Phát hiện nhiều ca nhiễm cúm A/H1N1 ở miền Tây

Ngành Y tế tại Tiền Giang và Cần Thơ ghi nhận nhiều ca dương tính và nghi nhiễm cúm A/H1N1 buộc phải cách ly để điều trị.

Ngày 12/6, bác sĩ Nguyễn Trung Nghĩa, Phó giám đốc Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đang điều trị cho cụ bà 84 tuổi (ngụ tỉnh Vinh Long), nghi nhiễm cúm A/H1N1.

Lãnh đạo Sở Y tế cho biết bà Nguyễn (84 tuổi) có tiếp xúc với một người đã nhiễm cúm A/H1N1. Ngày 3/6, bà Nguyễn nhập viện điều trị tại Trung tâm Y tế thị xã Bình Minh và được chẩn đoán và điều trị bệnh tăng huyết áp.

Năm ngày sau, cụ bà được chuyển sang Cần Thơ điều trị với chẩn đoán tăng huyết áp, bệnh tim thiếu máu cục bộ, viêm phổi.

Do cụ bà có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 nên bệnh viện đã chuyển đến phòng cách ly tại Khoa Truyền nhiễm.

Bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân theo dõi viêm phổi do virus, tăng huyết áp, lấy mẫu bệnh phẩm và điều trị thêm Tamiflu. Hiện sức khoẻ cụ bà đã ổn định, bớt ho, hết sốt, ăn uống bình thường, X-quang phổi không có tiến triển thêm.

Theo bác sĩ, người có bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì, viêm phổi, hen suyễn, trẻ em và người già trên 65 tuổi khi bị nhiễm cúm dễ chuyển biến nặng.

Bệnh viện Đa khoa TP Cần Thơ đã cách ly một bác sĩ và 2 điều dưỡng đã điều trị cho cụ bà có triệu chứng lây nhiễm và điều trị cúm A/H1N1 theo phác đồ của Bộ Y tế.

Bệnh viện đã lập danh sách các nhân viên y tế đã tiếp xúc, điều trị cho bệnh nhân này và điều trị dự phòng cho 2 người nhà đang thăm nuôi bệnh nhân.

Tại Tiền Giang, Trung tâm Y tế dự phòng của tỉnh cũng ghi nhận nhiều ca nhiễm cúm A/H1N1 ngụ tại huyện Tân Phước và Cái Bè. Sau thời gian điều trị, các bệnh nhân được xuất viện, điều trị cách ly tại gia đình.

* Tên bệnh nhân đã thay đổi

Theo news.zing.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang