Phóng sự đặc biệt VTV "Ngày con chào đời" - giọt nước mắt hạnh phúc đón những sinh linh giữa đại dịch

Không còn mang nỗi buồn đau nặng trĩu như “Ranh giới” trước đó, trong phóng sự "Ngày con chào đời", đạo diễn Tạ Quỳnh Tư đã mang đến cho khán giả niềm hạnh phúc, hy vọng và tình mẫu tử thiêng liêng giữa đại dịch.

Tiếp sau phóng sự đặc biệt “Ranh giới khiến nhiều người không khỏi nghẹn ngào bật khóc, phóng sự "Ngày con chào đời" của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư lên sóng tối ngày 22/9 trên VTV1 lại mang đến cho khán giả cung bậc cảm xúc khác hẳn.

Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 1.

Những em bé ra đời trong Bệnh viện Hùng Vương

Không còn là những hơi thở nặng nhọc vất vả của bệnh nhân, không còn là "ranh giới" mong manh giữa sự sống và cái chết, không còn tiếng khóc nức nở đau thương,... thay vào đó là những hạnh phúc vỡ òa, hân hoan chào đón sự ra đời của các sinh linh bé bỏng trong một hoàn cảnh đặc biệt tại Bệnh viện Hùng Vương.

Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 2.

Cũng giống như "Ranh giới", từ đầu tới cuối của phóng sự "Ngày con chào đời" không hề có bất cứ một lời bình hay dẫn chuyện nhưng vẫn khiến người xem cảm nhận được một dòng chảy nối liền.

Xuyên suốt 50 phút của phóng sự là nhiều câu chuyện khác nhau của những sản phụ không may mắc COVID-19 được điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

Những sản phụ được điều trị tại bệnh viện Hùng Vương

Đó là người mẹ mang song thai 32 tuần với tim thai rất yếu, lo lắng không nguôi khi ký vào giấy phẫu thuật, quyết định sinh non. Đó là giọt nước mắt đau xót của người mẹ khi chẳng thể ở bên ôm ấp, vỗ về đứa con đỏ hỏn mới lọt lòng, chỉ có thể thấy con qua một màn hình điện thoại. Đó là người mẹ phải đem bỏ đi những giọt sữa quý giá mà không thể trao nó cho đứa con thân yêu bởi hoàn cảnh ngặt nghèo của dịch bệnh.

Mỗi sản phụ, mỗi bé con mới chào đời, mỗi gia đình trong phóng sự đều mang trong mình những câu chuyện khác nhau. Dù vẫn còn đó những nỗi lo về sức khỏe của các bé sau sinh, nhưng bao trùm lên tất cả vẫn là sự hạnh phúc. Giống như một hạt giống hy vọng dần nảy mầm giữa cơn bão của đại dịch.

Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 4.
Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 5.

Và trong suốt quá trình từ lúc dưỡng thai, đến khi "vượt cạn" hay sau sinh, vẫn luôn có sự xuất hiện của những "chiến sĩ áo trắng". Họ là những người ở bên ân cần chăm sóc thay cho gia đình bệnh nhân, lo thay nỗi lo bệnh nhân và vui mừng thay mỗi khi tận mắt chứng kiến một sinh linh chào đời.

Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 6.
Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 7.

Các y bác sĩ luôn là người ở bên chăm lo và an ủi tinh thần người bệnh

Không chỉ ở khu K1, bối cảnh của phóng sự còn được mở rộng ở khoa Sơ sinh của Bệnh viện Hùng Vương. Ở nơi đây, có thể cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến của các y bác sỹ dành cho các em bé mới chào đời. Bởi ngay từ khi sinh ra, các em đã gặp quá nhiều thiếu thốn và thiệt thòi, chẳng thể ở trong vòng tay của ba mẹ, của gia đình.

Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 8.

Khoa Sơ sinh Bệnh viện Hùng Vương

Theo VTV, khi nói về bộ phim tài liệu thứ 2 được thực hiện trong chuyến tác nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh, đạo diễn Tạ Quỳnh Tư chia sẻ: "Bộ phim thứ 2 có nhiều điểm tươi sáng hơn. Nếu như ở ‘Ranh giới’, tôi đi sâu về các bệnh nhân thai phụ, đối tượng mắc COVID-19 và tập trung vào hình ảnh các bác sỹ hết lòng cứu chữa bệnh nhân thì ở ‘Ngày con chào đời’, sẽ có nhiều hình ảnh hơn về người mẹ, em bé và hoàn cảnh đáng thương sau khi sinh lại phải sống trong điều kiện dịch bệnh COVID-19 phức tạp.

Ngày con chào đời mở ra hướng tươi sáng hơn, trong sự mong manh, giữa giây phút sinh tử ấy thì nghị lực, dũng cảm của đội ngũ y bác sỹ đã mang lại sự sống cho thai phụ và đứa con".

Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 9.
Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 10.
Phóng sự đặc biệt VTV Ngày con chào đời - những giọt nước mắt của hạnh phúc đón chào một sinh linh giữa đại dịch - Ảnh 11.

Niềm hạnh phúc của gia đình ngày đoàn tụ

Từng thước phim đắt giá khiến chúng ta thấy được những gì chân thực nhất về tình cảnh khó khăn "ngàn cân treo sợi tóc" của những sản phụ mắc COVID-19 trong quá trình điều trị. Những lắng lo của các y bác sĩ nơi đầu chiến tuyến chống dịch, níu giữ cùng một lúc 2 sinh mạnh mong manh trong cơn đại dịch.

Tất cả càng khiến chúng ta thêm trân trọng giá trị của sinh mệnh, của cuộc đời này. Càng thêm quyết tâm chiến đấu và chiến thắng bệnh dịch.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/phong-su-dac-biet-vtv-ngay-con-chao-doi-giot-nuoc-mat-hanh-phuc-don-nhung-sinh-linh-giua-dai-dich-16221230900075920.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang