Phát hiện nhiều xe cứu thương chở người từ vùng dịch về

Trong quá trình kiểm soát dịch bệnh Covid-19 trên đường Hồ Chí Minh, lực lượng chức năng tỉnh Đắk Lắk đã phát hiện nhiều xe cứu thương chở người từ vùng dịch về.

Ngày 24/9, ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết, chốt kiểm soát phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên đường Hồ Chí Minh (đoạn qua xã Hòa Phú, TP Buôn Ma Thuột) đã phát hiện nhiều trường hợp lợi dụng xe cứu thương chở người từ vùng dịch về.

Theo đó, khoảng 6h sáng 24/9, tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Hòa Phú, lực lượng chức năng phát hiện xe cứu thương mang BKS 51B 261.42 do tài xế N.V.P. điều khiển có chở theo 2 người.

Qua xác minh, lực lượng chức năng xác định 2 người trên xe cứu thương nói tên là công dân của Đắk Lắk đang sinh sống tại TP HCM và cả hai không có giấy tiếp nhận của địa phương.

Phát hiện nhiều xe cứu thương chở người từ vùng dịch về - Ảnh 1.

Cơ quan chức năng làm việc với một tài xế xe cứu thương chở người từ vùng dịch về.

Trước đó, khuya 22/9, cũng tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 xã Hòa Phú, lực lượng chức năng phát hiện tài xế T.Đ.N điều khiển xe cứu thương mang BKS: 47B 014.91 chở theo 2 người.

Hai người đi trên xe cứu thương được đón từ Bình Dương, không phải là bệnh nhân, không có giấy tiếp nhận của địa phương.

Một cán bộ chốt kiểm soát dịch bệnh Hòa Phú cho biết, trong thời gian qua, lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 xã Hòa Phú liên tiếp phát hiện xe cứu thương, xe luồng xanh chở người từ vùng có dịch trở về, vi phạm quy định phòng chống dịch.

Ông Đoàn Ngọc Thượng, Phó Chủ tịch UBND TP Buôn Ma Thuột cho biết thêm, việc xe cứu thương chở người từ vùng có dịch về không được sự cho phép của chính quyền địa phương nên thường không khai báo y tế, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. UBND thành phố đã báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy về vấn đề này. Đồng thời, triển khai việc kiểm tra cả xe cứu thương tại các cửa gõ ra vào tỉnh, xử lý nghiêm theo quy định.

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/phat-hien-nhieu-xe-cuu-thuong-cho-nguoi-tu-vung-dich-ve-8202124913316336.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang