Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình "hốt bạc" khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng

Hàng ngàn con cá lóc nướng được bán sạch chỉ trong vài tiếng đồng hồ, nhiều hộ gia đình phấn khởi vì "hốt bạc khủng" trong ngày vía Thần tài.

Theo quan niệm dân gian, ngày 10 tháng Giêng âm lịch được xem là ngày vía Thần tài, bên cạnh việc mua vàng đầu năm cầu may mắn, ở Sài Gòn, cúng cá lóc nướng sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc. Lâu dần thành quen, đến ngày này, người dân đều đổ xô đi mua cá lóc nướng để về cúng.

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 1.

Người dân đổ xô đi mua cá lóc nướng trong ngày vía Thần tài

 
 

Nhiều chỗ bán cá lóc nướng quá tải, người dân xếp hàng đợi mua khiến giao thông ùn ứ nhẹ...

Ghi nhận của chúng tôi ngày từ sáng sớm 21/2 (tức mùng 10 Tết), khu phố cá lóc nướng trên đường Tân Kỳ Tân Quý (quận Tân Phú) đã tấp nập người ra vào. Nếu thường ngày điểm bán cá lóc này chỉ sử dụng một bếp than với 1-2 nhân viên đứng bán sát vỉa hè. Tuy nhiên, vào ngày vía Thần tài, các điểm này huy động tối đa lực lượng, nướng cả vài ngàn con cá từ khuya mùng 9 Tết để phục vụ nhu cầu cho người dân.

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 3.

So với ngày thường, lượng cá tiêu thụ gấp vài chục lần, các hộ kinh doanh phấn khởi vì hốt bạc khủng

 
 

Cá lóc được chuẩn bị sẵn, nướng kèm với mía để tạo mùi thơm, trung bình mỗi con cá phải mất 30-35 phút mới chín

Theo anh Hoàng, một chủ cửa hàng bán cá lóc nướng cho biết, bình thường anh bán khoảng vài chục con cá, riêng ngày hôm nay thì cả 2.000 con. Nhiều tiệm bán cá lóc lớn còn đặt 2-3 điểm bán cách nhau vài chục mét để phục vụ bà con, chỉ trên một đoạn đường ngắn chưa tới 1km đã có khoảng 20 hộ gia đình bán cá lóc nướng.

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 5.

Với việc bán cả ngàn con cá lóc nướng trong ngày vía Thần tài, nhiều gia đình cho biết số tiền kiếm được từ việc nướng cá là rất lớn, ai nấy đều phấn khởi, vui vẻ trong năm Tân Sửu 2021

 
 

Nhiều người đứng cách xa chỗ bán cá lóc để đợi nhân viên đến giao cá vì quá đông

Những hộ kinh doanh cá lóc tại đường Tân Kỳ Tân Quý bán 2 loại: Cá nướng sẵn và cá tươi nướng trực tiếp cho khách hàng. Tuy nhiên, vào ngày cúng Thần tài, hầu như mọi người đều chọn cá nướng sẵn để khỏi mất thời gian, chủ cửa hàng chỉ cần hâm nóng cá rồi giao cho khách. Cá lóc nướng được bán kèm rau sống, bánh tráng, bún, nước chấm...

Năm nay, giá cá lóc vẫn không thay đổi, tùy vào kích cỡ cá sẽ được bán từ khoảng 160.000 - 180.000 đồng, nhiều cá to sẽ có giá 200.000 đồng/con. Theo nhiều hộ kinh doanh, cá lóc nhập ở chợ đầu mối Bình Điền từ hôm trước để nướng sẵn, sáng mùng 10 Tết chỉ có việc bán cho người dân.

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 7.

Những con cá lóc được nướng kèm mía lau thơm phức được bày bán

Người dân tấp nập mua cá lóc nướng ngày vía Thần tài tại đường Tân Kỳ Tân Quý

"Năm nào cũng vậy, ai cũng mong chờ ngày này để bán cá, đắt lắm anh ơi, huy động hết người thân quen ra bán", chị Hồng cười nói.

Với số lượng bán ra trong ngày vía Thần tài, nhiều gia đình phấn khởi khi kiếm được một khoản thu nhập lớn từ việc bán cá lóc nướng.

Dưới đây là một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được trong ngày vía Thần tài tại phố cá lóc nướng Tân Kỳ Tân Quý.

 
 

Các điểm kinh doanh cá lóc nướng đồng loạt nướng cá với số lượng lớn vào ngày cúng Thần tài khiến đoạn đường dài chưa đến 1km sực nức mùi thơm

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 10.

Hàng trăm con cá lóc nướng được chuẩn bị sẵn để phục vụ nhu cầu của người dân

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 11.

Việc giá cả không tăng khiến người dân dễ dàng mua cá lóc về cúng trong ngày mùng 10 Tết

 
 
 
 

Màu khói xám quyện cùng hương thơm món cá lóc nướng khiến một đoạn ngắn đường Tân Kỳ Tân Quý trở thành phố các lóc nướng giữa Sài Gòn

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 13.

Nhiều trẻ em được bố mẹ điều động để phục vụ vì quá tải, mỗi con cá được bán kèm theo rau sống và bánh tráng, mắm nêm

Phố cá lóc nướng đông nghẹt ngày vía Thần tài, nhiều gia đình hốt bạc khi bán sạch 2.000 con trong một buổi sáng - Ảnh 14.

Cả người bán lẫn người mua đều vui vẻ, mong một năm làm ăn thuận lợi, phát tài

Link gốc: https://doanhnghieptiepthi.vn/pho-ca-loc-nuong-dong-nghet-ngay-via-than-tai-nhieu-gia-dinh-hot-bac-khi-ban-sach-2000-con-trong-mot-buoi-sang-161212102100444042.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang