ thỏa mãn hơn.

Hơn nữa, các giải thưởng tôi đạt trước đây mới chỉ mang tính cá nhân, còn huy chương vàng tại SEA Games này mới là đại diện cho Tổ quốc, tôi không được phép thất bại. Tôi luôn đặt niềm tự hào dân tộc lên trên hết để thi đấu cho lần này.

Các huy chương có đem lại giá trị về vật chất cho bạn?

Tôi nghĩ còn không đủ tiền để trả nợ. Các khoản thưởng sau khi nhận giải chỉ bằng ¼ số tiền tôi bỏ ra để luyện tập. Mỗi chuyến đi châu Âu tập luyện của tôi rất tốn kém.

Chỉ riêng tiền học mỗi ngày tôi đã mất 16 triệu, liên tục trong hai tháng, chưa kể tiền ăn ở, di chuyển. Trong khi đó, tiền thưởng cho huy chương vàng hình như chỉ 10 triệu.

Chúng tôi kiếm tiền từ nhiều nguồn khác để nuôi đam mê, chứ không sống nhờ nghề này. Tôi muốn mở một trường đào tạo học viên để khi nghỉ hưu còn có người kế cận.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 3.

Khánh Thi thích shopping online, tôi thấy mua nhiều quá nên gợi ý bán bớt đồ không dùng đi. Những ngày đầu, Thi bán cho vui thôi nhưng ai ngờ lại được quá nên theo luôn.

Vợ vẫn trên cơ tôi, kiểu gì tôi cũng ở dưới

Đã khi nào vợ chồng bạn thiếu tiền tới mức phải nhờ tới bố mẹ?

Rất nhiều lần chúng tôi cần một khoản tiền gấp nên phải nhờ tới ba mẹ nhưng nhiều quá thì không được nên phải vay mượn cả bên ngoài.

Ba mẹ tôi thương tôi nên sẵn sàng chi tiền. Hơn nữa, tôi bỏ tiền để làm việc chứ không phải để chơi bời vô bổ.

Sau giải thưởng này, bạn muốn chinh phục thêm điều gì?

Bước tiếp theo sau giải thưởng này là tôi muốn đưa Việt Nam lên top 3 châu Á. Việt Nam đang nằm ở top 9, không quá cao. Với khả năng hiện tại, tôi nghĩ mình có thể làm được điều này.

Khi bị Khánh Thi - người vừa là vợ vừa là huấn luyện viên của bạn bất ngờ đổi bạn diễn nữ tại SEA Games, bạn có lo lắng và sợ sẽ thất bại?

Lúc đó, nỗi sợ trong tôi lớn hơn cả nghị lực tôi có. Tôi phải mất một thời gian khá lâu mới bước được ra khỏi nỗi sợ đó.

Vợ chồng bạn có mâu thuẫn về chuyện này?

Thời điểm đó, vợ chồng tôi rất căng thẳng. Suốt thời gian dài chúng tôi chỉ ở trong nhà vì Covid, không làm được gì trong khi SEA Games ngày càng tới gần. Việc không được tập luyện khiến tôi nảy sinh nhiều tiêu cực.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 4.

Tôi không biết làm sao để thắng được khi không tập luyện, trong khi lãnh đạo cứ áp chỉ tiêu phải đạt được từng đây huy chương. Điều này khiến tôi áp lực và vợ chồng trở nên căng thẳng.

Trong công việc, Khánh Thi là huấn luyện viên của bạn. Vậy trong cuộc sống, có khi nào Khánh Thi quên mất vai trò người vợ?

Thời gian đầu cưới nhau, Khánh Thi vẫn giữ cách ứng xử của huấn luyện viên với học trò vào gia đình. Sau vài ba năm, cô ấy đã biết cách tiết chế hơn, không lớn tiếng. Tuy nhiên, vợ vẫn trên cơ tôi, kiểu gì tôi cũng ở dưới, vợ tiến lên là phải lùi xuống.

Nói tôi không rung động với bạn nhảy là không đúng

Sau khi bạn được huy chương vàng, Khánh Thi tặng bạn xe 1 tỷ. Vậy trong gia đình bạn, ai là người giữ tiền?

Ngay từ đầu đến với nhau, tôi đã giao hết tiền cho vợ vì để tôi cầm tiền kiểu gì cũng tiêu hết. Tất nhiên, tôi vẫn có quỹ đen nên mới có tiền mua quà cho vợ, nhưng chỉ đủ để tặng những món quà nhỏ.

Quà to hơn tôi sẽ xin trợ giúp từ ba mẹ. Mọi thu nhập tôi đã đưa cho vợ thì không thể có tiền tặng những món quà quá lớn.

Những lúc tôi xin tiền, ba mẹ tôi cũng nói nhưng rồi vẫn cho và cách nói không làm tôi giận.

Việc bạn được giải thưởng này có khiến ba mẹ tự hào?

Cái này tôi chưa biết. Từ trước tới giờ, ba mẹ tôi không quan tâm việc tôi thi đấu như thế nào vì không ủng hộ việc tôi thi đấu. Trong những lần tôi đi tập huấn tại các nước, ba mẹ tôi không hề hỏi han.

Nhưng tôi nghĩ, đằng sau ba mẹ vẫn theo dõi, chỉ là không thể hiện ra. Hành động lớn nhất thể hiện sự ủng hộ của ba mẹ với tôi là trông cháu. Ba mẹ giúp tôi nhiều nhất ở thời điểm này.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 5.

Có bao giờ bạn bị rung động trước các đối tác nữ nhảy cùng? Vợ bạn có lo lắng về điều này?

Nếu nói không rung động thì không đúng nhưng tôi luôn giữ bản thân. Khánh Thi là người trong nghề nên hiểu được tôi. Nếu là người khác, chắc chắn họ không thể chấp nhận.

Với lại, cả tôi và bạn diễn nữ đều là những người chuyên nghiệp nên khi đưa ra mục tiêu thì phải làm sao đạt được nó, không còn thời gian cho suy nghĩ khác. Tôi cũng phải mất mười mấy năm để quen được việc cân bằng cảm xúc khi tiếp xúc bạn diễn nữ.

Bạn nhảy của bạn tại SEA Games năm nay đã phải hi sinh khi rời bỏ hôn nhân để theo đuổi sự nghiệp, bạn nghĩ sao về điều này?

Tôi khá xót xa cho bạn ấy. Nhà chồng của bạn ấy không chấp nhận cho vợ đi nhảy với người đàn ông khác nên bạn ấy đành bước ra khỏi hôn nhân. Nhưng đó là lựa chọn riêng của họ, tôi không thể can thiệp vào.

Đến hiện tại, bạn ấy chỉ muốn thi đấu, đạt kết quả tốt nhất để nhà chồng phải công nhận.

Nếu bạn ở trong vị trí của bạn nhảy, bạn sẽ chọn gia đình hay sự nghiệp?

Rất khó để tôi lựa chọn nhưng ở thời điểm này, cả tôi và Khánh Thi đều ưu tiên công việc hơn gia đình vì chúng tôi có nhiều cái để làm.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 6.

Tôi không muốn đầu tư vào đám cưới

Sắp tới bạn sẽ tổ chức đám cưới với Khánh Thi, đó là thời điểm nào?

Tôi dự định tổ chức đám cưới vào giữa tháng 11 nhưng lại mới nhận lịch thi đấu vào lúc đó nên cần dời lại lịch.

Ý tưởng cầu hôn là do tôi nghĩ ra. Trước đám cưới, tôi mời thêm các bạn bè từ châu Âu về. Họ bảo tôi phải cầu hôn Khánh Thi thì họ mới về. Người châu Âu quan trọng việc cầu hôn hơn đám cưới.

Vợ chồng bạn đã ở với nhau nhiều năm và có con chung. Bạn còn cảm giác hồi hộp khi làm đám cưới?

Tôi vẫn rất hồi hộp, đến giờ vẫn không biết phải làm như thế nào. Tôi muốn làm một đám cưới hoàn hảo nhất có thể. Tôi đã bàn bạc nhiều với ekip nhưng chưa đưa ra được ý tưởng như ý.

Bạn có dự tính chi phí, địa điểm cho đám cưới?

Với quan điểm riêng từ xưa tới giờ, tôi không muốn đầu tư vào đám cưới. Tôi coi đám cưới để lưu giữ kỷ niệm chứ không phải chỗ để phô trương. Tôi không thích điều đó. Vì thế nên tôi sẽ tổ chức đám cưới đơn giản nhất có thể.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 7.

Chúng tôi giận nhau lâu nhất 3 tháng

Vợ chồng bạn đã làm thế nào để giữ được hạnh phúc êm ấm, tình yêu mặn nồng sau nhiều năm sống chung?

Cái này là ở tôi. Tính tôi trẻ con, hài hước nên khiến vợ tôi luôn vui vẻ, được cười thoải mái. Tôi cũng thích người phụ nữ bên cạnh mình luôn nở nụ cười. Tuy nhiên, nhiều khi tôi nhây quá khiến Khánh Thi phát cáu.

Những lúc cãi vã, giận nhau, tôi thường cố làm trò để Khánh Thi vui hơn, không thì sẽ tặng một món quà nhỏ.

Thời điểm nào vợ chồng bạn căng thẳng nhất?

Chúng tôi mâu thuẫn rất nhiều lần nhưng căng thẳng nhất vào lúc Covid. Lúc đó, kế hoạch cho SEA Games không ổn và có nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài khiến tôi không lường trước được. Tôi đã làm gia đình buồn. Sau đó, hai vợ chồng tôi đã bình tĩnh lại và tự giải quyết được.

Những lần Khánh Thi lên Facebook bày tỏ cảm xúc, tôi cũng nói rằng chuyện gia đình không nên để người ta bàn tán, không hay. Tôi không thích nhiều chuyện.

Khánh Thi là người nhạy cảm, dễ bộc lộ cảm xúc, trong khi công việc của tôi phải tiếp xúc với quá nhiều phụ nữ, nên chuyện ghen tuông là sẽ có. Đặc trưng của môn này là phải đụng chạm, nếu Thi không phải người trong nghề chắc tôi banh xác lâu rồi.

Phan Hiển: Ba mẹ tôi là người đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn tôi với Khánh Thi - Ảnh 8.

Thời gian giận nhau lâu nhất của hai bạn là bao lâu?

Chúng tôi giận nhau lâu nhất 3 tháng. Trong 3 tháng đó, mỗi người ở một phòng vì chỉ cần nhìn nhau là có chuyện. Sau đó, tôi vẫn phải xuống nước trước để tôn trọng vợ. Dù vợ sai thì tôi cũng thành sai.

Sau nhiều lần mâu thuẫn căng thẳng, điều gì khiến vợ chồng bạn ở lại với nhau?

Ba mẹ tôi là người luôn đứng ra khuyên ngăn, hàn gắn, giữ vợ chồng tôi lại với nhau. Tôi không nghĩ ba mẹ tôi lại yêu thương Khánh Thi đến thế và có lẽ Thi cũng cảm động vì điều đó nên suy nghĩ lại.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/phan-hien-ba-me-toi-la-nguoi-dung-ra-khuyen-ngan-han-gan-toi-voi-khanh-thi-820222058174917.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang