Phụ huynh "kêu trời" một môn học ở trường tiểu học công lập tốn gần 5 triệu đồng: Sự thật thế nào?

(lamchame.vn) - Nhiều người cho biết, con mình cũng đang theo học chương trình này với mức phí tương tự.

"Chẳng biết các con cấp 1 học được những gì từ môn Toán và Khoa học bằng tiếng Anh? Toán cơ bản còn làm sai lên sai xuống... Không biết giải Toán Tiếng Anh theo kiểu nào? Mỗi tháng tốn 550 nghìn đồng. Vị chi phụ huynh phải đóng 550 nghìn đồng x 9 tháng = 4 triệu 950 nghìn đồng cho 1 môn học mà chẳng thấy có thu được kết quả gì?" - Đây là những lời than vãn của bà mẹ có con đang học lớp 4 ở TP.HCM.

Hình ảnh các khoản thu được người này đính kèm có thể thấy, khoản chị "kêu trời" có tên là "Tiền tổ chức chương trình giáo dục tăng cường ngoại ngữ thông qua môn Toán và Khoa học". Mức thu hàng tháng là 550 nghìn đồng.

Phụ huynh

Nhiều người cho biết, con mình cũng đang theo học chương trình này với mức phí tương tự. Có nơi nhỉnh hơn, lên đến 800 nghìn đồng/tháng. Tuy vậy, họ vẫn mong muốn con được học trong môi trường tiếng Anh là ngôn ngữ thứ 2, sẽ có nhiều cơ hội cho con phát triển và hội nhập.

Một số phụ huynh cũng nhận định, việc cho con theo học chương trình giáo dục tăng cường ngoại ngữ thông qua môn Toán và Khoa học hay không thường được các trường lấy ý kiến trên tinh thần tự nguyện. Nói cách khác, việc lựa chọn vào lớp này hay không không bắt buộc, có thể phụ huynh không tìm hiểu kĩ nên mới bức xúc.

Một phụ huynh nêu ý kiến: "Con mình học tích hợp tháng gần 4 triệu đồng. Chương trình học cũng là dạy thêm Toán và Khoa học bằng tiếng Anh. Khi còn ở tiểu học mình thấy chương trình nặng so với tầm tuổi, nhưng khi lên cấp 2 thì lại thấy nhẹ nhàng hơn kiến thức bên tiếng Việt nhiều. Con mình toàn nhờ điểm Toán tích hợp kéo điểm Toán, tiếng Việt.

Mình nghĩ với số tiền 550 nghìn đồng mà các con được trải nghiệm chương trình học như vậy là rất xứng đáng. Tất nhiên là với sự đồng thuận của phụ huynh, và nếu phụ huynh nào không đồng ý thì nhà trường nên có phương án giải quyết cả 2 trường hợp muốn học và không muốn học, chứ không nên đưa vào bắt buộc, vì nhu cầu của mỗi gia đình là khác nhau".

Trên thực tế, chương trình học ngoại ngữ thông qua môn Toán và Khoa học nằm trong danh mục trong 9 khoản thu dịch vụ trong trường học được HĐND thông qua.

Việc khuyến khích các trường tiểu học dạy một số môn học bằng tiếng nước ngoài được TP.HCM thực hiện theo quyết định số 72/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 3239/GDĐT-VP của Sở Giáo dục và Đào tạo về chuẩn quốc tế đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh phổ thông TP.HCM.

Với tiếng Anh, đối với lớp 1, 2, sẽ dạy thời lượng từ 2 đến 8 tiết/tuần. Trong đó, có thể tổ chức dạy tiếng Anh tự chọn thực hiện 2 tiết/tuần bằng hình thức xã hội hóa không bắt buộc sau 2 tiết tự chọn của Chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Đối với lớp 3, 4, thời lượng từ 4 đến 8 tiết/tuần. Trong đó tiếng Anh bắt buộc: Thực hiện 4 tiết/tuần theo nội dung chương trình và các sách giáo khoa được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định.

Bên cạnh đó, lớp 3, lớp 4 cũng có thể học thêm tiếng Anh tăng cường sau 4 tiết của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hình thức xã hội hóa không bắt buộc. Đối với lớp 5 tiếp tục thực hiện các chương trình tiếng Anh đang thực hiện các năm trước.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang