Phó chủ tịch phường mắc Covid-19 ở Đà Nẵng thường xuyên đi kiểm tra tại cộng đồng, các khu chợ

Bệnh nhân 897 là Phó chủ tịch UBND phường Hoà An từng đến bệnh viện Đà Nẵng và hàng ngày tiếp xúc với nhiều cán bộ cùng cơ quan.

Ngày 14/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã công bố lịch trình dịch tễ của bệnh nhân Covid-19 số 897.

Đây là bệnh nhân nam sinh năm 1985, trú phường Hoà Phát, quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng. Bệnh nhân là Phó chủ tịch UBND phường Hoà An, quận Cẩm Lệ và đang sống cùng gia đình.

Trước khi được xác định mắc Covid-19, bệnh nhân từng đến bệnh viện Đà Nẵng, tiếp xúc với nhiều người trong đó phần lớn là cán bộ UBND phường Hoà An.

Cụ thể:

- Ngày 13/7/2020, bệnh nhân có đi khám bệnh tại khoa Tai - Mũi - Họng, Bệnh viện Đà Nẵng.

- Ngày 21/7/2020, gia đình bệnh nhân tổ chức tiệc đầy tháng cho con nên có mời người nhà đến dự và có tiếp xúc bệnh nhân gồm: ba mẹ ruột là N.V.C và H.T.H (xã Đại Phong, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam), chị vợ Đ.T.B.N và dì L.T.K.C.

- Trước khi giãn cách xã hội, hằng ngày bệnh nhân ăn sáng tại quán bún của bà L.T.K.C ở gần nhà (địa chỉ: K882 Trường Chinh, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ).

- Hằng ngày bệnh nhân đi làm (giờ hành chính) tại cơ quan, thường xuyên cùng Đội quy tắc đô thị phường đi kiểm tra tại cộng đồng, chỉ đạo trật tự đô thị ở các chợ và nơi có tiểu thương buôn bán. Sau giờ làm việc, bệnh nhân về nhà vào buổi trưa và chiều. Hằng ngày, bệnh nhân thường xuyên tiếp xúc với các đồng nghiệp tại cơ quan, Đội quy tắc đô thị phường, Ban quản lý chợ Hòa An và những người trong gia đình.

Phó chủ tịch phường mắc Covid-19 ở Đà Nẵng thường xuyên đi kiểm tra tại cộng đồng, các khu chợ - Ảnh 1.

Chợ Hoà An, nơi bệnh nhân Covid-19 số 897 từng đến kiểm tra trước khi được xác định mắc Covid-19.

- Bệnh nhân ghé mua bánh mì 1 lần tại tiệm bánh mì Anh Quân trên đường Tôn Đản (giáp ranh giữa phường Hòa An và phường Hòa Phát).

- Trong thời gian này có chị N và dì C thường xuyên đến nhà chơi và tiếp xúc với bệnh nhân (không nhớ rõ ngày).

- Ngày 30/7, 31/7 và 01/8/2020 (3 ngày trước khi xuất hiện triệu chứng bệnh), bệnh nhân vẫn đi làm tại cơ quan và về nhà như bình thường.

- Ngày 02/8 đến 03/8/2020, bệnh nhân xuất hiện mệt thoáng qua, đau họng nhẹ và viêm amidan.

- Ngày 11/8/2020, UBND quận Cẩm Lệ có kế hoạch xét nghiệm diện rộng tại các cụm dân cư, nhóm đối tượng. Tại đây, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm và có kết quả mẫu gộp nghi ngờ với virus SARS-CoV-2.

- Ngày 12/8/2020, bệnh nhân được lấy mẫu dịch hầu họng xét nghiệm để khẳng định và cho kết quả (+) với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Trung tâm Y tế Hòa Vang

Ông Lê Văn Sơn, Chủ tịch UBND quận Cẩm Lệ, cho biết UBND quận Cẩm Lệ sau khi có công bố từ Bộ Y tế đã đưa 36 cán bộ, công chức của phường Hòa An có tiếp xúc với bệnh nhân 897 đến nơi cách ly tập trung để cách ly 14 ngày theo quy định. 

Quận cũng đã cử ông Võ Thiên Sinh, Phó chủ tịch UBND quận, làm tổ trưởng trực tiếp chỉ đạo việc phòng chống dịch Covid-19 tại phường Hòa An.

Link gốc: http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/pho-chu-tich-phuong-mac-covid-19-o-da-nang-thuong-xuyen-di-kiem-tra-tai-cong-dong-cac-khu-cho-217870

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang