Phòng chống cúm A H5N1/H1N1 bằng tinh dầu tràm, bạn đã thử chưa?

(lamchame.vn) - Thời tiết nắng nóng, nồm ẩm như hiện nay là môi trường rất lý tưởng cho virus cúm A H5N1 và H1N1 sinh sôi, phát triển. Mới đây, một ổ dịch cùm A H1N1 vừa được phát hiện tại bênh viện phụ sản lớn nhất miền Nam khiến nhiều người không khỏi hoang mang, lo lắng.

Dịch cúm A là hiện tượng nhiễm trùng đường hô hấp cấp do virus cúm A chủng H5N1 hay H1N1 gây ra. Virus có thể dễ dàng lây truyền từ người này sang người khác chỉ qua đường không khí, qua giao tiếp hay tiếp xúc trực tiếp với người bệnh hay những vật dụng mà người bệnh đã qua sử dụng.

Bệnh nhân nhiễm cúm A có thể bị bội nhiễm, viêm phổi, suy đa tạng hay thậm chí tử vong.

Biện pháp phòng tránh cúm A H5N1/H1N1

Cần chủ động phong chống cúm A H5N1/H1N1 hình ảnh

Cần chủ động phong chống cúm A H5N1/H1N1. Nguồn: benhvienhuyencuchi.com.

Để phòng tránh cúm A phát sinh và lây lan thành dịch, cần vệ sinh cơ thể sạch sẽ thường xuyên với xà phòng sát khuẩn hay sữa tắm, che miệng khi ho, hắt hơi để tránh lây lan cúm.

Giữ cho môi trường sinh sống sạch sẽ, thoáng mát. Thường xuyên sát khuẩn những đồ dùng cá nhân, tránh tạo điều kiện cho virus hình thành và phát triển.

Không nên tiếp xúc với những người đang nhiễm cúm hoặc nghi ngờ nhiễm cúm. Cần thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe của mình để phát hiện cúm và điều trị kịp thời. Khi đã được xác định có nhiễm cúm, cần phải báo ngay đến cơ quan làm việc và cách ly với những ngườ xung quanh để tránh lây lan. Tuyệt đối không tự ý điều trị tại nhà mà phải đến các cơ sở y tế để được điều trị hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu tràm để phòng chống cúm A H5N1/H1N1

Sử dụng tinh dầu tràm để phòng ngừa dịch cúm A hình ảnh

Sử dụng tinh dầu tràm để phòng ngừa dịch cúm A


Tinh dầu tràm nguyên chất khi ngửi có mùi rất dễ chịu, giúp đầu óc thư thái, thoải mái hơn, khi đốt sẽ xuất hiện lớp màng thực vật không thể rửa sạch bằng nước mà phải sử dụng cồn. Để tránh mua phải tinh dầu hương liệu, bạn cũng có thể thử bằng cách nhỏ một giọt tinh dầu vào cốc nước, nếu giọt tinh dầu không tan mà nổi trên bề mặt nước thì là tinh dầu chuẩn.Ngoài những biện pháp phòng ngừa trên, có một cách khác để phòng chống cúm A H5N1/H1N1 đó là sử dụng tinh dầu tràm. Hoạt chất A – Tepineol trong tinh dầu tràm nguyên chất có khả năng sát khuẩn cao, giúp cơ thể chống lại sự xâm nhập của các loại virus có trong không khí, hạn chế sự phát triển của những virus này. Sử dụng tinh dầu tràm ở nồng độ 5-12% có thể loại bỏ các siêu vi, nấm mốc, các virus cúm và các bệnh dễ lây truyền,...

Dùng tinh dầu tràm để xông phòng giúp thanh lọc không khí, tiêu diệt những vi khuẩn gây hại. Duy trì xông phòng thường xuyên với tinh dầu tràm giúp tinh thần thư thái hơn, rất tốt cho sức khỏe.

Bên cạnh đó, sử dụng tinh dầu tràm để tắm cũng là một biện pháp chống cảm và làm sạch da vô cùng hiệu quả. bạn chỉ cần nhỏ vài giọt nhỏ tinh dầu vào thau nước tắm. Tuyệt đối không dùng quá nhiều tinh dầu vì có thể gây bỏng da.

Sử dụng tinh dầu tràm đúng cách không chỉ giúp phòng ngừa cúm A H5N1/H1N1 hiệu quả mà còn rất tốt cho sức khỏe, giúp tuần hoàn máu được lưu thông dễ dàng hơn, giảm đau và viêm do mụn, chống hôi chân, hôi miệng, nhiệt miệng,...

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang