Phát hiện tài xế xe tải chở 46 thi hài từ TP.HCM về Bến Tre hỏa táng: Xe có giấy ưu tiên “luồng xanh”

Tôi có làm việc với Công an TP Bến Tre và được biết do xe tải chở thi hài đến đã được cấp giấy ưu tiên "luồng xanh" chở hàng hóa nên mới qua được các chốt kiểm soát dịch Covid-19", Chủ tịch UBND TP Bến Tre nói trên tờ Thanh niên.

Theo TTXVN/Vietnamplus, Công an xã Phú Hưng (thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre) mới đây nhận được tin báo từ cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên (xã Phú Hưng, thành phố Bến Tre), về việc tiếp nhận 46 thi hài từ TP.HCM.

Đáng nói, trong số đó có 41 thi hài tử vong do mắc Covid-19.

Nguồn trên ghi nhận, tài xế Lê Phúc Hậu (28 tuổi, ngụ trú tại huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) lái xe tải biển kiểm soát 64C-077XX chở các thi hài di chuyển giữa hai địa phương, trong thời gian từ 9h ngày 15/8 đến 0h30 phút ngày 16/8.

Ông Ngô Văn Tán, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bến Tre cho biết trên Tuổi trẻ online, ông đã yêu cầu đơn vị chức năng xử lý nghiêm vụ việc này.

Tuổi trẻ online cho biết, ngày 15/8, tài xế Hậu chở hai lượt với 28 thi hài tới cơ sở Phúc Lạc Viên, song không hề có hợp đồng trước. Ngày hôm sau, tài xế chở thêm 18 thi hài từ TP.HCM về đến Bến Tre, để hỏa táng.

Cơ sở Phúc Lạc Viên đã hỏa táng được 18 trong số 46 thi hài, tính đến 7h sáng nay. Do vậy, cơ quan chức năng thống nhất để cơ sở này tiếp tục hỏa táng.

 

Theo Giám đốc Tán, tài xế chở thi hài trong sự việc này đã vi phạm quy định của Bộ Y tế trong việc hướng dẫn và kiểm soát lây lan SARS-CoV-2 ở cơ sở khám chữa bệnh. Việc tài xế dùng xe không chuyên dụng chở thi thể đã vi phạm nghiêm trọng quy định về xử lý thi thể.

Công an tỉnh Bến Tre trả lời tờ Người lao động, Công an TP Bến Tre đang điều tra, xử lý về hành vi vi phạm kiểm soát lây lan dịch Covid-19 đối với tài xế Hậu.

Ông Huỳnh Vĩnh Khánh (Chủ tịch UBND TP Bến Tre, Trưởng ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP Bến Tre) thông tin trên Thanh niên online, cơ sở hỏa táng Phúc Lạc Viên đang tiếp tục xử lý những thi hài đã nhận. Đồng thời, ông đã yêu cầu cơ sở này ngưng ngay việc tiếp nhận thi hài từ nơi khác chở tới.

"Tôi có làm việc với Công an TP Bến Tre và được biết do xe tải chở thi hài đến đã được cấp giấy ưu tiên "luồng xanh" chở hàng hóa nên mới qua được các chốt kiểm soát dịch Covid-19", Thanh niên dẫn lời Chủ tịch Khánh.

(Tổng hợp)

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/phat-hien-tai-xe-xe-tai-cho-46-thi-hai-tu-tphcm-ve-ben-tre-hoa-tang-xe-co-giay-uu-tien-luong-xanh-8202116822554247.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang